Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พูดยังไงให้พ่อเข้าใจ​ ยอมให้ไปเรียนวาดรูป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ​ ตอนนี้ก็อยู่ม.5แล้วเริ่มมีความคิดว่าเราก็สมควรไปเรียมเสริมเกี่ยวกับวาดรูปได้แล้วเพราะจะไปเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์​ค่ะ​ ที่ศิลปากรแล้วก็รวบรวมข้อมูลบางส่วนมาได้ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกมั้ย​
1.ใช้การดรออิ้งในการสอบเข้า
2.มีการสอบแยกตามหน่วยสาขาที่เลือก
3.ไม่มีการสอบวิชาหลัก?
ถ้าไม่ถูกยังไงก็ช่วยอธิบายเพิ่มหน่อยค่ะ​ เข้าเรื่องเลยคือตอนนี้มีปัญหากับพ่อเรื่องที่พ่อไม่เข้าใจในการสอบเข้าค่ะ​ คือพ่อเข้าใจว่าตอนสอบเข้าจำเป็นต้องใช้วิชาหลักในการสอบแล้วก็พวกคำนวณไรงี้​ ึ่งเราห็พยายามอธิบายให้พ่อเข้าใจแล้ว่าจริงๆแล้วการสอบเข้ามัใช้การดรออิ้งสอบเป็นส่วนใหญ่แล้วพอบอกว่าอยากจะไปเรียนเสริมวาดรูป​ พ่อก็บอกว่ามันไม่จำเป็น​ รอให้สอบเข้ามหาละยได้เดี๋ยวเค้าก็สอนเนื้อหาเอง​ ซึ่งก็อธิบายไปตอนต้นแต่พ่อก็ยังไม่เข้าใจแล้วก็อยากให้ไปเรียนเสริมภาษาญี่ปุ่นกับคณิตเพิ่ม​ นี่ก็งง? คือตัวเองก็เรียนอยู่ศิลป์​ภาษา​ญี่ปุ่น​อยู่แล้วจริงๆก็อยากไปเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มด้วยค่ะ​ อยากให้ช่วยคิดทีค่ะว่าต้องพูดต้องอธิบายยังไงพ่อถึงจะเข้าใจทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Tcas62 10 มิ.ย. 62 เวลา 00:08 น. 1

สามารถนำความคิดเห็นของเราให้คุณพ่อลองอ่านได้เลยนะคะ ไม่รู้ว่าจะเเนะนำอย่างไรดี55


จากใจเด็กTcas62นะคะ คือว่าทางนี้มีเพื่อนเข้าสายนี้น่ะค่ะเลยรู้กันผ่านๆเพราะเพื่อนเเชร์ประสบการณ์ในการสอบเข้าพอดี


จำเป็นต้องสอบดรออิ้งจริงๆค่ะ...ทางที่ดีถ้าพื้นฐานของเจ้าของโพสยังไม่มั่นใจพอเเนะนำให้เรียนเลยค่ะ เวลายื่นพอร์ตจะได้มีผลงานให้อาจารย์ได้ดูเพราะคณะนี้เข้ามักจะเน้นว่าน้องมีพื้นฐานเเน่นมากพอไหมที่จะสามารถเรียนได้ พื้นฐานต้องเเน่นมากๆเลยนะคะถ้าน้องเรียนเเล้วมีผลงานดรออิ้งลงพอร์ต พี่เชื่อว่ายื่นรอบ1-2มีโอกาสติดเเน่นอน เพราะทางเพื่อนพี่เขาลงคอร์สเรียนช่วงม.5เหมือนกันเลยมีผลงานยื่นเยอะ


เดี๋ยวจะชวนเพื่อนมาช่วยเเนะนำให้อีกทีนะคะทางนี้ก็กลัวเเนะนำผิดไป

0
แคนต้าลูปปปป ^^ 10 มิ.ย. 62 เวลา 00:12 น. 2

ผู้ใหญ่มักไม่เข้าใจระบบการศึกษาในปัจจุบันค่ะ ท่านคงหัวโบราณ ยังคงยึดติดในความคิดของตัวเองมานาน ต้องบอกก่อนว่าคงยากที่จะเปลี่ยนความคิด เพราะระดับนี้แล้ว ต้องใช้คำว่า ‘ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา’ คุณพ่อไม่ให้เรียนเพราะคิดว่าไม่จำเป็นใช่มั้ยคะ ไม่ได้ติดขัดเรื่องการเงินใช่มั้ย ถ้าเป็นอย่างนั้นเราอยากให้คุณบังคับเรียนด้วยตัวเองเลยค่ะ อยากเรียนอันนี้เพิ่ม อยากจะเรียน อยากจะเรียนเหมือนเวลาเราอยากได้ของอะไรประมาณนี้ ให้เขาเห็นถึงความต้องการของเราว่าเราจริงใจและต้องการมันมากขนาดไหน พูดทุกวัน ยังไงคนเป็นพ่อก็คงต้องมีใจอ่อนกันบ้าง แต่ระหว่างนั้นเราต้องแสดงความพยามมากกว่าคำพูด เช่น การศึกษาด้วยตนเอง เรียนทางอินเทอร์เน็ต หาบทความสำหรับการเตรียมสอบคณะที่เราต้องการให้ท่านอ่าน เอาข่าวสารระบบการศึกษาปัจจุบันให้ท่านได้พอทันสมัยบ้างว่าการสอบเข้ามหาลัยไม่ได้สอบแค่วิชาหลักทั่วไป

พ่อมักสนับสนุนความต้องการของลูกเสมอนะคะ แสดงความพยายามและความต้องการให้มากพอ ให้ได้เห็นว่าสิ่งนี้จำเป็นต่ออนาคตและความฝันของเราขนาดไหน ท่านคงจะเห็นถึงความต้องการของเราเอง เพราะคนที่รู้จักพ่อและคนที่รู้จักเตงที่สุดคือตัวเตงเอง พยายามให้มากพอ ความพยายามไม่ทรยศใครค่ะ แค่พยายามให้พอกับสิ่งที่อยากได้


ถ้าท่านมีเหตุผลของการไม่อนุญาตให้เรียนนอกจากมันไม่จำเป็นก็มาอัพเดตกันนะคะ


ขอให้สำเร็จและติดคณะที่อยากเข้าค่ะ

0
POPART 10 มิ.ย. 62 เวลา 05:53 น. 4

ถ้าแค่เรียนวาดรูป แล้วราคาเหมาะสม หรือ ไม่แพงมากน่าเรียนครับ อีกอย่างไม่แน่ใจว่าเราเองนั้น วาดรูป หรือ พ่อแม่เห็นผลงานเราแล้ว ท่านมองแล้วว่าเราสามารถไปทางนี้ได้ขนาดไหน

เพราะวาดรูปถ้าแค่เอาเรียนวาดรูป คนทั่วๆไปน่าจะเรียนได้หมด แต่ถ้าจะเอาด้านนี้เป็นอาชีพเลย

ใจรักอย่างเดียวมันไม่พอนะ มันต้องมี พรสวรรค์ ด้านนี้ด้วยนะ มันจะต่อยอดไปได้เรื่อยๆ

มันมีหลายวิธีนะที่จะทำให้พ่อเชื่อในตัวเรา แต่มันต้องมีบ้างอย่างให้ท่านเห็นด้วยว่า เราทำได้จริงๆ เราลองหาวิธีที่เหมาะกับเราดู

2
nattapornpimpa71 10 มิ.ย. 62 เวลา 07:00 น. 4-1

หนูอยากเรียนด้านนี้จริงๆค่ะ​ เรื่องฝีมือหนูคิดว่าตัวเองก็มีฝีมือนคนนึงแต่อาจจะยังไม่มากเท่าคนอื่เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็กำลังพยายามฝึกฝีมือของตนเองอยู่และก็ตั้งใจว่าจะเรียนเสริมเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเองมากขึ้น

0
POPART 10 มิ.ย. 62 เวลา 07:26 น. 4-2

เราลองเอาผลงานของเราไปให้พ่อเราดูนะ ลองเอาภาพเปรียบเทียบกับ ภาพผลงานคนอื่น หรือ ภาพจาก anime จริงๆ ลองให้ท่าน เราวาดได้นะ ทั้งการลงสี การร่างภาพ ว่าเราทำได้จริงๆ ไม่งั้น ท่านเชื่อเรายากนะ เพราะถ้าไปบอกท่านว่าเดียวหนูฝึก เดียวก็ได้ พี่ว่าน่าจะยากเลยทีเดียว แต่มันมีทางอื่นอีกเยอะนะ ถ้าเราไม่ได้เรียนจริงๆ

0
nattapornpimpa71 10 มิ.ย. 62 เวลา 07:03 น. 5-1

ก็ต้องเลือกทำงานอยู่แล้วสิคะไม่ได้เป็นคนเกาะพ่อกินอยู่แล้วค่ะ​ เคยคิดที่จะหางานพาร์ทไทม์ทำด้วค่ะแต่พ่อกับแม่ไม่อนุญาต​

0
ปากกาว่างๆ หัวสมองก็ว่างตาม 10 มิ.ย. 62 เวลา 08:38 น. 6

ถามว่าต้องพูดยังไงให้พ่อแม่เข้าใจ? อันนี้คงพูดยากค่ะ เพราะพ่อแม่แต่ละคนมีพื้นฐานความเชื่อความคิดที่ต่างกัน เพราะงั้นเราของยกคำพูดที่อาจารย์ ม.ศรีปทุม ที่สัมภาษณ์เรามาพูดแล้วกันนะคะ(ตอนนั้นเราสัมภาษณ์โควต้าสถาปัตย์ค่ะ) ท่านบอกว่า "สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าพรสวรรค์คือพรแสวง" การที่น้องอยากเรียนพิเศษเพื่อฝึกให้ดี เป็นหนึ่งในสิ่งที่อาจารย์ท่านนั้นได้กล่าวเอาไว้ค่ะ แต่พรแสวงมันไม่ได้หามาได้แค่ทางเดียว เพราะสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับตัวของเราเองว่าเราพยายามที่จะขวยขวายให้ได้มาไหม


ตอนนั้นบอกเลยว่านั่งมองคนอื่นถือพอร์ตใหญ่โตมาสัมภาษณ์ ในขณะที่เราถือผลงานวาดรูปที่เคยวาด ๆ เอาไว้ ทั้งวาดเล่น งานประกวดในโรงเรียน หรือแม้แต่ที่ตั้งใจวาดออกแบบภายในไว้ใช้สัมภาษณ์ โดยตอนนั้นเราให้อาจารย์ศิลปะที่โรงเรียนช่วยดูและวิจารณ์ให้ค่ะ และผลที่ได้รับคือเรา "ผ่าน" ค่ะ ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่าท่านพิจารณาจากอะไรกับพอร์ตที่มีผลงานอันน้อยนิดนั้น แต่ที่เรารู้คือตอนนั้นเรามุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำให้มันสำเร็จค่ะ

0
น้ำกาย น้ำโก้ 10 มิ.ย. 62 เวลา 09:54 น. 7

จริงๆถ้าไหวก็ดีนะ เรียนเสริม

ที่พ่อแม่อยากให้เรียน แต่ว่าก็มี

เงื่อนไขว่าขอเรียนวาดรูปเสริมด้วย

วาดรูปมันต้องใช้ประสบการณ์ฝึกฝน

มันสามารถทำนอกเวลาได้ บอกเลย

ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็คิดว่าคณิต

มันสำคัญนั่นแหละ (เศร้า)


แต่ในกรณีที่ไม่มีเวลาจริงๆ หรือไม่เอา

อยากจะเรียนแต่วาดรูปจริงๆก็คงต้อง

ทำให้เขาเห็นนั่นแหละว่าเราเหมาะแก่

การทำงานด้านนี้จริงๆ ทั้งอธิบายอาชีพ

ที่อยากเป็น เอาง่ายๆคืออย่าให้มีอะไรต้องห่วง


โอ๊ย ช่วยไรไม่ได้ ฮ่าๆ เราก็วาดรูปค่อนข้างดี

แต่เราคิดว่าทางนั้นมันไม่เหมาะกับเราไง

เราเลยเลิกคิดที่จะเรียนตั้งแต่ม.4 ม.5 ละ หุๆ


อะ ขนาดตอนเด็กๆเราบอกแม่ว่าอยากจะไป

เรียนคีบอร์ด แม่ยังให้เราไปเรียนพิมพ์ดีดเลย

คีบอร์ดนี่หมายถึงเปียโนเว้ยแม่ เง้ออออ

0
guitar 10 มิ.ย. 62 เวลา 16:38 น. 8

อิจฉาน้องนะครับ ที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรจริงๆ เเล้วอยากเรียนจริงๆ กว่าพี่จะค้นหาตัวเองเจอ เเล้วรู้ว่าอยากเรียนอะไร ทางบ้านก็ไม่ค่อยอยากให้เรียน เเต่ว่า เเนะนําอย่างนี้ครับ น้องตั้งเป้าหมายบอกคุณพ่อให้ชัดเจนเลยว่า คณะที่อยากเรียนคืออะไร มหาลัยไหน ต้องสอบอะไรบ้าง คะเเนนสอบเข้าใช้ในสัดส่วนอะไรยังไงอยายามอธิบายถึงความจําเป็นว่าทําไมต้องเรียน เเละมัน(สําคัญจริงๆที่จะต้องเรียน) เอาตารางมาเปิดให้คุณพ่อดูเลยครับว่าสัดส่วนคะเเนนเป็นกี่ % น้องช้าไม่ได้นะครับ การวาดรูปออกเเบบมันต้องใช้เวลาพอสมควร ต่างจากพวกคณิต สังคม ไรงี้นะครับ เพื่อนพี่ที่เข้าคณะเเนวออกเเบบ ฬ ลาดกระบัง ศิลปากร 100% ทั้ง 100% เรียนเสริมเกี่ยวกับวาดรูปหมดนะครับ พี่คิดว่ามันจะดีกว่ามากๆ ถ้าน้องรีบบอกคุณพ่อ ไปขอเรียนเร็วที่สุดก็ดี

1.น้องจะได้เทคนิกวิธีการที่ใช้ในห้องสอบจริงๆ

2. ผลงานใส่ portfolio เพื่อนพี่ติดพอร์ตกันตรึมเลยครับ น้องก็จะได้อาจารย์มาเเนะนําตรงนี้ด้วย งานของคนที่เรียน-ไม่เรียนเสริมทางด้านนี้มา มันต่างกันจริงๆนะ

จริงๆพี่อยากให้เพื่อนมาอธิบายให้ฟังเเบบละเอียดๆมากเลยว่า ต้องทํายังไงๆบ้าง เรรียนยังไงมีเทคนิกอะไร ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป สะดวกเเอด FB ไปได้ไหมครับ


3
nattapornpimpa71 11 มิ.ย. 62 เวลา 08:15 น. 8-1

ขอบคุณค่ะ​ ไม่รบกวนเลย​ หนูอยากรู้ข้อมูลเพิ่มอยู่ค่ะอยากหาคนที่ให้คำปรึกษาได้อยู่พอดีค่ะ​ fb. いたい きちいい อันนี้เฟสหนูค่ะ​

0
iBadBoyZz 11 มิ.ย. 62 เวลา 19:10 น. 9

ก่อนหน้านี้เป็นเหมือนกันครับ บอกว่าเรียนอะไรที่มีประโยชน์ดีกว่า เเต่เอาเหตุผลสู้ก็ให้เรียนครับ


0