Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสัมภาษณ์วิศวะไฟฟ้าลาดกระบัง #dek63 โครงการช้างเผือก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ มาเริ่มเล่าเลยดีกว่า

อันดับแรกพอเราไปถึงอาคารแล้วเนี่ยทุกๆคนก็จะไปนั่งตามที่พี่เค้าถือป้ายไว้(คนเยอะมาก ตอนนั้นตื่นเต้นสุดๆ) ซึ่งจขกท.เนี่ยไปสัมภาคไฟ ล่ะหาเท่าไรก็ไม่เจอ เพื่อนก็แยกย้ายกันหมดล่ะ สุดท้ายก็เจอแต่พี่เค้าไม่ได้พาไปนั่งแต่พาไปอีกอาคารซึ่งค่อนข้างไกล แล้วก็ลงทะเบียน ตอนรอสัมก็จะที่ๆพาไปแยกแต่ละห้องไปเลย มันมีหลายๆห้องมาก(ห้องที่รอสัมภาษณ์นะ) ล่ะห้องนี้มันดีตรงที่มีไม่กี่คน แล้วเราก็คุยกับเพื่อนได้เลย สนุกดี มีพี่เค้าชวนคุยน่ารักมาก5555 จขกทเป็นคนเกือบๆท้ายห้องเลยนั่งรอนานหน่อย พอถึงคิวเราก็ไปสัมปกติ พอเจอหน้าอาจารย์ก็ไม่ตื่นเต้นนะ เพราะไม่คิดว่าจะติดเลย คิดแค่ว่าไปเอาประสบการณ์ก่อน 

อาจารย์ที่จขกทเจอใจดีมากกกกก เค้าสัมเป็นภาษาอังกฤษนะ แต่ว่าสำเนียงอจ.ก็ไทยอยู่ไม่ได้ฟังยากมาก จขกทไม่ได้เก่งอังกฤษขนาดนั้นด้วย ก็มีแนะนำตัว แนะนำครอบครัว ระหว่างนั้นอจ.ก็เปิดพอร์ตเราไป มีถามงานอดิเรก ไอดอลของเรา แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตัวเอง ทั้งหมดนี้ล้วนภาษาอังกฤษทั้งหมด!! เอาจริงๆเลยนะทุกคนไม่ต้องแกรมม่าเป๊ะปังอะไรเลย ขอแค่กล้าพูด ให้อาจารย์เข้าใจก็พอ คำถามไหนฟังไม่ทันก็บอกว่าขออีกรอบก็ได้ ต้องยิ้มเข้าไว้ด้วยนะ ที่สำคัญคือห้ามปล่อยให้มีช่องว่างเด็ดขาด พูดต่อไปเรื่อยๆเลยเพราะถ้ามีช่องว่างมันจะเดธแอร์55555 และสุดท้ายจขกทโดนคำถามวิชาการ 1 ข้อ ประมาณว่าลูกเทนนิสตกกระทบพื้น แล้วกระดอนขึ้นเกี่ยวกับกฎของนิวตันข้อไหน(โคตรจะโชคดีเพราะมันง่าย) และก็จบลงแบบงงๆ ไม่คิดด้วยว่าจะติด

มีแค่นั้นเลยค่ะ ละเอียดมาก555555 และวันประกาศผลก็มาถึง ประกาศก่อน 2 วันด้วยนะ ตอนนั้นจขกทเห็นล่ะ แต่ไม่กล้ากดเข้าไปดูเลยเดินไปบอกเพื่อนก่อน ส่วนตัวเองก็ไม่เปิด สุดท้ายก็ไม่ได้ดูผลเอง คุณครูดูให้แล้วเดินมาบอก ตอนนั้นดีใจจนร้องไห้ไปเลย ไม่คิดว่าจะติดจริงๆ ขนาดติดแล้วก็ยังคิดว่าเราฝันไปรึเปล่าวะ5555 

สำหรับน้องๆคนไหนที่ตั้งใจจะเข้าที่นี่ รอบนี้จริงๆ อย่าเพิ่งท้อนะ จขกทเป็นหนึ่งในเด็กที่ไม่มีผลงานทางวิชาการเลย โครงงาน สอวน ไม่มีเลย มีเฉพาะสอบแข่งขันคณิตศาสตร์เล็กๆ หลายๆคนบอกว่าไฟฟ้าเข้ายากมากเพราะคนแย่งกันเยอะ จขกทรู้ตรงนี้ดี และก็ยังคงเสี่ยงเลือกไฟฟ้าไปด้วย ถ้าเรามัวแต่กลัว โอกาสมันจะหลุดเอาได้ง่ายๆ อย่าลืมพกความมั่นใจไปเยอะๆนะ จขกทเป็นกลจให้ค่ะ

ปล.มีคำถามก็คอมเม้นต์ไว้นะ เดี๋ยวจะเข้ามาตอบให้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

EAKKIIE 25 ก.พ. 63 เวลา 16:24 น. 2

ภาคอินเตอร์หรือภาคปกติพอดีจะเข้าสาขานี้เหมือนกันแต่พูดอังกฤษไม่ได้เลย -.- ถ้าสัมอังกฤษคงมีแต่ตายกับตาย

1
Iliketubtim 15 มี.ค. 63 เวลา 23:26 น. 2-1

อาจารย์ใจดีมาก พูดๆไปเลย คำถามก็ฟังง่ายนะ ไม่เข้าใจก็บอก แต่อจ.ใจดีจริงๆ คุยสนุก

0
Faaaa_x 21 มิ.ย. 63 เวลา 01:33 น. 5

คำถามวิชาการนี่อาจารย์เค้าคิดขึ้นมาถามตอนนั้นเลยหรือว่าเค้ามีคำถามให้เลือกหรอคะ

0
Salvatorè 8 ม.ค. 64 เวลา 22:44 น. 7

หนูอยากรู้ว่าคนที่เข้าโครงการช้างเผือกนี่ผลงานต้องอลัง หรือว่าต้องมีเกียรติบัตรระดับเขตนู่นนี่ี่นั่นมั้ยคะถึงจะติด

0