Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวโครงการเรีนล่วงหน้าออนไลน์ รุ่นที่ 14

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่







HELLO!



 




enlightened สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนๆ ที่ให้ความสนใจเข้ามาอ่านกระทู้นี้กันนะคะ  วันนี้พี่ Luna จะมา " รีวิวโครงการเรียนล่วงหน้าออนไลน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 14" ซึ่งถือว่ามีการเรียนการสอนที่ปรับเปลี่ยนไปมากจากรุ่นก่อนๆ เพราะเป็นการเรียนออนไลน์ครั้งแรก พี่หวังว่าจะช่วยเป็นแนวทางให้กับน้องๆ ที่สนใจทั้ง ม.4-ม.6 และบุคคลที่สนใจอยู่นะคะ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย!



โครงการเรียนล่วงหน้าออนไลน์คืออะไร?



- เดิมเป็นโครงการสำหรับน้องๆ ม.6 ที่ต้องการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ซึ่งเราต้องเดินทางไปเรียนที่ม.เกษตร บางเขน ทุกเสาร์-อาทิตย์ แต่มีการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนในออนไลน์สำหรับรุ่นที่14  เป็นรุ่นแรก และสามารถเรียนได้ทุกที่ เนื้อหาที่เรียนเป็นวิชาพฐ. ระดับมหาวิทยาลัยสำหรับนิสิตปี 1 ได้แก่ เคมี ฟิสิกส์ คณิต และชีวะ  โดยมีการสอบกลางภาคและปลายภาคเหมือนพี่ๆ เลย และเกรดที่ออกมาก็สามารถเทียบโอนโดยไม่ต้องกลับไปเรียนซ้ำอีกด้วย!



ใครสมัครได้บ้าง?



- ม.4 -ม.6 นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่ต้องการวัดผลความรู้



สำหรับม.4 -ม.6 แจ้งข่าวดีนะคะ! ปีหน้าเป็นต้นไปน้องๆ สามารถเก็บหน่วยกิจที่เราทำไว้ในโครงการได้ 3 ปีหมายความว่าน้องๆ สามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่ ม.4 เลย      (ถ้าน้องมีเวลาและความตั้งใจก็พยายามเก็บแต่ละวิชาไปเรื่อยๆ นะคะ)เมื่อน้องๆ ขึ้นม.6 ก็สามารถยื่นคะแนนเข้าโครงการใน TCAS รอบ 1 ได้ทันที ซึ่งแม้จะเป็นรอบ Portfolio ก็ตามแต่ถ้าผ่านเกณฑ์คะแนนของคณะที่น้องสนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วน น้องก็มั่นใจได้เลยว่าติดรายชื่อว่าที่เด็กเกษตรแน่นอนค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ น้องม.6 ต้องรักษาเกรดเฉลี่ยของตัวเองให้มากกว่า 2.75 ไม่เช่นนั้นจะขาดคุณสมบัตินะคะ



เรียนอย่างไร?



เมื่อสมัครโครงการเรียนล่วงหน้าแล้ว จะมีคอร์สเรียนในเว็บ Ku Learn (สามารถกดซื้อคอร์สเพื่มได้ด้วยนะ) การเรียนแบ่งเป็น 2 แบบ คือ เรียนพร้อมสอบ (เอาอันนี้)  และเรียนโดยไม่สอบวัดผล (สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนรู้เนื้อหาที่ต้องการเพิ่มเติม)  เมื่อเราชำระค่าเรียนเรียบร้อยจะมีแต่ละรายวิชาปรากฏขึ้นมา ซึ่งจะมีบทเรียนมากมายแตกต่างกัน และมีตอนย่อยๆ อีกด้วย ระหว่างตอนจะมี Quiz แทรกที่ช่วยฝึกน้องๆ หลังเรียนจบแต่ละตอน ข้อดีก็คือ เราสามารถเรียนได้ทั้งในโทรศัพท์ แทบเล็ต โน้ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา (แต่ในแทบเล็ตกับโน้ตบุ๊คจะเสถียรกว่า)




!!!โครงการเรียนล่วงหน้ารุ่นที่ 15 มาแล้วน้า แถมเปิดให้เรียนถึง 3 ช่วงด้วยคอยติดตามรายละเอียดของโครงการได้ที่>> https://registrar.ku.ac.th/adv




เรียนยากไหม?



แน่นอนค่ะ! โดยเฉพาะการเรียนออนไลน์ที่เราต้องบริหารเวลาเอาเอง และอาศัยความขยันมากขึ้นเป็น 2 เท่า เพราะต้องเรียนม. 6 ไปด้วยเรียนล่วงหน้าไปด้วย เหนื่อยมากจริงๆ ค่ะ เนื้อหาที่เรียนกับข้อสอบก็ยากพอสมควรเลยค่ะ หลังสอบกลางภาคเสร็จหายไปเกือบครึ่งหนึ่งเลย ถ้าไม่แข่งกับตัวเองจริงๆ F ลอยมาแน่นอนค่ะ



enlightened เริ่มด้วยวิชาที่ Luna ชอบก่อนนะคะ  Biology ในคลิปเป็นการเอาเนื้อหาของม.6 มาอัดไว้อย่างเน้นๆ แถมเจาะลึกลงไปสุดๆ บางคลิปนับถืออาจารย์จริงๆ ค่ะ (เสียงเพราะมาก 555) สามารถอธิบายต้นกำเนิดวิวัฒนาการร่ายยาวมาถึงมนุษย์ยุคปัจจุบัน รวม mixed ไว้ในบทเดียวแถมเข้าใจง่ายอีกด้วย  เรียกได้ว่าเรียนชีวะจนอิ่มเลย เคล็ดลับก่อนสอบจำไว้ดีๆ นะคะ น้องๆต้องจดทุกๆ Quiz และคำตอบเอาไว้เพราะออกสอบ 100% (ถ้าตอบผิด กดออกแล้วทำใหม่จนกว่าระบบจะบอกว่าถูกต้องทั้งหมดนะคะ พี่ก็ใช้วิธีนี้มาตลอดบางครั้งก็หนักใจเหมือนกันเพราะเจอ Quiz 50 ข้อ 555 แต่มั่นใจว่าทำแล้วคุ้มแน่นอน) แนะนำว่าให้จดทุกคำพูดของอาจารย์ทั้งหมดเลย ถ้าอาจารย์แจก Pdf ให้ก็ช่วยเบามือไปได้เยอะ ปีนี้ปรับเป็นกลางภาคและปลายภาคเก็บครั้งละ50 คะแนน มี 100 ข้อนะคะ วิชานี้เป็นความจำล้วนๆ ถ้าใครชอบและตั้งใจก็พยายามทำคะแนนให้สูงเข้าไว้นะคะจะได้ชิวๆ ตอนปลายภาค (วิชานี้ Luna ได้ A เพราะ Top 46 คะแนนในกลางภาคช่วยชีวิต ถ้าน้องสู้สุดตัวทุ่มทุกเวลาที่มีจะรู้ว่าการคว้า A วิชานี้ไม่ยากนะ)




enlightened อีกวิชาพี่เลือก Mathematics เป็นวิชาแสนสนุกที่เมื่อน้องเรียนไปสักพัก กรีดเลือดออกมาจะมีแต่ Calculus, Diff และ Integrate สำหรับพี่แล้วถือว่าเป็นวิชาที่ยากมาก ทำแบบฝึกหัดเท่าไรก็เอาไม่อยู่จริงๆ 555 ลักษณะข้อสอบคือชุดกระดาษ A4 10 กว่าแผ่น ทุกหน้ามีคำถาม 1 ข้อ ที่เหลือคือพื้นที่ว่างแสดงวิธีทำ มีสูตรให้ครบนะ แต่ถ้าจำสูตรได้จะช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ คณิตตัวนี้ถือเป็นวิชาที่คนถอดใจกันเยอะที่สุดขนาดพี่ยังแทบกรี๊ด ลักษณะข้อสอบในความรู้สึกคือกลางภาค-ยาก ส่วนปลายภาค-ระดับปานกลาง เดิมพี่ทำได้ไม่ค่อยดีในวิชานี้ (กลางภาคได้ 30.75 จ้า เกรดออกมาเลยแตะได้แค่ B)



แต่ปีนี้มีโครงการเรียนล่วงหน้ารอบ 14/2 พี่จึงลงสมัครวิชานี้อีกครั้งบวกความทุ่มเทอีกเท่าตัว! ลักษณะข้อสอบคราวนี้เป็น


กลางภาค-ระดับปานกลาง ส่วนปลายภาค-ยาก (สลับกันนั่นเอง)  ผลลัพธ์ทำให้พี่รู้สึกภูมิใจมากจากการฝ่าฟันมาครึ่งปีและไปสอบครบทั้ง 4 ครั้งโดยที่ไม่ถอดใจไปก่อน ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ถนัดวิชานี้เลย แต่เพราะปัจจัยหลายๆ อย่างทั้งวินัยในตัวของพี่เอง  และเพื่อนๆ ที่สู้มาด้วยกัน รวมถึงพ่อแม่ของพี่ที่คอย support ทุกอย่างไม่อย่างนั้น A ตัวนี้คงคว้าไว้ไม่ได้จริงๆ (จะร้องไห้โคตรดีใจเลยอะ T-T กลางภาคของพี่เพิ่มมาอยู่ที่ 42 คะแนน) 



แต่ถ้าน้องๆ อยากได้ตัวช่วยเพิ่มเติมเหมือนพี่555 พี่ Runyoo ช่วยน้องได้นะ (เหมือนจะขายของนิดๆ แต่ดีจริงๆ พี่ถึงต้องบอกต่อ) ลอง Search: Runyoo Tutor ในเฟสนะ พี่เค้าติวให้สำหรับน้องๆ โครงการเรียนล่วงหน้าโดยเฉพาะทั้ง ฟิสิกส์และคณิตจ้า  นอกจากนี้ถ้าน้องอยากเปรีบเทียบคะแนนความโหดของปีนี้ (ยากสุดๆ ไปเลย 555) พี่รันยูทำกราฟและตารางเปรียบเทียบให้ทุกปีนะ ห้ามพลาดเด็ดขาดต้องเข้าไปดู!!!



https://www.facebook.com/111347372284691/posts/2519592938126777/?d=n 




https://www.facebook.com/111347372284691/posts/2595885570497513/?d=n





อีก 2 วิชา ฟิสิกส์กับเคมีพี่ไม่ได้ลง แต่ได้ยินมาว่าปีนี้โหดสุด! เพื่อนๆ รุ่นที่ 14 ลองเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์กันน้า



เทคนิคสุดโหดของพี่ Luna!



- การเรียนที่โรงเรียนไปด้วยทำสรุปชีทไปด้วยยากมากค่ะ แต่ก็พอหาเวลาปลีกตัวตอนกลางวันในห้องสมุดได้  ใช้วิธีแอบเอาโทรศัพท์ไปเรียนในห้องทุกวัน (รร.พี่ต้องฝากทุกคน) กลับถึงบ้านก็เรียนแบบไม่พักไปถึง 4 ทุ่มครึ่ง  (กฏเหล็กคือ ห้ามนอนตำ่กว่า 7 ชั่วโมงเด็ดขาดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในระยะยาว) ทำแบนี้ไปเรื่อยๆ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ไม่ไปไหนเลยครึ่งปี  ตื่นมาช่วยแม่ทำงานบ้านก่อนเริ่มเรียน เที่ยงวัน - เที่ยงคืน ถ้าวันไหนตั้งปนิธานว่าจะเรียนให้จบ 1 บทต่อวันจะไปได้ไวมากเลย! เรื่องกินไม่ห้ามจัดไป! ยิ่งเยอะ ยิ่งดี และวีรกรรมสุดโหดของพี่ที่หลายคนนับถือเลยก็คือ การทำเรื่องลาหยุดที่โรงเรียนรวดเดียว 2 อาทิตย์ก่อนสอบทุกครั้ง (เรียนเที่ยงวัน - เที่ยงคืน) กลับมาคือขลุกตัวอยู่ในกองการบ้านจ้า ต้องทำใจนะแต่คุ้มมาก+++





Up Date #Dek64!!!
เกณฑ์การรับเข้าของ 2 คณะยอดฮิต ได้แก่




1) คณะสัตวแพทยศาสตร์ 


- เลือกเพียง 2 วิชาจากเคมี ฟิสิกส์ ชีวะ คณิต (บังคับต้องลงชีวะ 1 ตัว อีกตัวเอาที่ถนัดจ้า) เฉลี่ย 2 วิชาแล้วได้ มากกว่าหรือเท่ากับ B+ โดยชีวะห้ามต่ำกว่า B+ ยกตัวอย่างกรณีนี้ในเคสของพี่ละกัน ถ้าเรียนได้ชีวะ A แต่คณิต B จะเฉลี่ยได้ B+ ค่ะ



 

2) คณะวิศวกรรมศาสตร์




- เลือกเพียง 2 วิชาจาก เคมี ฟิสิกส์ คณิต แต่ละตัวทำให้ได้มากกว่าหรือเท่ากับ B หรือ 





+++ น้องๆ 64 เป็นต้นไป ทางมก.ปรับเปลี่ยนโครงการเรียนล่วงหน้าเป็น 3 รอบต่อปีนะคะ แสดงว่าน้องๆ มีโอกาสลงเรียนใหม่แก้เกรดของตัวเองให้ดีขึ้นได้ แต่ระวัง! ความเข้มข้นของเนื้อหายังคงโหดหินเหมือนเดิม แถมน้องๆ มีเวลาเรียนแค่ 1 เดือนก่อนสอบในแต่ละครั้งอีกด้วย (ในรุ่นที่ 14 เรียน 2 เดือนต่อการสอบ 1 ครั้ง) พยายามเข้านะคะ อย่าประมาทเด็ดขาดน้า




ทุกคณะพี่แนะนำให้เรียนแค่ 2 ตัวนะคะ ไม่งั้นไม่รอดแน่ เนื้อหาเข้มข้นมากๆ โชคดีค่ะ





heartประสบการณ์การสัมภาษณ์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.เกษตร (อยากเป็นหมอสัตว์



  


- สัมภาษณ์กับอาจารย์ 1:1





- บรรยากาศ: สบายๆ ไม่เครียด พูดคุยกับอาจารย์เหมือนเป็นเพื่อนที่กำลังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเลย





- คำถาม: แนะนำตัวเอง, ถามงานอดิเรก, พ่อแม่ทำอาชีพอะไร, เล่นกีฬาไหม, ได้ภาษาที่สามบ้างไหม, ทำไมถึงอยากเรียนที่นี่คณะนี้, จบไปอยากทำงานอะไร, รู้มั้ยคณะนี้เรียนยากนะ, คิดว่าโครงการเรียนล่วงหน้าให้อะไรเราบ้าง, มีคำถามอะไรไหม (คำถามนี้จำเป็นต้องตอบนะ)



- Portfolio เอาไปด้วยอาจารย์เค้าชอบอ่าน! แม้ไม่มีผลกับการรับเข้าเท่าไรนัก



- อาจารย์เค้าชอบขายของถามไปเยอะๆ เลยจ้า yes



 



- คำถามพิเศษจำเป็นต้องรู้: รู้ไหมเรามีการเรียนการสอนที่ไหนบ้าง และมีโรงพยาบาลกี่แห่ง ได้แก่ที่ไหนบ้าง ( ปี 1-3 เรียนที่ม.เกษตรบางเขน ปี 4-6 เรียนที่ม.เกษตรกำแพงแสน โรงพยาบาลมี 4 แห่งได้แก่ บางเขน กำแพงแสน หนองโพและหัวหิน)



 







enlightenedสุดท้ายนี้พี่หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ช่วยน้องๆ หลายๆ คนได้นะคะ ถ้ามีโอกาส พี่จะแบ่งปันไอเดียพอร์ตของพี่ให้สำหรับน้องที่สนใจคณะสัตวแพทยศาสตร์น้า รอกระทู้หน้านะจ้า มีคำถามอะไรเขียนไว้ได้เลยน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่า Byesmiley











 




แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

*!POPEYE!* 6 ก.พ. 63 เวลา 12:51 น. 1

มาเสริมม รุ่นเดียวกัน

ตอนสัมมีอาจารย์2คน คนละโต๊ะ จขกทน่าจะเจออ.ผู้ชาย ของเราได้สัมกับอ.ผู้หญิง สัมสบาย ๆ เหมือนไปนั่งคุย เทียบกับเพื่อนที่ได้สัมกับอ.อีกคน คนนี้ใจดีมาก ไม่ได้ถามเรื่องพอร์ต(เราไม่ได้เอาเข้าไป) คำถามไม่ซีเรียสเท่า(ก็มีพวก แนะนำตัว ภาษาสาม จัดการความเครียดยังไง เรียนยังไง รู้เกี่ยวกับคณะนี้ยังไงบ้าง)


สรุปก็คือ ถ้ายังสัมกับอ.สองคนนี้ ใครไม่มีพอร์ตก็เข้าโต๊ะอ.ผู้หญิงนะ

1
Luna- 6 ก.พ. 63 เวลา 14:56 น. 1-1

แปะมือ ว่าที่สัตวแพทย์รุ่น 14 โครงการสุดโหด 555

0
Toppavit 6 ก.พ. 63 เวลา 16:10 น. 2

ฟิสิกส์เป็นอะไรที่ปวดตับมากๆๆๆๆๆๆโดยเฉพาะช่วงกลางภาคของ 14/1 ส่วนปลายภาคพอไปวัดไปวาได้เลยได้ B บ้างส่วนเเคลเราพลาดไปจริงๆได้ D+ กลับมาอดวิศวะเลยครับ55555555

1
DeakyFC 7 ก.พ. 63 เวลา 01:02 น. 3

==>เราเด็กรุ่น 14 เหมือนกันค่ะ เราตั้งใจเข้าคณะอุตสาหกรรมเกษตรอยู่แล้ว ซึ่งสาขาที่เล็งไว้ใช้เกรดแค่วิชาเดียวค่ะ ก็เลยเลือกวิชาที่มั่นใจสุดๆว่าเรียนไปแล้วเราจะไม่ทำเกรดแย่แน่นอนนั่นก็คือ ...เคมี!! ผลที่ได้ก็เป็นไปตามคาดค่ะ ผ่านเกณฑ์//เย่ ==>ก่อนอื่นต้องบอกข้อดีของโครงการนี้ก็คือ เหมาะกับคนที่อยากเข้าม.เกษตรจริงๆ ให้ไปที่อื่นก็ไม่ไป จะเอาที่นี่เนี่ยแหละ ผลงานก็ไม่ค่อยมี เขาวัดกันจากข้อสอบที่ม.นี้ออกเอง ถ้าได้ตั้งแต่เกรดCขึ้นไป เราสามารถโอนหน่วยกิตได้ด้วย! เราพิจารณว่าจะไปแข่งกับคนมากมายเพื่อเข้าม.นี้ หรือจะเสียเงินเพื่อที่จะเรียนโครงการนี้แล้วมีคู่แข่งน้อยคนกว่า ประหนึ่งว่าเป็นการสมัครความเป็นลูกในไส้ แม่รู้ว่าลูกคนไหนสามารถเรียนเนื้อหาของมหาลัยแล้วไปรอดก็จะรับไว้ ถ้าลูกคนไหนไม่รอดในโครงการนี้ก็พร้อมที่จะปล่อยให้ลูกได้หาหนทางเอาตัวรอดในทางอื่น >< ==>ว่ากันว่าเคมีโหดไหม ถ้าดูจากเกรดที่ออกมาของทุกคนคือ...โหดค่ะ รุ่นนี้มีเกรดA 4 คน //แง้อย่าเพิ่งท้อนะ แต่รุ่น13มี 10 คน รุ่น12มี 4 คน(มั้ง) แล้วก็รุ่น11มี 10 กว่าคน คือมันเหมือนกราฟขึ้นลงไปแต่ละปีอะค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยค่ะ ==>เคมีเป็นวิชาที่มีรายละเอียดเยอะ เป็นวิชาที่มีให้ท่อง มีคำนวณด้วย แต่ถ้าเข้าใจเนื้อหาหลักๆได้ พอไปเรียนเรื่องอื่นเราจะปะติดปะต่อกันได้ดีเลยค่ะ ส่วนคำนวณจะยังไม่ยากมากเหมือนเนื้อหาม.ปลายที่เรียน ที่ต้องใช้คำนวณเยอะจะเป็นพวกของแข็ง ของเหลว แก๊ส กรด-เบส สมดุล ฯลฯ อาจมีดิฟ อินทิเกรตเข้ามาเพิ่มเติม แต่ในข้อสอบก็ใจดี ให้เขียนติดไว้เป็นสูตร ไม่ต้องคำนวนออกมาแล้วก็มีข้อสองข้อแค่นั้นเองค่ะ(อิงจากข้อสอบรุ่น14/1นะคะ) หวังว่าจะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับโครงการนี้ได้นะคะ ตั้งแต่รุ่่น15เป็นต้นไป ถ้าเก็บได้ตั้งแต่ม.4 ก็คว้าไว้เลยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆฮีึบ!

3
Natanan 19 ก.พ. 63 เวลา 15:45 น. 3-1

ขอสอบถามเรื่องเนื้อหาข้อสอบเคมีได้ไหมคะ

0
Babeem_gon 19 มี.ค. 63 เวลา 00:25 น. 3-2

มีช่องทางติดต่อแบบเฟสหรือไลน์ไหมคะคืออยากสอบถามอะไรนิดหน่อยค่ะ

0
Med_butstupid 7 ก.พ. 63 เวลา 20:59 น. 4

รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ เด็กซิ่วสามารถเรียนได้ไหมครับ คือผมรุ่น63ครับของปีนี้เลย แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่ากสพทผมไม่น่าจะถึง ผมสามารถสมัครเรียนล่วงหน้าเลยได้ไหมครับ

2
Luna- 8 ก.พ. 63 เวลา 15:10 น. 4-1

ถ้าสำหรับปีนี้ ม.6 ที่เป็นเด็ก 63 อย่างเราต้องเริ่มเรียนตั้งแต่กลางปีที่แล้วในรอบโครงการ 14/1 หรือ 14/2 เท่านั้น! จึงจะสามารถสมัครและเทียบคะแนนเข้ารอบ 1 ของมก. ได้ และถ้าสมมติว่าเราซิ่วปีนี้และมีเวลามากพอสามารถเรียนแล้วเก็บเกรดไว้เทียบโอนได้เมื่อปีหน้าเราติดที่มก. แต่ต้องเข้าโดยไม่ใช้โควต้าในรอบ 1 (ชื่อโครงการเรียนล่วงหน้า) นะ หรือก็คือเข้าด้วยโครงการอื่นในระบบ Tcas ตามรายละเอียดของโครงการเลย>>> 

https://registrar.ku.ac.th/adv/

เพื่อให้ผู้ที่ต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยใหม่ (ซิ่ว) สามารถใช้ผลการเรียนเทียบโอนได้เมื่อเข้าเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านทางช่องทางอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ช่องทางโควตาของโครงการ (ปัจจุบันโควตาฯ ใช้ได้เฉพาะนักเรียนระดับชั้น ม.6 ต่อเนื่องขึ้นปี 1 เท่านั้น)


ยังไงจขกท. ขอเป็นกำลังใจให้ติดในคณะและมหาลัยที่หวังนะ สู้ๆ จ้าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
Med_butstupid 19 ก.พ. 63 เวลา 00:28 น. 4-2

ขอบคุณมากครับ เข้าใจแจ่มแจ้งเลย แอบเสียใจนิดๆ หวังมาจะพึ่งเรียนล่วงหน้า แต่เด็กซิ่วคงต้องบาย

0
*!POPEYE!* 7 ก.พ. 63 เวลา 23:12 น. 5

เสริมตรงคณิต

เวลาทำข้อสอบเป็นข้อเขียน คิดว่าน่าจะให้คะแนนวิธีทำ เพราะเราก็ทำไม่จบไปหลายข้ออยู่ แต่คะแนนยังโอเค อย่างน้อย ๆ คิดอะไรไม่ออกก็เขียนสูตรที่น่าจะใช้ไป


ควรทำแบบฝึกหัดให้หมดถ้าทำได้ เวลาทำอย่าทำไปดูเฉลยไป พยายามทำให้สุด ทำไม่ได้จริง ๆ ค่อยดูเฉลยค่ะ


ข้อสอบมีใบสูตรมาให้ แต่ก็มีบางเรื่องที่ไม่มี เช่น สูตรของเรื่องอนุกรม สูตรลัดของอินทิเกรตบางอย่าง แต่จะมีใบสูตรแบบในข้อสอบให้โหลดอีกทีตอนเรียน

0
ก็แบบว่าสงสัย 8 ก.พ. 63 เวลา 21:41 น. 6

เรียนออนไลน์นี่คือ 100% เลยไหมครับ? แบบว่ามีวิดีโอย้อนหลังให้ดู+เอกสารแล้วถงเวลาสอบก็ไปสอบที่มหาลัยอะไรทำนองนี้เหรอครับ?

2
Luna- 9 ก.พ. 63 เวลา 13:30 น. 6-2

ใช่เลยค่ะ เรียนเนื้อหาทั้งหมดใน Ku Learnเลย แบ่งเป็น 2 ช่วง คือเรียนแล้วสอบกลางภาค และเรียนแล้วสอบปลายภาค เก็บอย่างละ 50 คะแนน รวม 100 แล้วคิดเป็นเกรด

0
lalabraอยากเข้ามก. 10 ก.พ. 63 เวลา 10:29 น. 7

คือมันจะมีให้สมัคร3รอบใช่มะ? แล้วถ้าเราลงแค่รอบละวิชาอะ คะแนนมันจะใช้ด้วยกันได้ใช่มั้ย? เรากลัวเรียนไม่ไหวอะแอแง QwQ

5
Luna- 10 ก.พ. 63 เวลา 18:46 น. 7-2

ไม่ต้องรีบร้อนน้า ปีนี้มี 3 รอบเนอะ พี่แนะนำให้ลงรอบละ 1 วิชาไปเลย ถ้าเกิดวิชาไหนเราเรียนไปแล้วอยากแก้เกรดก็แก้ในรอบถัดไปได้ นอกจากนี้ยังทำให้เราสามารถลุยได้เต็มที่ในแต่ละรอบด้วย โดยทางมก.เค้าจะเอาเกรดที่ดีที่สุดของเราไปเมื่อถึงเวลาที่เราจะสมัครโครงการจ้า ex. พี่ได้ชีวะ A ในรอบแรกคณิต B ในรอบสอง อยากแก้ตัวคณิตก็สมัครแล้วสอบให้อีกครั้งในรอบ 3 


สมมติถ้าได้คณิต B+ ระบบก็จะเก็บเกรด ชีวะ A และคณิต B+ ไปจ้า แล้วน้องๆอยากเข้าคณะไหนคะ เผื่อพี่จะช่วยแนะนำได้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-02.png

0
Luna- 10 ก.พ. 63 เวลา 20:11 น. 7-3

ในส่วนของรอบสัมภาษณ์ไม่ต้องกังวลเลย ถ้าเราทำตามเกณฑ์ทุกอย่าง มีคุณสมบัติทุกอย่างครบ มก.รับทุกคน เพราะเค้าใช้คะแนนของเราเป็นตัวตัดสินเท่านั้น! อีกอย่างการสัมภาษณ์ไม่ได้น่ากลัว คุยเหมือนเพื่อนสนิทแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมพี่มีริวิวตามนี้เลย>>

https://www.dek-d.com/board/view/3961163/

0
chokeratta 24 ก.พ. 63 เวลา 00:24 น. 8

รุ่น 14 เหมือนกัน อยากมาเเชร์วิธีการเตรียมตัวให้น้องๆรุ่น 15

- บอกน้องๆก่อนเลยว่า พี่สมัครเเค่รอบ 14/2 รอบเดียว ถ้าพลาดก็คือไม่มีโอกาสให้แก้ตัว และเวลาเตรียมตัวของพี่มีไม่ถึง 20 วัน เพราะเป็นรุ่นเเรกที่เปิดรอบ 2

- พี่ได้คณะสัตวแพทย์นะ นั่นก็แปลว่าพี่ต้องถึงเรียน 2 วิชา ซึ่งคณะนี้บังคับให้เรียนชีวะ เเล้วอีกตัวพี่เลือกเป็นคณิตเพราะคิดว่าน่าจะถนัดที่สุด (พี่ใช้วิธีเรียนสลับวิชาละบท จะได้ไม่เบื่อ)

- กลางภาคพี่เรียนโดยการจดในสมุด เเต่ปลายภาคถ้าใครมีไอเเพดพี่เเนะนำให้โหลดชีทอาจารย์มาเรียนในไอเเพด เพราะเยอะจริงๆ (โดยเฉพาะชีวะ)

- พี่ไม่ได้เรียนพิเศษเพิ่มเติม ไม่ได้อ่านหนังสืออย่างอื่นด้วย อ่านเเต่ของม.เกษตรล้วนๆเลย

- พี่ได้ A ทั้งสองวิชานะ มาดูวิธีเตรียมตัวให้ได้ A กันเลย!!


เริ่มที่วิชาบังคับของคณะนี้กันก่อน “ชีวะ”

วิธีเรียนและทบทวน

- ชีวะพี่ใช้วิธีจดทุกคำพูดของอาจารย์เลย อันไหนจดไม่ทันก็ย้อนคลิปกลับไปฟัง ทำให้คลิปแค่ 10 นาทีเเต่พี่เรียนเป็นชั่วโมง

- พอเรียนจบหนึ่งบทก็ต้องทำควิซท้ายบท โดยควิซจะไม่มีเฉลยให้ พี่ก็จะใช้วิธีจดไปว่าข้อนี้ๆ พี่ตอบอะไร เเล้วก็เเก้ ทำใหม่ แก้ ทำใหม่ จนถูกทุกข้อ

- พอทำควิซจนถูกทุกข้อเเล้ว พี่ก็จะทำใหม่อีกรอบ เเต่คราวนี้จะเเคปหน้าจอคำตอบที่ถูกไว้ด้วย เพื่อเอามาทวนซ้ำ

- พอเรียนจบกับทำควิซเสร็จเเล้ว พี่ก็จะทวนบทนั้นอีกรอบทั้งเนื้อหาเเละควิซที่ทำไป

- ทำเเบบนี้ทุกๆบทเลย

- พอจะสอบ ก็จะทวนยาวตั้งเเต่บทเเรกจนถึงบทสุดท้ายเเบบนี้อีกรอบนึง

- จำควิซไปดีๆนะน้อง บางบทครูเอาควิซมาออกเป็นข้อสอบเลย

ข้อสอบเเละวิธีการทำข้อสอบ

- กลางภาค 50 คะแนน ปลายภาค 50 คะแนน

- ข้อสอบมี 100 ข้อ ให้เวลาทำ 2 ชั่วโมง

- เนื้อหาออกไม่เกินที่สอนเลย มีแค่ประมาณ 3-4 ข้อที่เเบบอิหยังวะ

- ควิซ!! พี่ว่าเกินครึ่งอ่ะ เเบบเห็นเเล้วตอบได้เลย

- พี่ทำข้อสอบ 4 รอบนะ ถ้าใครอยากชัวร์ก็ทำตามได้

- รอบเเรกพี่กาไปเลย ไม่คิดไรมาก อันไหนคิดว่าใช่ก็ตอบ (อันนี้พี่ทำเสร็จตั้งแต่ 35 นาทีเเรกนะ)

- รอบสองคิดให้ดีๆ ทุกข้อซ้ำอีกรอบ

- รอบสามพี่เขียนเหตุผลว่าทำไมช้อยส์ที่พี่ไม่ตอบถึงผิด เขียนมันทุกข้อเลย จะได้ชัวร์ๆ

- รอบสี่เช็คว่าคำตอบที่เราตอบ เราฝนในกระดาษคำตอบถูกรึเปล่า เพราะพี่เคยลืมฝนกับฝนเลื่อนข้อ

- อยากให้นั่งจนหมดเวลาสอบเลย ทวนจนชัวร์

- กลางภาคอยากทำให้ได้มากที่สุด เก็บเต็มเลยยิ่งดี เพราะว่าง่ายเเละเนื้อหาน้อยกว่าปลายภาค (ส่วนคะแนนพี่หารมาได้ 45 เป็นท็อปรุ่น 14/2)


ต่อมาเป็นวิชาที่พี่เลือก “คณิต”

วิธีเรียนและทบทวน

- คล้ายๆชีวะเลย พี่ก็จดทุกคำพูดของอาจารย์เหมือนเดิม

- เเต่ละบทก็จะมีเเบบฝึกหัดให้ทำ ซึ่งคณิตจะมีเฉลยให้ด้วย ซึ่งพี่อยากให้น้องๆทำจนสุดความสามารถก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆค่อยเปิดเฉลย ทำความเข้าใจ เเล้วลองทำอีกรอบนึง (เฉลยบางข้อก็ผิดนะ ต้องลองเช็คกับเพื่อนด้วยถ้ารู้สึกแปลกๆ)

- หลังจากที่พี่เรียนจบหนึ่งบทกับทำเเบบฝึกหัดได้ทุกข้อเเล้ว วิธีที่พี่ใช้ทวนก็คือ อ่านเนื้อหากับเฉลยโจทย์ที่อาจารย์ทำไว้ เพื่อจะดูว่าวิธีของใครเร็วกว่า

- ทำเเบบนี้ทุกๆบทเลย

- พอจะสอบพี่ก็จะทวนเนื้อหา เเต่คราวนี้จะทำโจทย์ที่ให้เป็นตัวอย่างในเนื้อหาอีกรอบด้วย เเล้วก็ทำโจทย์ท้ายบททุกข้อของทุกบทอีกรอบนึง เพื่อดูว่าเราเข้าใจจริงๆรึเปล่า

ข้อสอบเเละวิธีการทำข้อสอบ

- กลางภาค 50 คะแนน ปลายภาค 50 คะแนน

- มีสูตรให้ เเต่ไม่ทุกสูตร เเล้วบางสูตรจำไปจะทำข้อสอบได้เร็วกว่า

- ข้อสอบมี 12-13 ข้อ (บางข้อมีข้อย่อยด้วย) เป็นเเสดงวิธีทำ ให้เวลาทำ 3 ชั่วโมงเต็มๆ

- ข้อสอบก็เเนวเดียวกับเเบบฝึกหัดที่ให้ทำเลย เเค่เปลี่ยนตัวเลข กับประยุกต์นิดหน่อย

- ไม่ยากเเต่โคตรยาว เเสดงวิธีทำประมาณข้อละ 1 หน้ากระดาษ A4 (ใช้ความอดทน)

- รู้อะไรเขียนไปเลย ถ้าทำจบข้อได้พยายามทำ เเต่ถ้าทำไม่ได้เขียนเท่าที่รู้ มีคะเเนนวิธีทำให้เเม้น้องจะทำได้เเค่ครึ่งข้อก็ตาม บางทีแค่ตั้งสูตรมาก็ได้ละ 1 คะแนน

- ถ้าทำเสร็จเร็วจะทำอีกรอบก็ไม่มีใครว่า เอาให้เเม่นๆไปลอย

- กลางภาคพี่ทำไปประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ทวนได้ไม่กี่ข้อก็หมดเวลา (ส่วนคะเเนนพี่ได้ 47.5 เป็นท็อปรุ่น 14/2)

- กลางภาคคณิตสำคัญมาก เพราะพี่ว่าปลายภาคยากกว่าโคตรๆ ถ้าน้องทำกลางภาคได้ดี ปลายภาคก็ไม่ต้องเครียดเลย


สัมภาษณ์

- พี่ไม่ได้เตรียมตัวไปเลย เเค่ดูยูทูปเเนะนำคณะสัตวแพทย์ม.เกษตร กับอ่านข้อมูลของมหาลัยนิดหน่อย

- พี่ไม่ได้ใช้พอร์ตเลย เพราะตั้งเเต่ขึ้นมาม.ปลายไม่เคยเก็บ555

- อาจารย์ที่สัมเเอบบอกพี่ว่า โครงการนี้รับทุกคนที่ผ่านมารอบสัมได้ เพราะคัดจากคะเเนนเเล้ว อาจารย์เเค่อยากเห็นหน้าเห็นตา ดูความคิดเล็กๆน้อยๆ

- คำถามง่ายๆ ตอบให้เป็นตัวเองก็พอ เช่น เเนะนำตัว ไม่ชอบวิชาอะไร เวลาเครียดจัดการตัวเองยังไง

- ส่วนใหญ่พี่ไม่ได้พูดอ่ะ อาจารย์จะพูดเป็นส่วนมาก (ขายของนั่นแหละ)

- เพราะฉะนั้นไม่ต้องเครียดเลย ทำเกรดมาให้ดีๆ อาจารย์เค้าก็ต้องการตัวละ


สิ่งที่พี่ทำเเละปัญหาที่พี่เจอ

- พี่เป็นคนติดเกมกับโซเชียลมาก ตั้งเเต่วันเเรกที่พี่สมัครโครงการนี้พี่ลบทุกอย่างที่ไม่จำเป็นออกจากโทรศัพท์เลย อยากให้น้องๆที่เป็นเหมือนพี่คิดว่า เราอดทนเเค่นิดเดียว เเต่สบายอีกยาวจริงๆ

- ความเสี่ยง เพราะว่ารอบพี่(14/2)มันเปิดตอนตุลา ถ้าพี่พลาด ก็คืออาจจะต้องซิ่วเลย พี่เลยอยากให้น้องๆมุ่งมั่นเเล้วก็ตั้งใจจริงๆ อย่าคิดว่ามาสอบเล่นๆ

- ปลายภาคพี่เตรียมตัวไม่ทัน เพราะเนื้อหามันเยอะกว่ากลางภาค พี่มีเวลาเเค่ 20 วันเเล้วมันดันตรงกับช่วงที่โรงเรียนเปิดเรียน (ขนาดลาเรียนเเล้วนะ) ซึ่งอันนี้พี่อยากให้น้องเเบ่งเวลาดีๆ พี่อ่ะเรียนจบวันศุกร์เเต่พี่สอบวันเสาร์ ไฟลนก้นขนาดไหนคิดดู555

- อย่านอนน้อย พี่อ่ะนอนน้อยตอนก่อนสอบปลายภาค ก็เพราะเรียนไม่ทันนี่แหละ ตอนทำข้อสอบคณิตพี่คิดไรไม่ออกเลย ข้อง่ายๆพี่ก็ลืมสูตร ลืมทุกอย่างที่อ่านมา ทำจนจบได้4-5ข้อเอง ที่เหลือมีทั้งที่ทำไม่จบเเละเว้นว่างไว้ เเต่โชคดีที่มีคะเเนนวิธีทำกับคะเเนนกลางภาคที่พี่ทำไว้สูง พี่เลยรอดมาได้


สุดท้ายนี้ก็เป็นกำลังใจให้น้องๆรุ่นที่ 15 ทุกคนนะครับ เเค่ขยันเเล้วก็ตั้งใจก็จะทำได้แน่นอน เเข่งกับตัวเองทำคะเเนนให้ผ่านเกณฑ์ไว้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน สู้ๆนะครับ เอา A มาฝากพี่กันเยอะๆไปเลยย


ปล. ถ้าลืมพิมพ์อะไรหรือพิมพ์ตรงไหนไม่เข้าใจพี่ขอโทษนะ พี่เอ๋อ มีอะไรสงสัยก็คอมเม้นท์ถามได้เลยนะ หรือจะขอช่องทางติดต่อพี่ก็ได้ อิอิ




7
Luna- 24 ก.พ. 63 เวลา 20:15 น. 8-2

ตามหาอยู่เลย top คณิตรุ่น 14/2 555 เก่งมักๆ ตรบมือรั่วๆ เทคนิควิธีทำคล้ายๆกันเลย ดีใจจังได้เจอเพื่อนเก่งๆ ในรุ่นเดียวกัน 

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

chokeratta 25 ก.พ. 63 เวลา 11:15 น. 8-4

ไม่เก่งขนาดน้านน ไว้เจอกันในคณะน้า เย่ๆ

0
Bee. 19 มี.ค. 63 เวลา 00:28 น. 8-5

ขอช่องทางติดต่อหน่อยได้ไหมคร้าคืออยากสอบถามเพิ่มเติมนิดหน่อยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pun_ppt 26 มี.ค. 63 เวลา 10:54 น. 10

สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูกำลังจะขึ้นม.5นะค่ะคืออยากสอบถามว่า

1)ถ้าเลือกลงไป 2 วิชาเเล้วเวลาสอบจริงคือสอบเเค่ 2 วิชานี้หรือสอบทั้ง 4 วิชาเลยคะ

2)เวลาสอบต้องไปสอบที่มหาลัยเลยรึเปล่าคะ

3)ตัวผลสอบที่ได้สามารถเอาไปยื่นได้ในรอบ 1 ได้เลยใช่มั้ยคะเเละตัวผลสอบจะเก็บได้3ปีเลยใช่มั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ

5
*!POPEYE!* 26 มี.ค. 63 เวลา 12:58 น. 10-1

1) เรียนตัวไหนก็สอบแค่ตัวนั้นจ้า สมมติน้องลงชีวะกับคณิตแบบราคาสอบ แล้วก็ลงเรียนเฉย ๆ ในวิชาเคมี(500บาท) ตอนสอบก็สอบแค่ชีวะกับคณิตค่ะ

2)สอบที่วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็มาสอบบางเขนกันแหละ

3)น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่เอาชัวร์เข้าไปถามในกลุ่ทเฟสของโครงการอีกทีดีกว่า

0
Pun_ppt 26 มี.ค. 63 เวลา 14:09 น. 10-2
0
*!POPEYE!* 26 มี.ค. 63 เวลา 14:12 น. 10-3

ในเว็บจะโชว์คะแนนทั้งหมดของเราค่ะ ถ้าคะแนนที่มีผ่านเกณฑ์ของคณะก็ยื่นได้ค่ะ เช่น สมมติลง4วิชา ได้Aชีวะ B+คณิต cฟิสิกส์เคมี ก็ยื่นสัตวแพทย์ได้เพราะชีวะกับคณิตถึงเกณฑ์ค่ะ

0
*!POPEYE!* 26 มี.ค. 63 เวลา 14:13 น. 10-4

ถ้าลงแค่ชีวะกับคณิต คะแนนที่ขึ้นก็จะมีแค่สองตัวนี้ค่ะ


ถ้าผ่านเกณฑ์คณะเป็นอันใช้ได้

0
sun 26 เม.ย. 63 เวลา 01:47 น. 11-1

เเล้วต้องไปสอบที่บางเขนใช่ไหมคะ หรือมีศูนย์สอบย่อยด้วยคะ

0
*!POPEYE!* 26 เม.ย. 63 เวลา 11:11 น. 11-2

สอบไล่=สอบกลางภาค ปลายภาค


จะมีให้เลือกสนามสอบจ้า ตามวิทยาเขตของม.เกษตร แต่ส่วนใหญ่ก็มาบางเขนกันนะ เห็นสอบวิทยาเขตอื่นหลัก10คนเอง

0
Baasssxa 11 พ.ค. 63 เวลา 16:54 น. 12

สอบถามผู้รู้หน่อยครับตอนนี้พึ่งขึ้นม.5มาครับพึ่งจบจากม.4เลยสนใจโครงการนี้ๆมากดลยครับเเต่ได้ไปหาข้อมูลเค้าบอกว่าม.4.ม.5ยังไม่มีศิษสอบใช่มั้ยครับได้เเค่เรียนอย่างเดียวถ้าเป็นเเบบนี้สามารถลงคอร์ส500ได้ใช่ไหมครับ

1
Luna- 7 พ.ย. 63 เวลา 13:19 น. 12-1

รุ่น 14 เป็นต้นไปน้องๆ สามารถเรียนและสอบเก็บหน่วยกิตได้เรื่อยๆ ลงรอบละ 1 วิชาก็ได้นะ แล้วค่อยยื่นตอนยื่นรอบ 1 ม. 6 จ้า

0
Luna- 7 พ.ย. 63 เวลา 13:21 น. 13-1

ชีวะ น้องจำ quiz ที่อาจารย์ให้ทำ นั่นคือข้อสอบทั้งหมดจ้า แบบ 100% ไม่ต้องไปติวเลย ตั้งใจอ่าน จำ ทำสรุป คว้า A มาได้แน่ๆ พยายามเข้า!

0
Zgm0758 3 ก.ย. 63 เวลา 18:52 น. 14

ขอสอบถามหน่อยค่า คือจะมีแบบฝึกหัดให้แต่ละบทใช่มั้ยคะ

มันอยู่ตรงไหนอ่าค่ะ หาไม่เจอเลยค่ะ เจอเเต่เอกสารประกอบการเรียนอ่ะค่ะ

0