Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะตอนนร้เจ้าของกระทู้อยุชั้นม.6ค่ะ กำลังวางแผนเรื่องเข้าเรียนปีกน้าต่อ(คิดช้ามาก)
จริงๆแล้วอยากเข้าคณะศึกษาศาสตร์มากๆคะ แต่ว่าเรายังเลือกส่ขาไม่ได้เลยเพราะว่าเราชอบอังกฤษ กับชีวะมากๆ เราก็เลยยังเลือกไม่ได้แต่ส่าก็สนใจวิทย์ทั่วไปเหมือนกันค่ะ เราอยากสอนเด็กประถมอะค่ะเพราะรู้สึกไม่ประหม่าหนะค่ะ
    วอนทุกคนชาวเด็กดีช่วยเลือกให้หน่อยค่ะว่าเราควรเลือกครูคณะอะไรดี เพราะเราต้องรีบทำพอร์ตแล้วด้วย


แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 15 ต.ค. 62 เวลา 22:45 น. 1

อยากสอนเด็กประถม ก็เลือกเอกประถมไปสิคะ (หมายถึงตอนเลือกสอบเข้า เลือกเอกประถมศึกษา มีหลายที่ เช่น ศิลปากร จุฬาฯ) เอกวิชามันไปเลือกเอกตอนสอบติดแล้วก็ได้


บอกเผื่อ เอกประถมศึกษา ไม่ใช่เอกปฐมวัยนะคะ


้แต่ถ้าอยากเลือกเอกด้วยตัววิชา ก็คิดดีๆ แต่มันมักจะโฟกัสที่การสอนเด็กมัธยม ไม่ใช่ครูประถมค่ะ ตอนฝึกสอนก็ฝึกสอนมัธยมแน่ๆ แต่เอกประถม ก็ฝึกสอนและสอบเป็นครูประถมค่ะ


ลองไปอ่านข้อมูล ของเอก ที่ต้องสอบเข้าดี ๆ อีกครั้งนะคะ จะลองดูรายละเอียดจากมหาวิทยาลัยที่เราสนใจก่อนก็ได้ค่ะ จะได้เข้าใจภาพรวม การจัดเอกของแต่ละที่อาจไม่เหมือนกัน


(แนะนำให้ดูของ จุฬา และ มศว ก่อน เพราะสองมหาลัยนี้จัดแบ่งเอกต่างรูปแบบกัน หลักสูตรครูเหมือนกัน แต่อาจสังกัดคณะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกเอกที่ระดับนักเรียนหรือเอกตามวิชาที่จะสอนค่ะ)


3
เจเคกิโลกลิ้ง 15 ต.ค. 62 เวลา 22:52 น. 1-1

ออ พูดถึงรอบพอร์ตนี่หว่า

ต้องโฟกัสวิชาที่ชอบ เผื่อวิชาที่อยากสอนใช่มะ จริงๆ รอบพอร์ตครูประถม ก็ต้องหาผลงานไปอยู่กับเด็กน้อยไหมอะ แบบไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กประถม


แต่ถ้าให้โฟกัสวิชา เป็นเราจะเลือกวิทย์ทั่วไป เพราะคนที่ชอบชีวะ มักมีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับนึงอยู่แล้ว คนชอบชีวะ มักชอบศัพท์แปลกๆ อะนะ ก็เลือกวิทย์ทั่วไป เพราะเรียนวิทย์ทุกตัว ได้เรียนศัพท์แปลกๆ เยอะดี 5555555555555555555 เป็นคนกลางๆ อะนะ

0
marshmalloweiei 16 ต.ค. 62 เวลา 14:25 น. 1-3

ขขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกอย่าเลยนะคะจะนำไปใช้แน่นอนค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 16 ต.ค. 62 เวลา 11:37 น. 2

เลือกครูคณะอะไรดี ก็ต้องคณะครู ( ครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์)อยู่แล้วล่ะค่ะ ที่ต้องเลือกน่าจะเป็นสาขามากกว่า อย่างคห.1 ว่าหลักสูตรแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ไปศึกษาก่อน ถ้าคิดว่าชอบสอนเด็กประถม ก็ไปเอกประถมค่ะ แต่ครูประถมจะต้องสอนได้หลายวิชานะ ภาษาไทย สังคม คณิต ศิลปะ แต่วิชาจะไม่ลึก นอกจากนี้ควรมีความสนใจในเรื่องพวกงานจัดบอร์ด วาดรูป ตกแต่งห้องเรียนสวยๆ ทำป้ายนิเทศ ครูประถมมักเป็นพวกไอเดียดี งานฝีมือดี 555 แต่ไม่ต้องกังวลว่ายังทำไม่เป็นจะเป็นไรมั้ย ระหว่างเรียนจะได้ฝึกทำเยอะแยะเลยจ่ะ ทีนี้อยากให้ถามตัวเองจริงๆก่อน งานแบบนี้หนูโอเคใช่ไหม เพราะ หนูบอกว่าอยู่กับเด็กประถมแล้วไม่ประหม่าอยู่กับเด็กมัธยมแล้วประหม่า แต่พี่ว่าที่ประหม่าเพราะวัยมันใกล้กันมากกว่า ตอนนี้หนูยังอยู่มัธยม ด้วยวัยที่ใกล้กัน มันจะรู้สึกว่าเราพูดแล้วเด็กจะฟังเหรอ ความคิดเรายังเป็นแบบเดียวกับเด็ก มันก็มีส่วนทำให้เราขาดความมั่นใจนะ ทีนี้อย่างที่บอกไปงานครูไม่ใช่สอนอย่างเดียว มันจะได้ทำงานอื่นด้วย ต้องมีทักษะอื่นๆด้วย ชอบมั้ย ทำได้มั้ย ถ้าโอเค จัดไปจ่ะเหมาะแน่ๆครูประถม หรือ... หนูชอบชีวะ ภาษา เรียนครูมัธยมก็ได้นะ วิทย์ทั่วไปสอน ม.ต้น งานฝีมือ มีบ้างแต่ลดลง สอนแค่วิชาเดียว อันนี้สุดท้ายตัวเองต้องเลือกเอง

1
marshmalloweiei 16 ต.ค. 62 เวลา 14:27 น. 2-1

โหแนวคิดใหม่ๆเพียบเลยแล้วก็ลืมคิดพวกงานต่างด้วยจะนำไปคิดแน่นอนค่ะขอบคุณมากๆนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0
........ 16 ต.ค. 62 เวลา 12:14 น. 3

สอนเด็กประถม ดีครับ

เด็กมัธยม ตอนนี้ ปัญหาวัยรุ่น มีมากมาย สอนยาก เตือนก็ยาก น่าหนักใจ

แม้แต่ใน ตจว เด็กมัธยมก็ต่างจากอดีตมากมาย

แต่การสอนเด็กประถมก็มีข้อดีข้อเสีย คือต้องอยู่กับเด็กตลอดทั้งวัน

เวลาว่างน้อยกว่าเด็กมัธยม แต่สุขภาพจิตดีกว่าแน่นอน

อ้อ การทำผลงาน รร.ประถม ตจว ทำไม่ยากเท่ากับมัธยมด้วยนะ

1
marshmalloweiei 16 ต.ค. 62 เวลา 15:40 น. 3-1

ว้าวมีคนเห็นด้วยกับการสอนเด็กประถมด้วยส่วนมากคนที่รู้จักไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ ขอบคุณมากๆนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-06.png

0