Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากกลับไปเรียน หลังจากลาออกมาแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอายุ 18 ปีแล้ว ปีนี้จะ 19 แล้วค่ะ เราเรียกตัวเองว่าเด็กซิ่วละกันเพราะปีที่แล้วเราไปแลกเปลี่ยนมาตอนปีสุดท้ายของ high school โรงเรียนเลยบังคับให้กลับมาซ้ำชั้นเพื่อที่จะจบ แต่เรากลับมาก่อนแล้วสอบ GED ผ่านหมดทุกวิชา เราเลยตัดสินใจไปลาออกที่โรงเรียนเพื่อมาเตรียมสอบ SAT แต่พอตอนนี้ประกาศของ TCAS ก็ยังไม่ออกมาสักทีเลยเริ่มกลัวว่าจะมีปัญหากับการใช้ GED รึเปล่า หรือจะมีคณะไหนที่ไม่รับ GED แล้วรึเปล่า ส่วนตัวยังไม่ค่อยรู้ว่าชอบอะไรอยากเข้าคณะไหน เลยกลัวว่าคณะที่อยากเข้าจะไม่รับ GED แต่ที่คิดไว้ว่าจะยื่นน่าจะเป็น BBA CU และก็คณะอื่นๆในจุฬา ไม่ยื่นม.เอกชนค่ะ

คำถามค่ะ
- TCAS ปีนี้ยังจะมีโอกาสที่จะใช้ GED อยู่ได้รึเปล่าคะ แล้วมีคณะไหนที่ใช้ไม่ได้แบบแน่นอนเลยรึเปล่า
- ควรกลับไปเรียนดีมั้ย ขอถามความรู้สึกของคนที่จบแบบ GED หน่อยได้มั้ยคะ ว่ารู้สึกยังไง เพราะตอนนี้รู้สึกแย่มากที่จะไม่ได้ graduate แบบเพื่อนๆ T^T
- จะบอกพ่อแม่ยังไงว่าอยากกลับไปเรียน เพราะตอนออกมาก็ทำให้เสียเงินไปฟรีๆเยอะพอสมควรค่ะ ยังหาเหตุผลดีๆที่จะขอกลับไปเรียนไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Boromir - TCAS Columnist 19 ส.ค. 62 เวลา 17:56 น. 1

- TCAS ปีนี้ยังจะมีโอกาสที่จะใช้ GED อยู่ได้รึเปล่าคะ แล้วมีคณะไหนที่ใช้ไม่ได้แบบแน่นอนเลยรึเปล่า

ใช้ยื่นหลักสูตรนานาชาติกับหลักสูตรที่ไม่เข้าร่วม tcas ยังได้อยู่ค่ะ


- จะบอกพ่อแม่ยังไงว่าอยากกลับไปเรียน เพราะตอนออกมาก็ทำให้เสียเงินไปฟรีๆเยอะพอสมควรค่ะ ยังหาเหตุผลดีๆที่จะขอกลับไปเรียนไม่ได้ บอกไปตรงๆเลยค่ะ คุยกันให้เข้าใจ พูดสิ่งที่น้องคิดออกไปเลย ^_^

1
G.Tenju 19 ส.ค. 62 เวลา 18:51 น. 2

อยากให้ทบทวนตัวเองก่อนครับ เพราะน้องใช้คำที่แสดงถึงความไม่มั่นใจเยอะมาก

- ส่วนตัวยังไม่ค่อยรู้ว่าชอบอะไรอยากเข้าคณะไหน

- รู้สึกแย่มากที่จะไม่ได้ Graduate แบบเพื่อนๆ

- อยากกลับไปเรียนและยังหาเหตุผลดีๆไม่ได้


ต่อให้น้องได้กลับไปเรียนแล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าน้องดันเกิดไม่ชอบขึ้นมากลางคันล่ะ? ไม่เลิกเรียนรอบที่สองเหรอ น้องเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลยว่าอยากเรียนอะไรเลยด้วยซ้ำ แถมดันรู้สึกแย่ที่ไม่ได้เรียนจบแบบเพื่อนๆอีก มันแสดงให้เห็นว่าอารมณ์ของน้องอ่อนไหวเพราะสายตาของคนอื่น ไม่ได้มีความต้องการหรือเป้าหมายเป็นของตัวเอง


ผมแนะนำให้ลองศึกษาอาจารย์ท่านนี้ดูก่อนครับ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ


ลองศึกษาวิธีคิด วิธีวางแผน ผมว่าอาจารย์ท่านนี้เก่งมาก เคยเป็นอาจารย์สอนในจุฬาด้วย มีครั้งนึงผมต้องการจะสอบสายขาวในชมรมธนูโพชณงค์ที่อาจารย์เป็นคนก่อตั้ง เจอวิธีสอบไปข้อนึงผมนี่ไปไม่เป็นเลย อาจารย์เขาให้เขียนเรียงความมา 1 หน้า A4 ว่า "เกิดมาทำซากอะไร?" คือมันไม่ได้เป็นคำถามปรัชญาอะไรนะ เขาถามแค่ว่าที่เราเกิดมานี่มีเป้าหมายอะไร? ซึ่งคนจะตอบได้นี่ต้องชัดเจนในระดับนึงแล้วว่าชีวิตจะไปทางไหน ต้องเรียนอะไร ควรฝึกอะไร ทำนองนั้น มันเลยทำให้ผมเพิ่งรู้ตัวว่าโรงเรียนไม่ได้สอนเรื่อง 'กลยุทธ์' ให้เราเลย


ว่างๆก็ลองนั่งฟังคลิปพวกนี้ก่อนก็ได้ แล้วค่อยมาคิดต่อว่าจะเอายังไง

https://www.youtube.com/watch?v=_twSKHElDHE

https://www.youtube.com/watch?v=kMwAGZn9tlM

https://www.youtube.com/watch?v=DJJ4EH3gxDY

https://www.youtube.com/watch?v=HnkgtA1FAQU

1
iwannagetbacktoskl 19 ส.ค. 62 เวลา 22:43 น. 2-1

ใช่ค่ะ หลักๆเลยก็คือยังไม่รู้ว่าอยากเรียนอะไร อยากเข้าอะไร หนูคิดไปถึงว่าหลังจบไปแล้วคณะไหนที่จะมีงานทำโดยไม่ตกงานง่ายๆได้บ้าง ยังไงป.โทต้องเรียนต่ออยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าจบมาแล้วก็อยากจะหาเงินไว้เป็นทุนเอง ที่อยากจะกลับไปเรียนเพราะว่า electives ต่างๆที่เลือกอาจจะช่วยให้หาตัวเองเพิ่มได้บ้างอ่ะค่ะ อีกอย่างคือรู้สึกไม่มั่นคงกับการใช้วุฒิของ GED ด้วย กลัวว่ามันจะมีผลต่อการยื่นมหาลัย แบบให้สิทธิ์น้อยกว่าวุฒิรร.อ่ะค่ะ


เดี๋ยวพน.จะนั่งดูคลิปนะคะ ถ้าดูวันนี้คงไม่ได้นอน5555 ขอบคุณมากค่ะ ถ้ามีคำแนะนำเพิ่มเติมก็ตอบกลับมาได้เลยค่า

0