Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องการต่อ ม.4ที่กรุงเทพค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กต่างจังหวัดค่ะ อยากไปเข้าคณะแพทย์ศาสตร์มากๆค่ะ เราเลยคิดว่าเราจะไปต่อม.4ที่เตรียมอุดม เพราะที่จังหวัดเราโรงเรียนไม่ค่อยติวเข้มค่ะ เนื่องด้วยหลายเหตุผลจึงทําให้เราตั้งใจที่จะไปเรียนที่นั่น เราเลยอยากถามเพื่อนว่ามันดีมั๊ยและเราคิดว่าเราสามารถดูแชตัวเองได้ค่ะ เนื่องจากตอนนี้บ้าน ผ้าเราก็เป็นคนซัก-รีดเอง กับข้าวเราก็ทํากินเองได้ อยู่บ้านเราทําทุกๆอย่างค่ะ เพราะแม่ให้เราหัดทําทุกอย่างเพราะแม่เราบอกว่าเผื่อไปอยู่ที่ไหนจะได้ใช้ชีวิตเองได้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เวย์ ผู้เมากาวกลิ่นไวท์ช็อกโกแลต 27 ต.ค. 62 เวลา 00:38 น. 1

ดีค่ะ เชื่อเรา เราไม่ได้อยู่สายวิทย์นะคะ แต่เรามีเพื่อนหลายคนอยู่สายวิทย์ค่ะ เพื่อน ๆ หลายคนตั้งใจติวเข้าหมอกันมาก ๆ ถ้าจขกท.อยู่ก็น่าจะได้พาวเวอร์ตรงนี้มาด้วย ถ้าดูแลตัวเองได้ก็มาเลยค่ะ

0
กัลย์ 27 ต.ค. 62 เวลา 09:27 น. 2

เป็นเด็กต่างจังหวัด จังหวัดอะไร(อยากรู้)

สิทธิของเด็กโรงเรียนต่างจังหวัด กับ เด็กโรงเรียนใน กทม. ที่ต้องการเข้าเรียนแพทย์ มันต่างกันมาก

เด็กโรงเรียนต่างจังหวัดมีโควตาพื้นที่ รับเด็กในท้องถิ่น เข้าเรียนแพทย์ในรอบ 2

มีโอกาสเข้าเรียนแพทย์ได้ง่ายกว่าเด็ก กทม. เด็กโรงเรียนใน กทม.ไม่มีโควตาพื้นที่

เคยมีเด็กเตรียมฯ ย้ายไปเรียนในโรงเรียนจังหวัดปริมณฑล ตอนขึ้น ม.5 ก็มี


เรียนต่อม.4 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมฯ โรงเรียนเตรียมฯ สอนน้อย ไม่มีติวเข้ม เรียนรู้ด้วยตัวเอง

ข้อสอบออกยาก กดเกรด เด็กเตรียมฯส่วนมากจะแข่งขันออกไปเรียนพิเศษนอกโรงเรียน

ที่สำนักติว ซึ่งสอนพิเศษได้ตรงกับข้อสอบของโรงเรียน หากสอนไม่ตรงกับแนวข้อสอบโรงเรียน บางคนอาจจะเลิกเรียนสำนักติวนั้นไปเลย ไปเลือกสำนักติวใหม่ดีกว่า เพราะเสียดายเวลาเสียไปมากกว่า เรื่องเงินเรื่องเล็ก


แต่ถ้าต้องการทดสอบความรู้ ก็ลองสอบเข้า ม.4 สายวิทย์-คณิต โรงเรียนเตรียมฯ ได้เลย

(มหิดลฯกับกำเนิดวิทย์ฯ ปิดรับสมัครไปแล้ว) ถ้าสอบติดเตรียมฯได้ ก็ถือว่าเป็นเด็กเก่งมาก มีโอกาสสอบติดแพทย์ กสพท.รอบ 3 มากๆ เพราะเป็นที่ ที่รวมเด็กเก่งๆจากทั่วประเทศไทย แข่งกันเรียน แข่งกันก้าวหน้า


ถ้าสอบไม่ติดโรงเรียนเตรียมฯ ก็เรียนต่อ ม.4 ที่โรงเรียนเดิม ไม่เสียหายอะไร

0
introventi 27 ต.ค. 62 เวลา 15:25 น. 3

คือไม่จำเป็นต้องเข้าที่นั่นน้าาา ถ้าเข้าได้ก็ดีกับตัวเราเลยจ้า แข่งกันเองในโรงเรียนและเด็กเก่งรรอื่น คือพี่เป็นคนนึงที่อยากเข้าเตรียมนะแต่คิดไปคิดมาไม่เลยเรียนที่เดิมและตั้งใจให้มากและขยันตั้งแต่ตอนที่พี่เรียนอยู่ตอนนี้ก็พอแล้ว ถ้าไม่ได้เรียเตรียมก็พยายามให้มากๆนะคะเข้าหมอ พยายามเรียนพิเศษกับอ่านหนังสือมากๆเริ่มปต่ม.4เลยยิ่งดีจ้าพี่ทำนะ

0
Blink ตั้งแต่เกิด 29 พ.ย. 62 เวลา 15:31 น. 4

จริงๆอาจจะไม่จำเป็นต้องเตรียมฯ ก็ได้น้า อาจจะหาที่เหมาะกับตัวเอง แล้วก็ดูเรื่องการสอนว่า ถ้าเราไปเรียนแล้วจะโอเคมั้ย สภาพแวดล้อมเป็นยัง อาจจะลองไปพวกงาน Open House หลายๆโรงเรียนอะไรประมาณนี้ อย่างที่บ้านเราแม่ก็พาไปดูหลายที่เหมือนกัน มาลงเอยที่ สาธิตพัฒนา นอกจากหลักสูตรที่จัดให้เหมาะกับเราแล้ว มีทางทีมออนดีมานด์มาสอนในโรงเรียนด้วย เหลือแค่ตั้งใจอ่านหนังสือ สอบเข้าให้ได้ เป็นกำลังใจให้นะ สู้ไปด้วยกันจ้า

0