Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Masscom CMU อยากถามพี่ๆที่ติดรอบแรก (ยื่นพอร์ต) แมสคอม มช. หน่อยค่าา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้หนูเรียนอยู่ ม.5 ค่ะ พยายามเก็บผลงานไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว อยากจะเข้าแมสคอมมากๆ เรื่องโครงการรับพอร์ตอะไรแบบนี้ยังไม่มีข้อมูลเท่าไหร่ อยากสอบถามพี่ๆที่เรียนคณะนี้ เข้าด้วยการยื่นพอร์ต สอบถามประสบการณ์หน่อยค่ะ ทำพอร์ตประมาณไหนคะ มีอะไรจะแนะนำมั้ยคะ แงง อยากทราบจริงๆ ตอนสัมภาษณ์เป็นยังไงบ้างคะ ยากมั้ย ถ้ามีตัวอย่างพอร์ตให้ก็ขอบคุณล่วงหน้ามากๆเลยค้าบบ 
// อีกอย่างคือ ตอนนี้ลังเลระหว่าง PR กับ NEW MEDIA มากๆเลยค่ะ อยากทราบรายละเอียดของสองสาขานี้ด้วยย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

patter4 9 ก.พ. 63 เวลา 11:24 น. 1

ขอเเทนตัวเองว่าพี่ละกันเนอะ เพราะน้องอยู่ม.5

พี่เป็นเด็ก 63 ติดรอบ1 ที่พึ่งผ่านมา สดๆร้อนๆ55555 ด้วยความที่พึ่งติดหากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ จะเล่าจากประสบการณ์ที่เจอมานะคะ


พี่ติดคณะการสื่อสารมวลชน สาขาการสื่อสารมวลชน (เท่าที่รู้คือมี2สาขา อีกสาขาคือฟิล์ม)

พี่ติดในโครงการเพื่อสังคม คือรอบ1ปีนี้รับเยอะมากประมาณ75คนค่ะ

โครงการก็มีค่อนข้างเยอะค่ะ อยู่ที่งานของน้องไปในทิศทางไหน

ถ้าน้องมีความสามารถทางด้านการสื่อสารมวลชน ก็มีโครงการความสามารถทางด้านสื่อสารมวลชน

ถ้าน้องมีความสามารถทางด้านกีฬา ก็มีโครงการความสามารถทางกีฬา

ถ้าน้องมีความสามารถทางด้านการช่วยเหลือสังคม ก็มีโครงการสื่อสารเพื่อสังคมค่ะ (พี่เข้าโครงการนี้) จากที่คุยกะเพื่อนที่ไปสัมด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็จะเป็นพวกสภานักเรียน เเต่อย่างพี่ไม่ใช่สภาค่ะ เเต่พี่ทำงานหรือกิจกรรมเพื่อสังคมเยอะประจวบกับพี่อยู่ด้านฝ่ายโสตของกิจกรรม พี่ไม่เเน่ใจว่าโครงการนี้เค้ารับงานเพื่อสังคมหรือเฉพาะการสื่อสารเพื่อสังคม เเล้วก็มีโครงการเด็กดีหรือเรียนดีด้วยไม่เเน่ใจว่าอันไหน

เเล้วก็ของฟิล์ม มีโครงการความสามารถด้านภาพยนตร์ ในเเต่ละโครงการจะมีจำนวนการรับ ข้อจำกัดหรือเอกสารต่างกันไปนะคะ เเละเท่าที่พี่ตามข่่าวเค้าบอกว่า64 จะมีการเปลี่ยนระบบ พี่ก็ไม่รู้ว่า รอบ1 นั้นจะเปลี่ยนไปมากน้อยเเค่ไหนหรืออาจไม่เปลี่ยน ยังไงก็ขอให้น้องตามข่าวนะคะ สู้ๆนะคะ เท่านี้ก่อนเนอะ ไว้ว่างจะมาต่อการสัมหรือเรื่องอื่นๆนะคะ น้องสงสัยอะไรก็พิมพ์ไว้นะคะ ถ้่าว่างวันไหนจะมาตอบนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png


2
fahpastel 22 ก.พ. 63 เวลา 19:32 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คือหนูเองก็เป็นสภานักเรียนที่โรงเรียนเหมือนกัน ผลงานส่วนใหญ่ตะเป็นทางสื่อสารค่ะ แบบว่าประชาสัมพันธ์ พิธีกร ละครสั้นภาษาอังกฤษ แล้วก็งานสภา ถ้ายื่นโครงการที่พี่ยื่นจะมีโอกาสมากกว่าโครงการอื่นมั้ยคะ เพราะผลงานคือสองแนวมากๆเลย5555

0
Malaya 18 ต.ค. 63 เวลา 15:01 น. 1-2

พี่คะหนูขอตัวอย่างพอร์ตของพี่เป็นแนวทางในการทำได้ไหมคะ

0
PoPun 26 ก.พ. 63 เวลา 21:31 น. 3

อยากทราบว่า ยื้นรอบport ผมเป็นนักกอล์ฟ จะมีโอกาสเข้าได้มั้ยครับ ตอนนี้ผมกำลังจะขึ้นม.6 อยากเข้า มช. เพราะคือความฝัน อยากเป็นนักกีฬาให้มหาลัยนี้ ต้องทำไงบ้างครับ ผมเก็บผลงานมา2-3 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก ขอคำแนะนำหน่อยครับ

0
ABC 5 เม.ย. 63 เวลา 08:04 น. 4

พี่ไม่ได้ติดรอบ 1 น้าเลยไม่ค่อยทราบรายละเอียดมาก แต่พอทราบเรื่องสาขาที่น้องลังเลน้า เมื่อก่อนแมสคอมจะมีเป็น 7 สาขา PR กับ New Media ก็เป็นหนึ่งในนั้นเลย แต่ตอนนี้เขาทำเหลือ 3 สาขาแล้ว เพราะว่าใน 7 สาขานั้นมันสามารถทำงานกับข้ามสายได้ ใน 3 สาขาก็จะมี Entertainment, Marketing Communication และ Integrated Journalism และใน 3 สาขานี้ก็ได้จะเรียนในสิ่งที่ 7 สาขาเรียนเกือบหมดเลย ซึ่งสามารถทำให้น้องทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เฉพาะสาขาตนเอง แต่ก็จะมีบางตัวที่ได้เรียนเป็นของสาขาด้วย และก็มีสาขาใหม่อย่าง Digital Film มาด้วย แต่ถ้าน้องสนใจ PR พี่แนะนำเลือกสาขา Marketing Communication เลย ซึ่งในนี้ก็จะแบ่งย่อยออกเป็น Ads กับ PR อีกทีเลยย ^^

1