Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามการเรียนการท่องเที่ยว ระหว่างหอการค้ากับศรีปทุมค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สัวสดีค่ะ ไม่ทราบมีใครเรียนการท่องเที่ยวอยู่ที่หอการค้ากับศรีปทุมไหมคะ เคยอ่านเจอว่าข้อดีข้อเสียก็พอๆกันค่ะ
อย่างศรีปทุมจะถูกกว่า ออกทริปสนุกได้ทำเหมือนที่ไก้ด์ยุคใหม่ทำ ออกแนวชิคๆแต่คนเยอะจะวุ่นวายนิดๆทำให้บางครั้นอาจารย์ใส่ใจไม่ถึงทุกคน กินนอนเที่ยวก็เหมือนกับทัวร์ปกติ คือไม่ได้หรูเวอร์แต่ก็ดีพอสำหรับคนธรรมดา
ส่วนหอการค้าจะแพงกว่าเพราะกินหรูนอนโรงแรมหรูแนวคนมีตังค์ มีบังคับเรียนภาษาจีนเกาหลีหรือญี่ปุ่น (จริงๆเราอยากเรียนสเปน เคยถามทางไลน์ไปเขาบอกว่ามีแต่คนน้อย เปิดไม่ได้) ออกทริปจะมีไปแค่วัดที่เก่าๆโบราณๆหน่อยเหมือนทัวร์คนเกษียณอายุแต่อาจารจะดีมากๆดูแลดีมาก
เราก็เลยลังเลว่าจะยังไงดี จบไปแล้วในตอนที่เราจบเป็นไก้ด์แบบไหนจะมีงานให้ทำมากกว่า คือใจเราก็มาทางศรีปทุมแล้วเพราะเคยซื้อทัวร์ไปญี่ปุ่นกับที่บ้านแล้วไก้ด์เขาจบที่นี่ คือดูเก่ง คล่อง แบบ working woman มาก แต่พี่สาวเราจบบัญชีที่หอการค้านางก็อยากให้เข้าที่นี่แต่เรานึกภาพว่าเราจะเหมือนไก้ด์แก่ๆที่ยืนรอบวัดโพธิ์ป่าว แต่หอการค้ามีแต่คนบอกว่าสังคมดีเพื่อนดีอาจารย์ดีห้องสมุดดี อ้อ เน็ตแรงด้วยค่ะ 555
จริงๆก็ดู ม กรุง ไว้เป็นที่ 1นะ แต่พอดีเราอยู่แถวลาดพร้าวเลยสะดวก2 ม นี้ค่ะ
รบกวนด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Well 7 ก.พ. 63 เวลา 14:47 น. 1

เราเรียน spu ก็โอเคนะ ส่วนเรื่อวอ่จารน์เราว่าก็ดีอะ อาจเพราะอาจารย์ยังวัยรุ่นกันทั้งนั้นมั้งเลยคุยกันง่าย ไปทริปก็สนุกดี รูปออกทริปเต็มมือถือเลย ลงstoryรัวๆจนเพื่อนด่า55 ก็สวยทุกที่ ไม่น่าเบื่อ แต่บางวิชาก็ยากอยู่ค่ะ นี่มีรถไฟฟ้ามาถึง ม แล้วด้วยเราเลยว่าโอเคดีนะ

0
ด้อม G7 7 ก.พ. 63 เวลา 23:21 น. 2

เพิ่อนเราเคยเรียนหออะ เห็นว่าอาจารเป็นไบโพล่า55555 เดี๋ยวก้ตลก เดี๋ยวก้ด่า ด่าแบบด่าไม่มีที่มาอยากด่าก็ด่าละวีนได้ทุกอย่าง ก็จะเรียนแบบโบรานแหละ ตอนนี้นางซิ่วได้ที่เกษตรละ นางว่าดีกว่าเยอะ

0
Pissanu 15 ก.พ. 63 เวลา 14:10 น. 3

ผมเรียนโลจิสที่ศรีปทุม ก็เหนเพื่อนเรียนคณะนั้นไปเที่ยวกันสนุกนะ คนไทยเด๋วนี้ไปเที่ยวเขาไม่สนใจประวัดิศาสต์แล้ว เพื่อนผมว่าขอบัตรไก้ได้ก็แค่ไปตามทางให้ครบแล้วรู้แค่ที่ที่เป็นข้อมูลหลักๆก้พอ ไม่ได้ต้องไปวัดเยอะๆเหมือนแต่ก่อน ให้ผมซื้อทัวแล้วไปแต่วัดผมก็ไม่ซื้อ 5555 วัดเดียวพอแล้ว

0
TriL 23 ก.พ. 63 เวลา 05:54 น. 4

คิดง่ายๆ ถ้าเลือกหอก็คือมีแต่พวกประยุทธประวิตร บ้าอำนาด เห่ยแต่คิดว่าเก่ง 555 ถ้าสีทุมก็คืออนาคตใหม่ สีสรร สนุก ปีที่แล้วเราเรียนการบินที่หอมา ไม่มีจารคนไหนทำงานสายการบินมาก่อนเลยจ้าาา555 โคดตลก เพื่อนยุท่องเที่ยวใส่ยีนสีดรอปไปทริปก็ถุกด่าจ้า คือมันไม่มีไงละยืมพี่สาวไปเพราะเงินทำงานยังไม่ออก สีดรอปจากเพื่อนไปเบอเดียวถูกด่าจ้า5555 แต่จริง dpu ที่เราซิ่วมาก้โอยุนะ การบินที่นี่อุปกรดี วันนี้ได้ลงสระละ

0
Thanawat 11 มี.ค. 63 เวลา 23:29 น. 6

เอามากจากไหนที่ว่าเชย 5555+ ผมเรียนหอการค้า ท่องเที่ยวนี่แหละ โออยู่นะ มีทริปไปล่องแพ ไปปลูกปะการัง ไปไร่องุ่น ไปดำน้ำ นี่รุ่นพี่จะไปเชียงรายศุกร์นี้ละ คือถ้าถามว่าอาจารย์เข้มงวดมั้ย ก็ใช่ แต่ถามว่าเชยมั้ย ผมว่าไม่ ก็แค่มาตรฐานสูงกว่าที่อื่น คนข้างนอกเลยมองว่ากดดันมั้ง แต่ผมอยู่มาผมก็ว่าสบายๆนะ แล้วก่อนมาเรียนผมก็หาข้อมูลอยู่หลายที่อยู่ ค่าเทอมค่าทริปก็พอๆกัน ก็ถ้าจ่ายเท่ากันแต่ได้นอนดี กินดี ในราคาที่เท่ากัน ผมก็เลือกอันที่คุ้มกว่า แล้วยิ่งได้รถดี โรงแรมดี เราก็ปลอดภัยนะอันนี้สำคัญสำหรับคนเรียนท่องเที่ยวที่เดินทางโคตรเยอะ อันนี้แค่มาเล่าในมุมที่อยู่ตรงนี้ ส่วนของศรีปุทมผมไม่รู้อ่า ไม่รู้จักใครด้วย

0
เบลิวอิว 15 มี.ค. 63 เวลา 06:41 น. 7

เท่าที่เคยหาข้อมูลก่อนเรียน ม.กรุง หอการค้าเราว่าก็เหมือนเรียนภาษากับวอลสตรีทอะ ได้มาตรฐาน อาจารย์เก่ง แต่ ม.กรุง เหมือนเรียนภาษากับพี่ลูกกอล์ฟ เก่งเหมือนกันแต่วิธีสอนมันคัลเลอร์ฟูล ส่วนสีทุมเราเฉยๆ แต่เราสอบได้สวนนันก่อน เลยไม่ได้ไปสักที่555

0
Jellybeans 15 มี.ค. 63 เวลา 22:54 น. 8

หอการค้ามีภาษา เป็นวิชาฆ่าตัวตายเลย ยากสำหรับคนไม่มีพื้นค่ะ รุ่นน้องเราเรียนอยู่ บ่นทุกทีที่เจอ อยากเรียนสเปนเขาก็กล่อมให้ลงจีนไปเถอะบอกว่ามีลูกค้าเยอะแต่นึกออกปะ ขายทัวร์คนจีนกับคนยุโรปราคาก็คนละเกรดในเวลาที่ทำงานเท่ากันอะ แทนที่จะเปิดตัวที่หาไกด์ยาก ค่าจ้างจะได้สูงหน่อย เปิดแต่ตัวตลาดๆ คือจีนไงก็สู้หัวเฉียวไม่ได้ สู้แม่ฟ้าหลวงไม่ได้ แล้วถ้าเรียนตกไปตัวนึงก็ไม่จบใน4ปีแน่นอนเพราะต้องรออีกปีนึงถึงจะลงได้ รุ่นน้องเราออกมาละ อยู่ละทุกข์ วงวารรรรร แต่ถ้ามีพื้นมาแล้วมาเรียนก็โอเคนะ ครูเขาเก่งมาก ติดแค่ภาษานั่นละ ของศรีปทุมไม่รู้เลยว่ามีท่องเที่ยวด้วย

0
YOYO 29 มี.ค. 63 เวลา 20:06 น. 9

เราซิ่วมาจากศรีปทุม แล้วเพื่อนชวนมาเรียนท่องเที่ยวที่หอการค้าจ้า เพราะเพื่อนมันอยากได้ส่วนลดคาเทอม55 ที่นี่อาจารย์ดูแลดีมาก คุยกับอาจาย์ได้ทุกเรือง อาจารวัยรุ่นมากกก เป็นติ่งเกาเมนเดียวกับเราด้วย55บางทีว่างๆไม่มีอะไรทำก็ขึ้นไปนั่งเล่นที่ห้องอาจาร เวลาออกทริปก็ชิวนะ จะเข้มงวดแค่เรื่องตรงต่อเวลา อันนี้เราว่าดีนะถ้าจะเป็นไกด์ให้ลูกทัวรอก็ไม่ได้ปะ ถามว่าโปรแกรมเชยมั้ย ก็ไม่นะ เราก็เคยถามอาจารว่าทำไมต้องมีวัดเยอะ เค้าบอกว่ากรมการท่องเที่ยวบับคับให้ไป ถ้าเก็บวัดไม่ครบก็ไม่มีสิทธิสอบบัตรไกด์ทุกมอก็ต้องไปเหมือนกันนะเราว่า แต่ในทริปก็ไม่ได้มีแต่วัดนะ อาจารก็พาไปหลายที่ อย่างรุ่นน้องเราที่ไปเพชรบุรีได้ล่องแพด้วย ล่าสุดเราเพิ่งไปทริปเหนือมา ตอนสอบบรรยายก็ยากนะ แต่สนุกดี กินหรูอยู่สบายมากกกกก ได้ไปทั้งเชียงใหม่ เชียงราย ได้ไปสิงห์ปาร์ค เล่นซิปลายด้วย อันนี้พีคคคคไม่คิดว่าจะได้ไป

0
Nefe 31 มี.ค. 63 เวลา 14:39 น. 10

เห็นศรีปทุมคืนค่าเทอมเพราะโควิดให้ด้วยนะ ม.อื่นเดี๋ยวนี้ตามหลังศรีปทุมหมด แต่ท่องเที่ยว ม ไหน ตอนนี้ก็ตายหมด ยิ่งไกด์ยิ่งตาย เพราะคนเที่ยวเองได้แล้วเจอโควิดอีก ไกด์ยิ่งตายสนิท ไปเรียนอันอื่นเหอะ บัตรไกด์ซื้อข้าวกินไม่ได้

0
Sss 3 ก.ค. 63 เวลา 10:21 น. 11

เรียนหออยู่ cf ตาม คห2 เลย อ.ที่เป็นหัวหน้าอารมแบบกะเทยแก่ขี้เหวี่ยงมาก เหวี่ยงทุกเรื่อง เหวี่ยงทุกคน อ.ด้วยกันเองยังโดนเหวี่ยงต่อน่าเรา เวลาดีก้ดีนะแต่พออะไรผิดหูนิดนึงนี่ระเบิดลวอะ สงสัยมีปม

0
Sasiwimol L. 10 ก.ค. 63 เวลา 13:40 น. 12

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ ตกลงเราเลือกศรีปทุมแล้วค่ะ ที่บ้านยอมให้เลือกที่นี่ จริงๆเพจหอทำดีนะคะ ศรีปทุมไม่ค่อยมีไร แต่พี่สาวเราไปเจอทวิตเรื่องหอยังให้ใช้เยือกเติมน้ำอะค่ะ พี่เราว่ามันสกปรกเป็นเราเราก็ไม่กล้าดื่มน้ำที่ไม่รู้ใช้น้ำก้อกป่าว ยิ่งโควิดด้วย เลยเชื่อที่เราบอกสักทีเรื่องความไม่ทันโลกของหอ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

0
Lunchakorn 18 ก.ค. 63 เวลา 11:17 น. 13

เคยคิดไปหอการค้าอยู่ หาข้อมูล+ไปสัมทุนมาด้วย อ.เขาโอเคเลยนะ นึกว่าเอกชนจะเน้นขายของ แต่อันนี้เจอมาคือให้ข้อมูลดีมาก รู้จัดคำว่าเรียนท่องเที่ยวดีขึ้นมาก ละเพจดี ชอบที่เขาดูให้ค.สำคัญกับทุกคนนะ ตอนม.6นี่เบิ่อพวกกลุ่มลูกรักลูกชัง ใครสอบได้หมอนี่ลงสื่อทุกทาง ใครสอบได้ราชภัชนี่เงียบกริ๊บแต่นี่คือใครมีเรื่องดีๆเขาก็ลงชื่นชมหมดไม่ได้อวยเฉพาะคนหน้าตาดี อันนี้ทำให้คิดว่าทุกคนจะถูกดูแลเท่าเทียม ถามอะไรไปก็อธิบายดีตลอด แล้วพอได้คุยผมบอกว่าผมไม่เก่ง อ.เขาก็ชวนคุยจนเราคลายปมทีละจุด ทำให้อยากเรียนที่นี่มากขึ้น แต่ผลทุนออกมาไม่ได้100%กับ50% มาได้อีกอันที่ยังต้องจ่ายส่วนต่างเทอม2ก็เลยคิดว่าไม่ไหว ดีที่ยังติดอีกม. ส่วนตัวผมผมว่าหอการค้าโอเคเลย (ศรีปทุมผมยังไม่เคยเข้าไปครับ ไม่รู้ว่ามีท่องเที่ยวด้วย เลยขออนุญาติไม่เปรียบเทียบนะ)

0