Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเกี่ยวกับวิศวะหุ่นยนต์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรอยู่ม.5เราโดนครูถามว่าอยากเข้าคณะอะไร เราก็ตอบว่าวิศวะหุ่นยนต์แต่ เขาก็ทำหน้างงๆ เขาก็บอกว่า ช่องทางการหางานของวิศวะหุ่นยนต์มันจะมีเยอะหรอ เงินเดือนมันเทียบเท่ากับวิศวะอื่นหรอ คิดว่ามันใช้ในอนาคตได้จริงหรือเปล่า เขายอมรับกับคณะนี้หรอ จะก้าวหน้าไปได้มากขนาดไหน เราก็ตอบเท่าที่เรามีข้อมูล (มีมากเหมือนกัน) แต่เหมือนเค้าไม่เข้าใจเพราะคณะมันใหม่ ผมอยากจะถามว่าถ้าเราเทียบวิศวะหุ่นยนต์กับวิศวะอื่นๆ เงินเดือนต่างมากไหมครับ อัตราการเติบโตในอนาคตมากขนาดไหน อัตตา การหางานมีมากขนาดไหน ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 27 มิ.ย. 62 เวลา 17:11 น. 1

ข้อแนะนำนะฮะ

1.ดูฐานะทางบ้านของน้องก่อนว่า หากเรียนจบมาแล้วและยังหางานไม่ได้ ทางบ้านมีเงินทุนจุนเจือไปได้นานขนาดไหน ถ้าเงินขาดมือไม่ค่อยพอใช้ น้องควรมองหาสาขาวิชาชีพอื่นที่ค่อนข้างรองรับการมีงานทำไปก่อน พอทำงานเก็บเงินได้สักก้อนก็ค่อยนำไปต่อยอดเรียนสิ่งที่ชอบจริงๆในภายหลังก็ได้ การได้เรียนมหาวิทยาลัยเป็น"อภิสิทธิ์"ฮะ ไม่ใช่ "สิทธิขั้นพื้นฐาน"

2. หากข้อ 1. ไม่เป็นปัญหา น้องอยากเรียนก็เลือกเรียนไปเลย ถ้าน้องเก่งและพัฒนาตัวเองสม่ำเสมอ ตั้งคำถามว่าอยากประกอบอาชีพอะไรกันแน่ วางแผนว่าตัวเองมีทักษะอะไรจึงจะเหมาะสมกับตำแหน่งที่ต้องการในสายงาน วางแผนว่าหากอยากเปลี่ยนตำแหน่ง จะต้องเก็บประสบการณ์อย่างไร ทั้งนี้เนื่องด้วยอาชีพทางด้านเทคโนโลยีกำลังเติบโต วิศวฯหุ่นยบนต์ ก็น่าจะมีตำแหน่งงานพอสมควร



1
NPWTHS 28 มิ.ย. 62 เวลา 00:13 น. 1-1

ขอบคุณครับ ที่ให้มุมมองใหม่ๆครับ

0
Nnickwrs 29 มิ.ย. 62 เวลา 22:16 น. 2

ไม่เป็นไรนะครับ ผมด็ชอบในด้านนี้เหมือนกัน มีทางเลือกระหว่างเงินเดือน กับ ความสุข ถ้าเราทำงานที่ได้เงินเดือนดี เเต่ไม่มีความสุข ก็ไม่สนุกกับชีวิตนะครับ เเต่ถ้า เราทำงานที่เราชอบ ถึงจะเงินเดือนน้อย เเต่อย่างน้อยเราก็มีความสุข

เป็นกำลังใจให้ครับ

0