Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิวสอบสัมภาษณ์) ทุนรัตนมงคล สาขาการจัดการอีเว้นท์ ม.หอการค้าไทย 2562

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันที่ 26 ตค. 2562 เป็นวันสอบสัมภาษณ์ของนักเรียนที่จะมาสมัครทุนรัตนมงคล ปี 2563 ก่อนหน้าผมนั่งลุ่นกับผลการสมัครออนไลน์มาก สุดท้ายก็ผ่านมาด้วยดี ด้วยความที่ผมมามหาลัยก่อนหน้านี้บ่อยความตึงเครียดเลยลดไปบ้าง เเต่พอถึงเวลาที่ต้องไปรายงานตัว พอเดินเข้าไปที่นั่น ความตื่นเต้นก็พุ่งขึ้นมาจนผมทำไรไม่ค่อยถูกเเต่ก็ต้องเก็บอาการนั้นไว้ โชคดีที่ผมมีเพื่อนมาด้วยคนนึง เลยมีเพื่อนคุยครับ หลังจากที่รายงานตัวเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็จะให้เเต่ละคนเดินเข้าไปนั่งรอในห้องที่มีเก้าอี้เรียงราย ด้วยความที่ผมมาสายประมาณ10นาที ตอนเเรกผมเข้าห้องผิดครับ เดินเข้าไปหารายชื่อตัวเองเพื่อไปนั่งรอ ไม่เจอเราก็ตกใจ คนก็มองมาเต็มเลย สักพักอาจารย์เดินมาพูดว่า ผมเข้าผิดห้อง อาจารย์พูดดังมากอ่ะ 55555 
พอเซ็นชื่อเเล้วไปนั่งรอ เราก็จะมีกระดาษเล็กๆติดอยู่ที่มุมบนใบสมัคร เป็นลำดับคิวสัมภาษณ์ของเราครับ ผมได้คิวที่ 33 ซึ่งอยู่ท้ายยยยสุดเลยก็ว่าได้ ตอนนั้นคิวสัมภาษณ์อยู่ที่ คิว4 ผมก็คิดเเล้วว่ารอนานเเน่ เกินเวลากำหนด 4โมงชัวร์ 
ด้วยที่เข้าไปสัมภาษณ์ทีละคน เวลาเลยจะนานมาก (ในเว็บบอกว่า สัมภาษณ์ 13.00-16.00) รอเเล้วรออีกจนความตื่นเต้นของเเต่ละคนหายไปบ้าง บางคนบ่นหิว บางคนบ่นหนาว เเอร์ที่นั่นเย็นมากกกก สักพักอาจารย์ให้ย้ายห้องไปอีกห้องนึงเพราะคนเหลือน้อยเเล้วครับ ซึ่งห้องเล็กเเต่เเอร์เเรง หนาวกว่าเดิมอีกครับ เจ้าหน้าที่เปิดประตูมา บอกว่านึกว่าตู้เเช่ปลาอ่ะ 555555 ก็จริงนะปรับเเอร์เป็น 27 มันก็ลดกลับมาเองที่ 24 ทนกันไปครับ พอถึงคิวผม ผมตื่นเต้นมาก เเต่พยายามหายใจลึกๆครับ เปิดประตูมามีอาจารย์สองคนนั่งอยู่ พอผมนั่งเก้าอี้เเอร์เป่าใส่หัวผมเต็มๆเลยครับเเล้วมันโคตรหนาวววว ผมมองไปมัน 19องศาครับ ผมมือสั่นปากเเข็งเลยอะ อาจารย์นั่งอยู่ใต้เเอร์เลยไม่รู้สึกอะไร ส่วนคำถามที่ว่ายากๆ ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ครับ ก่อนเริ่มสัมภาษณ์รุ่นพี่จะดึงเข้าไลน์กลุ่มครับ เเกมาบอกคำถามที่คิดว่าน่าจะโดน คือ "ทำไมอาจารย์ต้องรับเธอด้วย" ผมคิดหนักมากกับคำถามนี้ เเต่พอมาจริงๆไม่เจอเลยครับ อาจารย์ถามเกี่ยวกับโรงเรียนชีวิตประจำวัน ถามเรื่องพ่อเเม่ ถามเรื่องข่าวสารบ้านเมือง  ผมก็ตอบเเบบสบายใจเลยครับ  ขอบอกอย่างนึงงนะครับ อาจารย์จะดูทัศนคติเราเวลาพูดครับ ว่าเราคิดอะไรยังไง การพูดการตอบคำถาม การมองหน้า อาจารย์ดูละเอียดครับ  มั่นใจได้ครับเเต่อย่ามั่นหน้าเกินไปครับ555555 มีคนบอกผมมา  พอสัมภาษณ์เสร็จออกมาก็เจอกลุ่มเพื่อนที่นั่งเล่นอยู่ เเล้วรุ่นพี่ที่นั่งรอก็จะดึงเข้ากลุ่ม รัตนมงคง63ครับ มีเเค่นี้เเหละครับ ประสบการณ์การสอบสัมภาษณ์ของผม หวังว่าทุกคนจะผ่านนะครับบบบบ บายยยยcheeky

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น