Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าเอกญี่ปุ่น แต่ไม่มีพื้นฐาน มธ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมเรียนอยู่ม.5 สายวิทย์คณิตครับ แต่ไม่ถนัดวิทย์คณิตเลย ผมชอบและถนัดทางภาษามากกว่า ผมสนใจในภาษาญิ่ปุ่นแต่จัดอยู่ในคนที่ไม่มีพื้นฐาน (รู้เล็กๆน้อยๆ) ผมควรจัดการตัวเองอย่างไรดีครับ จึงจะได้เดินตามความฝันของตัวเอง มหาลัยที่อยากเข้ามากๆก็คือ ม.ธรรมศาสตร์,ศิลปากร รุ่นพี่,เพื่อนๆที่เรียนเอกนี้พอจะมีคำแนะนำหรือพอจะแนะแนวผมบ้างมั้ยครับ ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ
 ป.ล. เป็นคนถนัดภาษาอังกฤษครับ แต่อยากเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะชอบ หลงไหลในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และอยากให้เป็นภาษาที่สามในการนำไปประกอบอาชีพในอนาคตครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 24 มิ.ย. 62 เวลา 13:25 น. 1

ลองดูเกณฑ์การรับสมัครแบบไม่มีพื้นฐานดูนะครับ รายละเอียดตามนี้เลย https://www.enttrong.com/4453/30 ถ้าไม่ถนัด PAT1 สามารถใช้ PAT7 ภาษาอื่นที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นยื่นแทนได้ครับ

0
เป็นกำลังใจให้ค่ะ 27 มิ.ย. 62 เวลา 20:01 น. 2

ใช้แพท1หรือแพทภาษาอื่นที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นค่ะ แนะนำใช้แพทภาษา ดีกว่าถ้าน้องไม่ถนัดคณิตวิทย์ ตัวพี่ก็ไม่ถนัดคณิต พี่ได้แกท287.5 pat1 38 รวมๆกับonetและเกรดด้วย ได้ประมาณ23,xxx ไม่ติดค่ะเพราะปีนี้คะแนนเฟ้อมาก ที่พี่มีแค่pat1 เพราะตั้งใจจะสอบสายสุขภาพค่ะ เลือกคณะนี้ไว้สำรองเพราะชอบญี่ปุ่นวัฒนธรรมบ้านเค้าเหมือนกัน555 สู้ๆค่ะน้องอยู่ม.5 ได้อิ้งอยู่แล้วเก็บภาษาทันแน่นอน

ปล.แนะนำเก็บแกทเยอะ โดยเฉพาะเชื่อมโยง คะแนนแกทพี่ขัดกับแพทมากแต่ทำให้ติดคณะสายสุขภาพได้เลย55555

ปล.2 ปีพี่รับ15คนค่ะ

2
เป็นกำลังใจให้ค่ะ 27 มิ.ย. 62 เวลา 20:04 น. 2-1

อันนี้ของมธ.นะคะ มีแค่มธ.ที่เดียวที่คนไม่มีพื้นฐานยื่นได้ แต่ต้องห้ามเคยไปแลกเปลี่ยนญี่ปุ่น ห้ามเคยสอบวัดระดับ แต่ถ้าน้องจะไม่ยื่นมธ. เวลา1หรือ2ปีนี้ เรียนพิเศษญี่ปุ่นเพิ่มเลยค่ะ ฝึกทุกวัน

0