Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหลืออีก3เดือน ไม่เก่งอังกฤษ อยากได้คะแนนพอใช้ ควรทำยังไงดีคะ!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราเป็นdek63 ที่ไม่เก่งอังกฤษแบบมากๆๆๆๆ ไม่ค่อยมีพื้นฐานค่ะ ตอนแรกว่าจะเทวิชานี้ แต่คิดไปคิดมาก็แบบ วิชาอื่นเราก็ไม่ได้ดีโดดเด่นขนาดเอาคะแนนมาทดแทนได้ เก็บอังกฤษสักหน่อยก็ไม่เสียหายนะ!(พึ่งมาคิดได้..)  ด้วยความที่เหลือเวลาน้อยลงเต็มทนแล้ว วิชาอื่นก็ต้องเก็บ แถมไม่ได้เก่งอังกฤษ เลยอยากถามคนอื่นๆดูค่ะว่ามี 
วิธีที่ทำให้เก็บคะแนนได้บ้างไหม ไม่ต้องคะแนนสูงก็ได้ค่ะ พอถูไถงี้ 
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

20 พ.ย. 62 เวลา 06:32 น. 1

ทำได้นะ แต่ก็ต้องพยายามหน่อย ยิ่งเราไม่มีพื้นฐานนี่ต้องคิดเลยว่าคนอื่นที่พยายามมาก่อนหน้าเราอีกมาก

.

.

อันนี้แล้วแต่คนนะ แต่ก็จะแนะนำวิธีเท่าที่แนะได้

วิธีเก็บคะแนนแบบเร่งด่วน คือเราต้องทำตารางประจำวันเลยว่าวันนึงจะอ่านถึงไหน ต้องอ่านหนังสือไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง (หากมีเวลายิ่งต้องเพิ่มจำนวน ชม. เข้าไปเลย) และต้องอ่านต่อหนังสือต่อเนื่องทุกวัน ห้ามขาด

.

.

เริ่มแรกต้องแตะคำศัพท์ และพวกกริยา 3 ช่อง อันนี้ให้ท่องมันเข้าไปจนฝังในกระดูกเลย เอาข้อสอบที่เป็นข้อกามาทำ ทวนไปจนกว่าเราจะจำได้ พวก gerund infinitive with to, infinitive without to, เปลี่ยนวิธีการใช้จาก n.--> adj. adj.-->n. อะไรทำนองนี้

.

.

ทีนี้ก็เริ่มแตะ grammar ซึ่งอันนี้อย่าไปอ่านให้จำอย่างเดียว ต้องอ่านให้เข้าใจ เพราะถ้าจับหลักได้เราจะรู้คำตอบของนั้นๆ เลย อาจจะซื้อหนังสือ grammar ดีๆ มาสักเล่ม แต่ต้องซื้อพวกหนังสือข้อสอบมาทำเยอะๆ

.

.

แน่นอนว่ามี grammar + vocab ก็เริ่มสบายใจได้แล้วแต่ว่า...ยังมีแปลอยู่! ถ้าจำไม่ผิด พวกหนัังสือโจทย์ข้อสอบน่าจะมีแปลเป็นภาษาไทยในส่วนเฉลยอยู่นะ ทีนี้เราก็ลองๆ แปลตามความเข้าใจของตัวเองและเทียบดูว่าตรงกับที่เขาแปลไหม ถ้าเจอคำที่แปลแล้วงงว่าไหงมันแปลแบบนั้นให้ search หาในเน็ทแล้วจดเลยเพราะมันอาจจะเป็นพวก idioms (เช่น easy as cake = ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากไรงี้)

.

.

ทีนี้ผนวกความรู้ทุกอย่างแล้วลองทำพาร์ท error ดู แต่ไม่ต้องทำเยอะมาก แค่ได้ทำให้พอรู้ก็พอ แต่ถ้าทำได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจไป

.

.

ดูเหมือนยากนะ แต่มันก็ยากจริงๆ น่ะแหละ ยังไงเราเก็บ gat ไทยให้เต็มไว้ด้วย (มันยังมีอยู่ใช่มะ?) เพราะข้อสอบมันง่ายมากกกกก

.

.

อนึ่ง นี่เป็นการศึกษาด้วยตัวเองล้วนๆ เพราะงั้นมีแต่ต้องสู้กับตัวเองเท่านั้น มันยากแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ แต่ต้องตั้งใจและไม่วอกแวก มีวินัยกับตัวเอง แค่นี้ก็น่าจะพอถูไถอยู่นา


1
fsmai008 20 พ.ย. 62 เวลา 23:46 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะะะะ ฮือออออออ จะพยายามให้มากๆค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ปล.gatไทยยังมีอยู่ค่ะ

0
Park Dari 3 ธ.ค. 62 เวลา 07:29 น. 2

ลองดูคลิปใน YouTube ของ Gat Eng cool coolของพี่เกมส์ พี่เขาปูพื้นฐานตั้งแต่แรกให้เลยค่ะ

1
fsmai008 15 ธ.ค. 62 เวลา 21:38 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยค่ะ จะไปลองดูนะคะะะ ️️

0
Idgirl21 3 ธ.ค. 62 เวลา 12:55 น. 3

อย่างแรกเลยต้องดูก่อนเลยว่าพื้นฐานเราเป็นคนชอบภาษาอังกฤษหรือเปล่านะ ถ้าชอบก็จะช่วยได้เยอะทำให้เรามีแรงอยากจะอ่าน อยากจะศึกษา แต่ถ้าไม่ได้ชอบพี่ว่าค่อนข้างที่จะยาก ส่วนตัวพี่เป็นคนชอบดูหนัง soundtrack กับฟังเพลงภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ตรงนี้มันจะช่วยได้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์หรือสำนวนต่างๆนะ

พี่ไม่ได้ว่านะว่าน้องเพิ่งจะมาเตรียมตัว3เดือนท้าย มันอาจจะไม่ทัน แต่ก็ยังดีที่ยังไหวตัวทันอยู่นะคะ เอางี้ละกันพี่ว่าน้องควรจะเริ่มที่ Vocabulary ก่อน ค่อยๆจำไปตั้งแต่ level ง่ายๆก่อนเลย

แล้วก็พี่ว่าน้องควรจะไปลงคอร์สเสริมอย่าง ครูพี่แนน enconcept นะคะ จะได้เรื่องทริคการทำข้อสอบต่างๆ

ส่วนตัวพี่ไม่เน้น grammar ค่ะ พี่จะเน้นว่าพี่สื่อสารเข้าใจไหม อ่าน text ได้หรือเปล่า

ปล.พี่เรียนนานาชาติปี3 เอกการสื่อสารค่า ^_^

1
fsmai008 15 ธ.ค. 62 เวลา 21:40 น. 3-1

ขอบคุณมากๆเลยค่าาา ตอนนี้ก็พยายามท่องศัพท์อยู่ค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ(มาบอกขอบคุณช้าไปหน่อยเพราะคิดว่าคงไม่มีใครเข้ามาตอบแล้ว แต่มีเฉยยย ฮือออออ ️️)

0