Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียงลำดับรอบ 4 แบบนี้โอเคมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เราติดวิศวะไฟฟ้า มหิดลไปแล้ว แล้วก็จ่ายค่าเทอมแล้วด้วย แต่อยากได้สามพระจอมมากกว่าก็เลยว่าจะมาไฟท์รอบ 4 ถึงเว็บจะบอกว่าติด 50% ขึ้นก็เหอะ มันก็กลัวอ่ะค่ะ คิดว่าคะแนนแบบนี้จะติด 1 ใน 4 คณะที่เลือกมั้ยคะ กลัวสละสิทธิ์แล้วหลุดหมดเลยอ่ะ เห็นจำนวนที่รับแล้วบอกตรงๆว่าใจเสีย....

ถามว่ายึดติดกับมหาลัยแค่ไหน ตอบแบบตรงๆว่าคงประมาณ 8/10 เป็นความคาดหวังของตัวเองด้วย ความคาดหวังของครอบครัวด้วย ถ้ามีโอกาสได้เรียนสามพระจอมก็จะไม่ปล่อยไปค่ะ

ส่วนเรื่องสาขาที่ชอบ ตอนแรกเลือกเคมีค่ะ อยากติดวิศวกรรมเคมี มหิดล แต่คิดไปคิดมาดูน่าจะหางานยาก (ไม่รู้ว่าความคิดนี้ถูกต้องมากน้อยแค่ไหน) ต่อมาไป openhouse ได้รู้จักกับวิศวกรรมอุตสาหการ ฟังพี่เขาแนะนำแล้วโอเคค่ะ สนใจ อยากศึกษา แล้วม.6 วิชาฟิสิกส์มีเรียนไฟฟ้า เราเรียนแล้วก็ชอบอีก เลยอยากเข้าวิศวกรรมไฟฟ้า แล้วเผื่อว่าถ้าไม่ติดไฟฟ้าของสจล.จะไปไหนดี เลยหาเจอสาขาโทรคมนาคม ดูหลักสูตรก็สนใจ เลยเลือกไว้ลำดับ 3 
สรุปคือมีแค่ลำดับ 4 ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราเผื่อไว้หนึ่งลำดับเผื่อสนใจสาขาอื่น หรือมหาลัยอื่นที่ไม่ใช่สามพระจอมค่ะ 
ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ รู้ตัวว่ายึดติดสถาบันค่ะ พยายามปรับความคิดอยู่เหมือนกัน แต่มันก็อยากลองดูซักครั้ง 555555 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กานต์ 2 พ.ค. 62 เวลา 00:25 น. 2

อันดับ1 วิศวะไฟฟ้า เสี่ยงมากพอสมควร มีสิทธิ์หลุดสูงมากอยู่ แต่อันดับ2-4 ไม่น่าพลาด ถามเฉยๆ ที่อยากเรียนแค่ชื่อมหาลัย พระจอมเกล้า อย่างเดียวใช่เปล่า ไม่ใช่อยากเรียน วิศวะไฟฟ้า ใชเปล่า เพราะอันดับ 2-4 เป็นวิศวะสาขาอื่นๆทั้งหมดที่ไม่ใช่ วิศวะไฟฟ้า ดูแล้ว เรียนวิศวะไฟฟ้าน่าจะดีที่สุดแล้ว เป็นวิศวะกรรมสาขาหลัก และหางานง่ายกว่า แถมเรียนยากและสอบติดยากกว่าอีก

1
Miracle_IN-LOVE 2 พ.ค. 62 เวลา 14:41 น. 2-1

ชอบไฟฟ้าพอๆกับอุตสาหการค่ะ ชอบเคมีด้วย แต่ดูท่าเคมีน่าจะหางานยากในไทย เลยตัดไปก่อน สามลำดับแรกคือดูหลักสูตรแล้วชอบค่ะ มีแค่ลำดับ 4 ที่ไม่มั่นคง เปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ

0
Miracle_IN-LOVE 2 พ.ค. 62 เวลา 14:38 น. 3-1

ถ้าถามสาขาที่ชอบก็แนวไฟฟ้า กับอุตสาหการ เคมี นั่นแหละค่ะ วิศวกรรมโทรคมนาคม ไปดูหลักสูตรแล้วก็โอเคเลย มีแต่ลำดับที่ 4 ที่ไม่ได้คิดไว้ แล้วเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จริงๆแล้วระบบควบคุมอันนี้ก็ยังไม่ถูกใจค่ะ เดี๋ยวจะลองหาอันอื่นมาลง

0