Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบให้ได้ gat280+ eng80+ทุกสนาม จากdek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าน้องๆ 63 64 หรือเพื่อนๆที่เตรียมซิ่ว วันนี้จะมารีวิวสอบยังไงให้คะแนนอังกฤษสูงๆค่าา ตอนนี้เพราะคะแนนgatเป็นตัวดึงคะแนน เราเลยติดคณะที่หวังม.ที่ชอบแล้วว 



สียดายคะแนนแกทไทยมากกก ปีนี้คะแนนแกทอิ้งเฟ้อ ปกติเราจะได้ประมาณ130-135 ไม่เกินนี้






รีวิวข้อสอบปี 62 

GAT : แกทอิ้งง่ายกว่าเดิมจริง! คะแนนก็เฟ้อตามที่ทุกคนบอกนั้นแหละ เราทำเวลาเหลือพอที่จะมาเช็คคำตอบอีกรอบพอดี 
O-net : อันนี้ไม่ได้เตรียมตัวไปเท่าไหร่ เพราะความเห็นส่วนตัวคือยังไงโอเน็ตก็ต้องง่ายกว่า gat อยู่แล้วมั้ย55555
9 วิชาสามัญ : ยกให้เป็นข้อสอบอังกฤษที่ยากที่สุดของปีนี้ ที่สุดจริงๆ พาร์ทreadingก็คือใครอ่านช้าคือแพ้ไปเลย ยาวมากกก!! นี่เกือบตายเพราะสมาธิไม่มี ทำแล้วเวลาเหลือนิ้ดดเดียว ทวนไม่ทันจริงๆ 
สรุป เราว่าปีนี้ความยาก gat = onet คือไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันนะ ส่วน9วิชายืนหนึ่งจ้าาาา ยากท้าทายมาก


มาเริ่มที่แกทเชื่อมโยงกันก่อนเนอะ

แกมเชื่อมเราเริ่มทำตอนม.5 แล้วก็ทิ้งค้างยาวจนมาทำอีกตอนม.6 เทอม2 อะ

เริ่มจากเล่มแรกนะคะ


 

เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่เริ่มแกทเชื่อม มีคำอธิบายด้านในก็เรียนรู้จากในนั้นแหละค่ะ เริ่มทำครึ่งเล่มแรกตอนม.5 แล้วก็เริ่มฝึกๆมาเรื่อยๆจนทำจบตอนม.6เทอม2 เพราะขี้เกียจ555555 เล่มนี้เราว่าค่อนข้างง่ายนะ หลังๆมียากบ้างแต่ก็ไม่ขนาดนั้น

แล้วเราก็หาโหลดข้อสอบเก่าๆจากในเน็ตมาทำบ้าง 

แล้วก็ซื้ออีกเล่มทำตอนม.6เทอม


 

เล่มแกทเชื่อมของพี่ยู เล่มนี้น่าจะหาได้ทั่วไปตามร้านหนังสือนะ

ซื้อเล่มนี้มาเพราะว่ามีคนบอกว่ามันยากกว่าเล่มพี่ขลุ่ย นี่ก็ไม่เคยทำของพี่ขลุ่ยก็เลยบอกไม่ได้ว่ายากกว่าจริงมั้ย แต่ก็มีสอนการทำแกทเชื่อมด้านในเหมือนกัน แรกๆก็ง่าย แต่ทำไปเรื่อยๆไม่ยักง่ายแล้ว5555555 ขอยืนยันว่าข้อสอบยากจริง มียาก ปานกลาง ผสมๆกันไป แต่ข้อสอบสองสามอันสุดท้ายคือโหดจริง


ENG
 

ภาษาอังกฤษ

ขอเกริ่นก่อนว่าเป็นคนค่อนข้างเก่งวิชานี้อยู่แล้ว จึงไม่มีที่เรียนพิเศษแนะนำเลย เพราะไม่เรียน แต่ก็ซื้อหนังสือมาทำเยอะเหมือนกันเพราะว่าระแวง5555555 ตอนทำแกทอิ้งครั้งแรกได้120อะ นี่ก็เลยซื้อหนังสืออ.ดังๆมาทำ 
 

fun trick : ทริกสนุกๆคือดูหนังฝรั่งเยอะๆนะ เราว่าสำนวนที่ออกสอบเราได้มาจากการดูหนังทั้งนั้นเลย ไม่เคยเปิดหาสำนวนอ่านเลยอะ มันซึบซับไปเองเวลาดูหนัง หรือเพลงก็ได้ คำแสลงอะไรแบบนี้ก็มาจากพวกนี้ทั้งนั้นอะ แต่แนะนำเพลงที่ทันสมัยหน่อยนะ อย่าไปฟังเพลงเก่าๆ555555
ซีรี่ย์ฝรั่งที่แนะนำก็ Friends อันนี้มีใน Netflix เราว่าภาษามันไม่ยาก ไม่ทางการไป เข้าถึงง่าย น่าจะเรียนได้ง่ายที่สุด 


 

เล่มแรกที่ทำก็เล่มนี้เลยย



 

เล่มแรกที่ทำก็เล่มนี้เลยย อันนี้น่าจะเป็นเวอร์ชั่นเก่านะ ข้อสอบมีบางพาร์ทที่โดนตัดออกไป ไม่เห็นขายแล้วเพราะซื้อต่อมาจากรุ่นพี่ มีขายเล่มที่อัพเดตใหม่แล้ว เล่มแดงๆ ให้ไปซื้อเล่มนั้นแทน แนวข้อสอบเราว่าตรงมากๆเลย (ไม่นับพาร์ทที่ไม่ได้ใช้แล้วอะนะ)ของดร.ศุภวัฒน์อะ รู้ว่าดัง ทุกคนน่าจะรู้จักอยู่แล้ว แต่ก็อยากแนะนำอีกที คือดีมากกก


 

เล่มนี้ก็ซื้อมือสองต่อจากรุ่นพี่มาเหมือนกัน เพราะไปอ่านรีวิว เค้าบอกมาว่าดี accurate ก็เลยซื้อตามมา555555 ไม่ได้อ่านจบทั้งเล่ม เพราะศัพท์เยอะมากกก จะบ้าตาย อ่านไปประมาณสามสิบหน้า แล้วถ้าจำไม่ผิดศัพท์ที่ออกก็อยู่หน้าแรกๆทั้งนั้นเลยมั้ง แต่รู้สึกว่าศัพท์ดี ควรตำ


 

ทำไปเรื่อยๆแล้วคะแนนไม่ขึ้นเลย สำนึกได้ว่าเพราะไม่รู้เรื่อง error เท่าไหร่เลย เพราะชอบอ่านเร็วแล้วก็ไม่ค่อยโฟกัส หาจุดโฟกัสไม่เป็น ไม่รู้ว่าต้องจับจุดตรงไหน เลยซื้อเล่มนี้มาอ่าน อันนี้ข้อสอบไม่เยอะนะ ส่วนใหญ่จะอธิบายที่มาที่ไป ซึ่งดีถ้าใครงงerrorเหมือนเรา 



แล้วก็ไปตำเล่มนี้ของดร.ศุภวัฒน์มาอีก error 500 ข้อจุกๆ แล้วก็จุกจริง5555 ทำเกือบหมดเล่มนะ ตอนแรกก็เกือบตายจริง แต่ทำไปเรื่อยๆก็เริ่มจับจุดได้ ส่วนตัวคิดว่าเล่มนี้ยากกว่าข้อสอบจริง แต่ปีเราข้อสอบง่ายขึ้นด้วยแหละ แต่เท่าที่ทำข้อสอบเก่าๆมาก็ไม่ยากเท่าเล่มนี้นะ มีบ้างแต่ไม่ทุกข้อ ใครอยากชินข้อสอบแนะนำมากๆ



อันนี้ก็เป็นแนวข้อสอบเหมือนกัน เป็นแบบอัพเดตล่าสุด แนะนำเล่มนี้มากกว่าเล่มแรก เพราะอัพเดทมากที่สุด ข้อสอบมีเหมือนเล่มเก่าแต่ตัดพาร์ทที่ไม่ตรงกับแนวข้อสอบออกไป แนะนำเล่มนี้เหมือนกัน เพราะมีข้อสอบถึง10ชุดอะ ดูน้อยแต่ทำนานอยู่เหมือนกันนะ บางทีเราลบทำใหม่ด้วย อยากรู้ว่าจะพัฒนาขึ้นบ้างมั้ย


 

ฝึกทำโจทย์ไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าไม่เก็ทreadingเท่าไหร่ ตอนแรกไม่เข้าใจoptimistic หาโทนของpassageไม่เป็น คือจับใจความได้อย่างเดียว แต่คิดไม่ออกว่าผู้เขียนอยากจะสื่ออะไร คือบางทีมันก้ำกึ่งกัน หนังสือเล่มนี้ช่วยเราแยกความคิดได้ดีมากกกก คิดว่ารอดreadingได้เพราะเล่มนี้เลย แถม9วิชาออกreadingเยอะ คือถ้าทำไม่เป็นคือตายไปแล้ว55555555 ใครอยากได้9วิชาเยอะๆ แนะนำเล่มนี้จริงๆ คือมันมียากง่ายปนๆกันไป แนะนำจริงๆ


 

สุดท้าย เล่มนี้ซื้อมาเพราะอยากลองของตามกระแส เห็นใครๆก็เร่ิมรีวิวกัน นี่ก็เลยสงสัยเลยลองซื้อมาทำดู รู้สึกว่าข้อสอบดีเลยนะ แต่มีน้อยไปหน่อย แค่5แบบฝึกเองอะ แต่readingของเล่มนี้ยาวจริง555555 

ที่เหลือก็หาข้อสอบในเน็ตปริ้นมาทำ 
มีเยอะมากกก ลองหาดูนะ :-) 

หมดแล้ววว ขอให้ทุกคนสอบได้คะแนนสูงกว่าที่ตั้งใจไว้ทุกคนเลยยยย สู้ๆนะคะ
เหนื่อยแค่ช่วงเตรียมสอบ พอติดแล้วว่างเลย5555555



ปอลิง ตอนนี้แอบอยากสอนพิเศษแกทอิ้งเล็กน้อย ใครอยากเรียนก็leave comment down below นะคะ เผื่อสอนแล้วจะได้ทักไปป

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

sakuraina 9 มิ.ย. 62 เวลา 21:21 น. 1

หนังสือ gat eng complete มี 5 แบบฝึก ไม่ใช่บทความ55555 เราเด็ก62เหมือนกัน เป็นลูกเพจ ตอนนี้ติดนิเทศ จุฬาแล้ว ชอบเล่มนี้ที่สุดค่ะ รู้สึกว่าแนวตรงกว่าเล่มอื่นมาก คือที่สุดของแกทอิ๊งสำหรับเราเลย จริงๆถ้ารวมจำนวนข้อในเล่มก็ 300 ข้อเลยนะคะ ยังไม่รวมพวก error กับ vocab อีก 60 ข้อที่แถมมา ทีเด็ดตรงเฉลยเนี่ยแหละค่ะ ยาวมากจริง5555555 เล่มอื่นไม่มีเฉลยยาวละเอียดเป็นหน้าๆแบบนี้ ใครอ่อนอิ๊งคือแนะนำเลย

จขกท ใช้หนังสือเตรียมสอบเหมือนเราเกือบหมด บังเอิญมาก5555

1
urbabygirl 9 มิ.ย. 62 เวลา 22:15 น. 1-1

แงงง พิมผิดน้าาา ขอบคุณที่บอก เดี๋ยวไปแก้ให้งับ

0
urbabygirl 20 มิ.ย. 62 เวลา 21:41 น. 2-1

ฮือออกัปตันมาเองง แอบตามดูมาสักพักแล้ววเขินนhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0