Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กเอกอังกฤษ ที่อ่อนอังกฤษ #เครียดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเราเป็นเด็ก62 ที่ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ปี1 ที่มหาลัยในกทม. ตอนนี้เราเรียนอยู่เอกอิ้งค่ะ ตอนแรกก่อนจะแอดเข้ามาเราค่อนข้างชอบอิ้งมากๆ คิดว่าการได้มาเรียนในสิ่งที่ชอบ น่าจะทำให้เรามีความสุข แต่พอเข้ามาเรียนได้เทอมแรก ยอมรับเลยว่าค่อนข้างกดดัน เพราะเราฟังอิ้งไม่ออกค่ะ เวลาเลคเชอร์ในคาบหรือมีงานอะไรที่ต้องฟังอาจารย์ฝรั่ง เราต้องคอยลอกเพื่อนข้างๆทุกครั้ง เพราะเราฟังไม่รู้เรื่อง คือในเซคเรามี30คน ถ้าให้พูดตรงๆก็คือ เราคือคนที่อ่อนที่สุดในคลาสเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องของการฟัง การพูด หรือการทำข้อสอบก็ตาม ตอนนี้คือกดดันสุดๆ เพราะเรียนไม่รู้เรื่องบวกกับตามเพื่อนไม่ทัน เราได้แต่นั่งทบทวนตัวเองว่าสิ่งที่เราเลือกมานั้นมันถูกแล้วใช่มั้ย เพราะเราเลือกเอกนี้ เพียงแค่อยากฟังพูดอ่านเขียนอิ้งได้ และคิดว่าการเรียนในห้องน่าจะทำให้เราขยันมากขึ้น ถ้าถามว่าตอนนี้เรากำลังปรับปรุงตัวเองอยู่มั้ย ขอตอบเลยว่าใช่ค่ะ เราพยายามฟังอิ้งจากเน็ตทุกวัน พยายามทำทุกอย่างให้เปนอิ้ง แต่ยอมรับเลยว่าค่อนข้างเหนื่อยเหมือนกัน เพราะพื้นฐานเราไม่ค่อยแน่น บางทีเราเองก็คิดหลายรอบว่า ควรซิ่วดีมั้ย ไปเรียนอย่างอื่นที่เราก็มีความสนใจเหมือนกัน นั้นก็คือ สังคมวิทยา แล้วค่อยไปเรียนอิ้งเสริมเอารอบนอก ตอนนี้เราพยายามสู้ๆกับตัวเองอยู่ค่ะ ว่าอย่าพึ่งท้อ เอาให้สุดๆก่อน แต่แน่นอนว่าในความคิดของคนเรา ย่อมมีทั้งด้านดีและลบมาตีกันในหัวตลอด เราควรทำไงกับเรื่องนี้ดีค่ะ ใครก็ได้ช่วยให้คำแนะนำหรือดึงสติเราที5555555

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 16 ก.ย. 62 เวลา 08:49 น. 1

เรียนไปสักปีนึง หมายถึงฝึกฟังไปสักปีนึง เดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทางเองค่ะ บางคนใช้เวลาสองสามเดือนก็ฟังรู้เรื่อง เรียนได้ไหลๆ บางคนหกเดือน บางคนสิบสองเดือน แต่ที่แน่ๆ ในหนึ่งปีมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนค่ะ แค่ต้องอดทนฟังหน่อยๆ ที่นี่ อยากคิดว่าจะเรียนเพื่อเอาเกรด ให้เรียนแบบคิดว่าอาทิตย์หน้าจะไปทริปต่างประเทศคนเดียว ในวีคนี้ก็ต้องฝึกเอาสนุกแบบ เดี๋ยวเอาตัวไม่รอดในต่างแดนน้าาาาา อย่าเครียดเพื่อการเรียน ให้เครียดเพื่อเที่ยวค่ะ 555

0
นิรนาม 16 ก.ย. 62 เวลา 13:14 น. 2

แนะนำไปเรียนด้านอื่นที่เราก็ชอบเหมือนกันกัน แล้วอังกฤษไปเรียนเสริมข้างนอก เดี๋ยวขึ้นปีสูงๆ เรียนไม่ไหวจะซิ่วตอนนั้นก็ยิ่งเสียเวลาและเสียเงินมาก

0
กานต์ 19 ก.ย. 62 เวลา 23:48 น. 3

ขอให้สู้ สู้ ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เกินความสามารถของเรา ถ้าเราตั้งใจที่จะสู้กับมัน "ไม่มีใครเคยแพ้ ถ้าเรามีความพยายาม"

0