Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีจำศัพท์ ญี่ปุ่น อังกฤษ จีน ลล. เพื่อนๆ มีวิธีจำแบบไหนกันหรือครับ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยครับ เพื่อนๆ ใช้วิธีจำศัพท์ภาษากันแบบไหนครับ และแบบไหนจำง่ายกว่า จำได้เร็วกว่าครับ 

ส่วนผมใช้วิธีคัดคำศัพท์เอาครับ พอศัพท์ใหม่ออกมา ผมก็จะคัดศัพ 100 ตัว ถ้าอันไหนจำได้แล้ว จะคัด3ตัว ครับ ส่วนคันจิผมจะคัดๆๆๆๆๆๆๆ ให้จำได้
แน่นอนว่าผมไม่มีเวลาว่างขนาดคัด 400000 ตัว ผมจะมาขอวิธีจำศัพท์หน่อยครับ    (^~^;)ゞ

ปล.ผมเรียนญี่ปุ่นครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Himajin 21 ม.ค. 63 เวลา 20:30 น. 1

อันนี้เป็นวิธีส่วนตัวนะครับ

ผมอาศัยการจำเเบบเจอตามบทความบ่อยๆ เอาครับ เขียนคันจิที่ไม่รู้คำนั้น เขียนเเล้วลบ เเล้วก็ผ่านไปเลย เจออีกก็เขียนอีก ไม่ต้องไปนั่งคัดเป็นสิบๆตัว เหมือนที่คุณบอกเเหละครับ ผมไม่ได้มีเวลาว่างมานั่งคัด เเต่จริงๆก็ขี้เกียจครับ555 (ตอนเริ่มเขียนเเรกๆผมก็เคยนั่งคัดเป็น10ครับ5555) เเต่ผมชอบเเบบการเจอบ่อยๆมากกว่า เลยทำเเบบด้านบนไปเลยครับ *อยู่ที่ตัวเองอยู่ดีเนาะว่าถนัดเเบบไหน* เเต่ผมรู้สึกว่าถ้าคัดเเบบคุณ มีผลดีเเน่คือ จะเเม่นการเขียนคันจิ เเต่ถึงวิธีผมจะไม่เเม่นการเขียนมาก เเต่เรื่องคำศัพท์ อยู่กับเรานานเเน่ครับ จากที่ลองเเล้ว สู้ๆครับ

0
[Jenile] Jenilerisa Serbew' 22 ม.ค. 63 เวลา 09:59 น. 2

หาวิธีเจอคำศัพท์พวกนั้นให้บ่อยค่ะ ถึงจะเป็นคำที่เคยจำได้ แต่ไม่ได้เจอนานแล้วมันมักจะมีประโยคที่ว่า "อะไรนะ มันแปลว่าไรนะ ติดอยู่ที่ปากอะ" ทำนองนี้ เพราะงั้น เจอบ่อยๆ ใช้บ่อยๆ อย่างเราจะฟังเพลงแบบอ่านเนื้อ หาเพื่อนต่างชาติ ได้ทั้งศัพท์ทั้งแกรมม่า

ปล. เราใช้กับทั้งเรียนอังกฤษและญี่ปุ่นค่ะ แต่จีนเพื่อนบอกการคัดคือสำคัญ เส้นมันเยอะ

0
fasterac (ขี้เกียจล็อกอิน) 22 ม.ค. 63 เวลา 18:45 น. 3

เราญี่ปุ่น N4 นะคะ แถมเขียนคันจิไม่เป็นอีก อ่านออกอย่างเดียว ไม่รู้มาสอนจระเข้ว่ายน้ำรึเปล่า 55

เรามีแอป 2 ตัว ตัวแรกชื่อว่า kanji study (ฟรี แต่ปลดล็อก 2xx บาท)สีเขียวตุ่นๆ เวลาเจอศัพท์ก็เข้าแอพนี้มากดหา(เหมือนเป็น dict) แล้วก็กดเข้าไปที่คำศัพท์ มันจะมีปุ่มให้กดเพิ่มคำศัพท์เข้าไป[ใน deck ของในแอปที่ 2] หรือจะกดที่คันจิเพื่อฝึกคัดก็ได้ แต่คัดได้ทีละตัวนะ ไม่เปลีองกระดาษดี

แอปที่ 2 ชื่อ AnkiDroid เป็นแอป flashcard ไว้ท่องศัพท์โดยเฉพาะ ภาษาอื่นก็ใช้แอปนี้ได้ แอปนี้ฟรี สามารถโหลดศัพท์จาก deck ของคนอื่น หรือสร้าง deck เองแบบวิธีข้างบนก็ได้


ถามว่าจำศัพท์ได้มั้ย ก็ไม่ค่อยนะ 55555+ แต่มันมีโอกาสได้เห็นคำศัพท์มากขึ้น จะอยู่บนรถเมล์ หรือเดินบนฟุตบาทก็ท่องศัพท์ได้


อีกวิธี เราจำศัพท์ 1 คำก่อนอาบน้ำ =..=

0
pupinkzxy 22 ม.ค. 63 เวลา 19:31 น. 4

เวลาเราท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ เราจะจดตัวอย่างเป็นประโยคแล้วก็เปิดเสียงฟังว่าศัพท์ออกเสียงยังไง มันจะจำติดอยู่ในหัว แล้วก็ทบทวนบ่อยๆ

0
Jaehun 23 ม.ค. 63 เวลา 20:16 น. 6

เราเรียนจีนนะ เรื่องคัดเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เราแนะนำอีกอย่างให้ควบคู่กัน คือการได้เอาศัพท์ไปใช้งาน เจอบ่อยๆ มันจะทำให้เราจำได้ดีขึ้น

0
yosora2 24 ม.ค. 63 เวลา 08:53 น. 7

ถ้าตามหลักของเรา เราจะใช้แอปสอนภาษาที่มีให้ฝึกพูด แล้วก็ค่อยๆท่องไป3-4หน เดี๋ยวสมองมันก็จำเองค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น