Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว!!สัมภาษณ์วิศวะอินเตอร์ ม.เกษตร มจธ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ เราเป็น Dek63 รอบแรกอีกคนที่ขอมาแปะรีวิวสัมภาษณ์ทั้ง2ที่ไว้บ้างงง เพราะรู้สึกว่ายังมีรีวิวค่อนข้างน้อยถึงน้อยมาก 555555 เราจะเขียนโดยละเอียดสุดเท่าที่ทำได้นะ




1)  มจธ 




วันที่สอบสัมภาษณ์(11/01/63) 




    เราไปถึงค่อนข้างเร็วส่วนหนึ่งเพราะไกลจากบ้านมากค่ะ55 พอไปถึงเราเดินหาตึกที่จะต้องสอบสัมภาษณ์ก่อนเลย จากนั้นก็ไปหาอะไรกินพอใกล้เวลาเข้ามาอีกหน่อยค่อยกลับมาที่ตึกซึ่งที่ใต้ตึกนั้นจะมีรุ่นพี่ถือป้ายแต่ละสาขารอไว้อยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวหลงด้วยเพราะจะมีพี่มาพาไปเอง




    พอขึ้นมาถึงชั้นบนจะยังเป็นห้องที่นั่งรวมๆกันสำหรับรอเรียกอยู่(ที่ห้องนี้ผู้ปกครองสามารถมานั่งได้ด้วยนะ) สักพักก็มีรุ่นพี่อีกเอาใบสมัครอีกใบมาให้เขียนค่ะ ส่วนนี้ก็กรอกไปปกติไม่มีอะไรต้องกังวล พอถึงเวลาเริ่มเรียกจะเรียกไปครั้งละประมาณ 3-4 คน คนแรกเข้าสัมภาษณ์ ที่เหลือรอหน้าห้องสัมฯอีกทีนึง ส่วนเราที่ชื่ออยู่คนท้ายๆก็คือรอไปเลยยาวๆจ้า พอมานั่งรอหน้าห้องสัมฯรุ่นพี่ที่คอยช่วยจัดคิวให้ก็จะมาชวนคุยไปพลางๆ ก็ช่วยลดความตื่นเต้นลงไปได้ด้วย คนที่สัมฯก่อนหน้าเราสองคนคือคุยนานมากๆ นานจนเราเริ่มจะหายตื่นเต้นแล้วแต่พอมาคนก่อนหน้าเราคุยไม่นานเลย แต่มองเข้าไปเห็นอาจารย์ดูทึ่งๆมาก เราก็เริ่มตื่นเต้นใหม่555 




     ตอนเข้ามาในห้องสัมภาษณ์ทันทีที่นั่งเก้าอี้คือ อาจารย์ให้ตอบคำถามตรงหน้าเราก่อนเลย ในห้องจะมีอาจารย์2ท่าน บนโต๊ะมีกระดาษคำถาม4-5แผ่น บางข้อมีข้อย่อยซึ่งโจทย์นั้นไม่เหมือนกับโจทย์ข้อสอบฟิสิกส์หรือเลขที่เราเคยทำๆมาก่อน บางข้อก็มีของแปลกๆที่เราไม่เคยเห็นมาประกอบด้วย บางข้อเป็นการคิดแบบเชาวน์ก็มี แนะนำให้ลองลงมือทำไปเลยนะคะในทุกๆข้อเพราะเวลาค่อนข้างจำกัด เกือบทุกข้อพอทำเสร็จอาจารย์จะไม่ได้เฉลยให้ว่าเราตอบถูกหรือผิด(มันไม่ใช่โจทย์คำถามปลายเปิดนะ) เน้นแนวคิดเป็นหลักเลยค่ะ หลังทำโจทย์กันเสร็จอาจารย์ก็ให้เราแนะนำตัว ถามว่า "ทำไมเราอยากถึงอยากเรียนคณะนี้ สาขานี้ แล้วทำไมต้องเป็นที่นี่และทำไมถึงเลือกเรีนอินเตอร์" เราตอบทั้งหมดไปและได้รับคำถามกลับมาว่า "ที่อื่นก็มีเหมือนกันไม่ใช่หรอ" ซึ่งมันเป็นคำถามที่ควรเตรียมไว้สำหรับทุกที่เลยนะ เพราะมีโอกาสโดนถามสูงมากๆอยู่แล้ว ก่อนจะจบก็มีคำถามว่า "คุณมีอะไรจะถามเราไหม" ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าถามก็จะดี เราเลยถามไปเลยว่า "คิดว่าคนแบบไหนที่เหมาะจะเป็นวิศวะ โยธา" อาจารย์ก็ดูงงๆกับเราเหมือนกันนะ555555 แต่ก็ทวนคำถามแล้วตอบเรามาแล้วถามต่ออีกด้วยว่า "ทำไมถึงถามคำถามนี้" ซึ่งเราก็ตอบกลับไปและคิดว่าน่าจะเสร็จแล้ว แต่จริงๆคือมันยังไม่ท้ายสุด!!! เพราะตอนแรกเราบอกอาจารย์ไปว่าเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ อาจารย์เลยถามภาษาญี่ปุ่นนเราอีก2-3คำถามด้วยเป็นคำถามทั่วๆไป เช่น "สัมภาษณ์เสร็จจะไปไหนต่อ" อะไรประมาณนั้น แต่ก็มีคำถามที่เราไม่เข้าใจเราก็ตอบไปตรงๆเลยเหมือนกันว่าไม่เข้าใจ ขอโทษค่ะ จากนั้นก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับสัมภาษณ์ กลับบ้านได้เลยค่ะ(แต่ตอนเรากลับออกมาก็คอตกขึ้นรถไปเหมือนกันนะ5555555555555)




     เสร็จจากนั้นก็รอประกาศผล6วันถัดไปเลยค่ะ ไม่ต้องลุ้นกันนาน และเราก็รู้สึกว่านี่เป็นอีกที่ที่มีรีวิวสัมฯหายากมากกกกกก เกือบทุกย่างที่รู้ก่อนไปคือให้เครดิตระเบียบการมหาลัยล้วนๆTT และวันประกาศก็มีชื่อเรามา ตอนนั้นดีใจมากกก และวันถัดไปก็ไปสัมฯมก.กันต่อจ้า




2) IUP KU




วันที่สอบสัมภาษณ์(18/01/63)




    คราวนี้ไม่ต้องออกจากบ้าน2ชม.ก่อนสัมฯแล้วค่ะ เพราะใกล้บ้านมากขึ้น555 อย่างแรกเลยอาจจะหาที่จอดรถค่อนข้างยากนิดนึงเพราะคนเยอะและนัดเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียงกันเกือบทุกคณะ แต่บรรยากาศก็จะครึกครื้นไปอีกแบบด้วย(ส่วนที่จอดมันพอมีอยู่นะ อย่ากังวลไป แค่แนะนำให้เผื่อเวลาสักหน่อย) คราวนี้เราไปแวะ ร้านปริ้นก่อนเพราะต้องถ่ายสำเนาเอกสาร เราไปช่วง8โมงนิดๆ ร้านก็เปิดแล้วนะ




     จากนั้นเก็เดินไปตึกที่สัมภาษณ์เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือพอไปถึงมันไม่ได้แยกสาขาแต่ให้รับใบเช็คเอกสารจากเจ้าหน้าที่แล้วไปนั่งต่อแถวรอตรวจความเรียบร้อยของเอกสารก่อนจะขึ้นตึกค่ะ ระหว่างนั่งรอคือเช็คเอกสารได้เลย อันไหนที่ไม่ได้ระบุว่าให้นำมาก็ไม่ควรใส่มานะเพราะมันไม่ได้ใช้จริงๆแล้วอาจจะทำให้สับสนได้ด้วย พอถึงคิวจะมีเจ้าหน้าที่อีกคนเช็คและเรียบเรียงเอกสารให้เราถือขึ้นไปค่ะ ชั้นบนขึ้นมาก็มีตรวจและเรียบเรียงเอกสารอีกรอบแต่ทั้งหมดนี่ใช้เวลาไม่นานเลย ค่อนข้างเร็วมาก พอเสร็จก็เดินเข้าห้องไป จะเป็นห้องเหมือนห้องslopeไม่ได้ใหญ่มากพอถึงเวลาก็แจกกระดาษให้เขียนessayก่อนเลย 10นาที 500คำค่ะ ซึ่งยากพอสมควรที่จะเขียนให้ทัน แนะนำว่าพยายามเขียนให้ตรงและตอบโจทย์หัวข้อให้ได้มากที่สุด อย่าเกริ่นเยอะเกินไปด้วยเวลาที่จำกัดจะทำให้แสดงความคิดเห็นและตอบคำถามได้น้อยลง โดยจะมีหัวข้อมาให้เลือกประมาณ 5-6หัวข้อ ทั้งหมดเป็นคำถามปลายเปิดไม่มีถูกผิด




     สำหรับภาคไฟจะมีโจทย์ให้ทำต่ออีก10นาทีค่า โจทย์มีทั้งถามความรู้ทั่วไปที่เกี่ยวกับสาขาและโจทย์ที่เป็นโจทย์เลข-ฟิสิกส์ด้วย โจทย์ไม่ได้ซับซ้อนมาก ถ้าเทียบกับPAT1 ก็คือต่างกันพอสมควรเลย โจทย์มีทั้งหมด2หน้า แต่10นาที มีโอกาสทำทันสูงเหมือนกันนะ(ที่แน่ๆคือมีคนทำทันมากกว่าตอนเขียนessay 555555555555) หลังจากนั้นก็รอเรียกเหมือนเดิมค่ะและเราก็รอยาวๆไปเหมือนเดิมด้วย เรารอจนเหลือ3คนสุดท้ายของภาคเลยTT พอโดนเรียกไปก็จะมีเก้าอี้ให้นั่งรออีกทีค่ะแต่ว่าห้องสัมฯที่นี่จะเป็นห้องรวมที่มีโต๊ะตั้งหลายๆตัวสำหรับแต่ละสาขาไปเลย สาขาเราอาจารย์ใจดีมากกกกกกกกก ไม่ต้องกังวลเลย แนะนำตัวเสร็จก็เจอชุดคำถามเดียวกับที่แรกเลยค่ะ ทำไมถึงอยากเข้าที่นี่ คณะนี้ สาขานี้ เราก็ตอบไปแล้วอาจารย์ยังถามด้วยว่า "มีคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษอะไรบ้างไหม" เราก็ให้ดูเป็น TOEIC กับ KU-EPTที่แนบไว้ในพอร์ต หลังจากนั้นเราโดนถามว่า "ชื่อเล่นชื่ออะไร" พอเราตอบไปแบบงงๆเรพาะไม่เคยเจอใครถามเวลาสัมภาษณ์ อาจารย์ก็เฉลยว่าคนก่อนหน้าเราชื่อเล่นชื่อ...เลยอยากรู้ชื่อเล่นเราบ้าง(คนต่อจากเราก็อาจจะโดนถามเหมือนกันก็ได้5555555) จากนั้นอาจารย์ก็ถามเพิ่มเติมว่า "นอกจากที่นี่แล้ว ได้ยื่นที่ไหนไว้อีกหรือเปล่า" เราตอบไปตามตรงเลยค่ะ ว่ายื่นโยธาอินเตอร์ ที่มจธไว้ด้วย ตอนนั้นขำๆกันนิดนึงเพราะสาขาต่างกันมากๆใน2ที่ที่ยื่นไป อาจารย์เลยถามว่า "ถ้าได้2ที่อยากเลือกที่ไหน เพราะอะไร" เราก็ตอบตามปกติ อีกคำถามที่ต่างจากมจธคือ "คิดว่าข้อดี ข้อเสียของคุณคืออะไร" ตอบไปตามตรงเลยค่ะ ส่วนตัวแล้วเรามองว่าข้อเสียไม่ควรตอบว่าไม่มีนะ แล้วก็จบด้วยคำถามเดียวกันเลยค่ะ มีอะไรอยากถามไหม "ซึ่งเราก็ตอบคำถามแบบเดียวกันเป๊ะ555 แต่คำตอบก็ต่างกันเพราะคนละคนตอบนี่เนอะ สุดท้ายก็เป็นอันเรียบร้อยของการสัมภาษณ์ค่ะ 




     ผลสัมฯออกอีก11วันถัดไปค่ะ ซึ่งก็คือ1วันก่อนที่จะเปิดระบบให้ยืนยันสิทธิ์ในmy tcasนั่นเอง




IUP ยังพอมีรีวิวอยู่บ้างแต่เราก็หวังว่า รีวิวของเราจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยเหมือนกันนะ




วันที่ประกาศเราล็อกอินเข้าไปดูแล้วตาลายมองไม่เห็นข้อความว่าแสดงความยินดี ใจแป้วไปเลย พอมาอ่านใหม่ถึงเจอ55555 จากนั้นก็กดยืนยันสิทธิ์ได้1ที่ในวันต่อไปช่วงสายๆค่ะ มีอะไรก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมมาได้และก็ขอให้โชคดีกันทุกคนที่กำลังจะสอบเลยยยยย

แสดงความคิดเห็น

>