Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{รีวิว}แอพติวเนื้อหาTCASสำหรับเด็กติดโทรศัพท์!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคน
และก็ HAPPY NEW YEAR 2020 ด้วยนะคร้าบบบ <3
เลยถือโอกาสขอเปิดปีใหม่ด้วยการรีวิวแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์ที่เราแอบซุ่มใช้มา 3 เดือนแล้ว จึงอยากรีวิวให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เด็ก TCAS ได้รู้จักกับเจ้าแอพที่ช่วยด้านเตรียมความพร้อมเพื่อการสอบในระบบ TCAS ตั่งต่างๆและรวมถึงยังช่วยเพิ่มความรู้ เพิ่มเกรดให้กับเราอีกด้วย คิคิ


"BootCampDemy"
เพื่อนๆอาจจะงงว่ามันคือแอพอะไร? มันดีขนาดนั้นเลยหรอ? ก้ออออออเจ้าแอพเนี่ยมันคือแอพที่สอนพิเศษ มีหลายวิชามากเว้ยแก อังกฤษ คณิต ไทย สังคม ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา มันดีตรงที่ช่วยทบทวนความรู้ที่เราเคยเรียนมาทั้งหมด และยังมีเนื้อหาเพิ่มเติมที่ออกสอบด้วย ในแอพก็จะมีตัวช่วยเยอะแยะให้เด็กมอปลายอย่างเราใช้ แบบพวกหมวด Analysis ที่เป็นหมวดวิเคราะห์โอกาสในการติดคณะที่เราอยากเข้า ว่าแบบถ้าเราทำคะแนนได้เท่านี้จะมีโอกาสติดกี่เปอร์เซ็น


แต่หมวดนึงในแอพที่เราว่ามันดีมากก็คือ หมวด Challenge ซึ่งแอพจะส่งข้อสอบ คำถาม ที่เป็นข้อสอบจริงให้เราทำแต่ละวัน แล้วพอคำถามไหนที่ทำไม่ได้ มันก็จะจำเอาไว้เป็นจุดอ่อนของเราของแต่ละวิชานั้นๆ ซึ่งเราสามมารถไปเรียนย้อนหลัง เก็บพวกเนื้อหาที่เป็นจุดอ่อนได้ด้วย


โอเค ต่อไปนี้จะรีวิว before/ after จากประสบการณ์ที่เราใช้จริง

เราเริ่มใช้แอพนี้ตอนเดือนตุลาคม 2019 แล้วมันคือช่วงที่เราอ่านหนังสือหนักมากกกก (วิถีเด็กม.6อะเนอะ) แล้วเป็นช่วงที่เครียดมากกับคะแนนGAT ENG ของ dek-d pre-admission เพราะได้คะแนนไม่ได้ตามที่หวังไว้ เราเลยตัดสินใจลงพรีแอดรอบ2เพื่อวัดรอบสุดท้าย 
ช่วงเตรียมอ่านพรีแอดคือเป็นช่วงปิดเทอมและช่วงทำกีฬาสีด้วยเลยแบบสมาธิสั้นเป็นธรรมดา ติดโทรศัพท์หนักมากเพราะเพื่อนชวนเล่นเกมส์นู้นเล่นเกมส์นี้ แล้วก็มีรุ่นพี่ที่รู้จักแนะนำ Bootcampdemy ว่าให้ลองใช้ดู เหมาะกับการเตรียมสอบอะไรอย่างนี้  เราก็เลยเริ่มจากทำข้อสอบ 55555 แล้วก็อ่านเนื้อหาจากในแอพซึ่งมันแยกเป็นวิชา เป็นหมวดหมู่มาให้แล้ว ความพีคกว่าคืออาจารย์ที่มาสอนไม่ได้เป็นใครก็ไม่รู้ แต่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่ก็ยังสอนอยู่จริงๆ เป็นคนออกแบบเนื้อหาแล้วก็สอนเอง และผลสอบของพรีแอดรอบ 2 ก็ไปไกลกว่าที่เราคิดไว้เยอะมาก ได้เพิ่มมาจากรอบ1 มาประมาณ 40-50คะแนน โดยเฉพาะพาร์ท GAT eng ขอบคุณในความพยายามของตัวเองอย่างเดียวไม่ได้ ต้องยกให้แอพนี้ด้วยแหละ 55555 เอาจริงเราใช้แอพนี้มาได้สักพักนึงแล้วแหละ แล้วก็คิดว่าอยากบอกต่อให้เพื่อนผู้ร่วมชะตากรรมเด็ก ม.6 หรือ ม.ปลาย ทั้งหลายได้รู้ด้วย เราว่ามันดีตรงที่เราไม่ต้องไปซื้อหนังสือหนักๆมาคอยแบก ไม่ต้องฝ่ารถติด แดดร้อน PM 2.5 ออกไปเรียนพิเศษ คือเรียนจากที่บ้านก็ได้ขอแค่มีวินัยในตัวเอง แล้วก็บทเรียนของเขาคือมีทั้งแบบฟรี แล้วก็แบบซื้อซึ่งถ้าเทียบแล้วเราว่าถูกนะ เพราะใช้ได้ตลอด ไม่มีหมดอายุการใช้งาน


"ข้อดีและข้อเสียของตัวแอพ" อ่ะเพื่อเป็นการสรุป จากการใช้งานของเรา อันนี้คือข้อดี และข้อเสีย(ข้อที่ต้องปรับปรุง ดีกว่า) ของแอพที่เราเจอ 
ขอสรุปข้อดีแบบสั้นๆให้เลยละกัน (อยากรู้ข้อดีลึกๆก็เลื่อนไปอ่านจากการอวยข้างบนเอาน่ะ5555)
- เนื้อหาครบครัน
- ระบบดี ใส่ใจต่อผู้ใช้
- สะดวก เหมาะกับคนที่มีเวลาเรียนน้อย+ติดโทรศัพท์แบบเรา
- ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเรียนพิเศษ
อีกมากมายที่ถ้าได้อ่านก็จะรู้ว่ามันมีอะไรบ้างเนอะ คิกค้ากกก
ส่วนข้อเสียของแอพนี้
- ด้วยความที่เป็นแอพใหม่ ระบบอาจจะรวนบ้างบางที เช่น เราทำโจทย์กำจัดจุดอ่อนไปแล้ว แต่ระบบไม่ขึ้นให้ว่าเราทำไปแล้ว เพราะระบบที่ล่าช้าและรวน อะไรทำนองนี้ (แต่สุดท้ายก็ทำงานนะแม้จะช้าหน่อย)
- รูปแบบ format ในแอพอาจจะไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไหร่ต่อผู้เรียน แบบใช้โทนสีและลูกเล่นที่จืดเกินไปอะไรแบบนี้
- ไม่ค่อยบูมเลยอาจจะดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือในตอนแรกที่เห็น (แต่แอพดีเทียบเท่ากับแอพอื่นๆเลยก็ว่าได้)

heartก็ถ้ามีโอาสก็ลองโหลดมาใช้กันดู ใครดีแบบไม่แน่ใจว่าอ่านพอหรือยัง ทำแบบฝึกหัดที่ไหนดี หรืออยากลองทำข้อสอบจริง เทียบคะแนนจริง บอกเลยโคตรแนะนำ ปล. ในแอพคือมีลูกเล่นอะไรอีกเยอะมากที่เราไม่ได้บอกไป มันเยอะจริงอ่ะ 55555

แสดงความคิดเห็น

>