Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวโครงการเรียนล่วงหน้าม.เกษตรรุ่นที่ 14 + แนะนำรุ่นที่15

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาา เราเรียนโครงการเรียนล่วงหน้าม.เกษตรรุ่นที่14นะ เราจะมาแนะนำโครงการนี้ให้กับน้องๆรุ่น15แล้วก็รุ่นต่อๆไป+รีวิว แชร์ ประสบการณ์ต่างๆ เทคนิคการเรียนการแบ่งเวลาของเราเอง



โครงการเรียนล่วงหน้าม.เกษตรคืออะไร?
ขอสรุปสั้นๆให้เข้าใจง่ายละกัน มันคือโครงการๆนึงของ ม.เกษตรซึ่งจะอยู่ในtcas1(รอบ1) โดยเราจะต้องเรียนเนื้อหาของที่โครงการมีให้และสอบให้ได้ตามเกณฑ์ของคณะที่เราอยากเข้ากำหนดไว้ มีทั้งหมด4วิชาคือ คณิต ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ เราไม่จำเป็นต้องเรียนทั้ง4วิชานะ จะต้องเรียนวิชาไหนบ้างต้องได้เกรดเท่าไหร่หาได้จากเว็บของโครงการเลย เช่น ของเราคณะสัตวแพทย์ บังคับเรียนชีวะต้องได้B+ขึ้น และอีก1วิชา จะเป็น เคมี ฟิสิกส์ หรือคณิตเราเลือกเองได้แต่ต้องได้B+ขึ้นเหมือนกัน เราเลือกลงเรียนแค่2วิชาคือชีวะกับคณิต
ถ้าได้เกรดตามเกณฑ์แล้ว และเกรดที่โรงเรียนถึงเกณฑ์ที่โครงการกำหนดไว้ เราก็มีสิทธิ์ยื่นคะแนน2ส่วนนี้และไปสอบสัมภาษณ์ถ้าผ่านก็ติดคณะที่เราเลือกไว้เลย 



การสมัคร/ค่าใช้จ่าย?
สมัครได้ผ่านเว็บของโครงการเลย สามารถสมัครได้ตั้งแต่ม.4-ม.6 เกรดเก็บไว้ยื่นเข้ามหาลัยได้3ปี หรือบุคคลทั่วไปก็สมัครได้ ค่าใช้จ่ายจะมีทั้งหมด3แบบ
1. 500บาท/วิชา เรียนอย่างเดียวแต่ไม่มีสอบ 
2. 3,500บาท/วิชา เป็นราคาโปรโมชั่นของเรียน+สอบ
3. 4,500บาท/วิชา เป็นราคาปกติของเรียน+สอบ
สำหรับน้องๆที่จะเรียนเผื่อยื่นเข้ารอบ1 ต้องเรียนแบบที่2,3นะคือเรียน+สอบ




เรียนยังไง?
จะเรียนเป็นแบบออนไลน์แต่ละวิชาก็จะมีคลิปสอนและมีโจทย์ท้ายบทให้ทำ บางวิชาหรือบางบทก็จะมีไฟล์สไลด์ที่อาจารย์ใช้สอนแจกให้ เรากำหนดเวลาเรียนเองได้เลยว่าจะเรียนกี่วันวันละกี่ชม. ส่วนการสอบจะสอบวิชาละ2รอบคือ มิดเทอมกับไฟนอล รุ่นเราต้องไปสอบที่มหาลัยแต่เลือกวิทยาเขตเองได้ อย่างเราอยู่ชลบุรีเราก็ไปสอบที่ม.เกษตรวิทยาเขตศรีราชา 



การเตรียมตัว+การแบ่งเวลา?
รุ่นเรารับสมัครช่วงม.6เทอม1 เราเลยเเบ่งเวลาเป็นช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.6 เราจะอ่านเนื้อหา+ทำโจทย์คณิตกับชีวะให้จบก่อนเริ่มเรียน บอกก่อนว่าเนื้อหาที่เรียนจะเป็นของมหาลัยปี1ทุกวิชาเลยนะ (พวกเนื้อหามีเรื่องอะไรบ้างหาได้จากในเว็บเลย) พอถึงช่วงเริ่มเรียน ของรุ่นเราจะมีเวลาเรียน+เตรียมตัวก่อนสอบประมาณ2เดือนก่อนสอบแต่ละรอบ เราจะพยามเรียนเนื้อหาทั้งเลขกับชีวะให้จบเร็วที่สุดหรือภายใน1เดือนแรก ส่วนอีก1เดือนเราจะทบทวน+ทำโจทย์ให้แม่นๆ 



รีวิววิชาชีวะ 
สำหรับเราชีวะไม่ได้ยากมากแต่เนื้อหาเยอะ เนื้อหาส่วนใหญ่ก็เหมือนของม.ปลายเลย เทคนิคของเราคือ เราจะจดทุกอย่างที่ครูสอนทุกอย่างจริงๆทุกประโยคที่ครูพูดทุกเนื้อหาเลย โจทย์ท้ายบทพยามทำให้ได้เต็มทุกครั้งเปิดเนื้อหาดูเลยก็ได้5555 เพราะเราจะรู้แค่คะแนนแต่เราจะไม่รู้ว่าผิดข้อไหน เเล้วมาอ่านทวนช่วงก่อนสอบอันนี้สำคัญมากคือต้องจำทุกอย่างที่ครูสอนให้ได้จำให้หมดที่จดมาทำได้แน่นอน แนวข้อสอบจะเป็นข้อกา100ข้อ เวลาทำ2ชม. เนื้อหาออกตามที่ครูสอนเลยอาจจะมีเกินบ้างแค่2-3ข้อเอง ทบทวนบ่อยๆทั้งเนื้อหากับโจทย์ท้ายบทเก็บAไม่ยากเลยทำได้แน่นอน!
หนังสือที่เราใช้นอกจากที่จดเองกับสไลด์ จะมีเล่มหมึกดำ(เราใช้อ่านเนื้อหา) กับเล่ม 15พศ.(เราใช้ทำโจทย์) แต่ถ้ามีเวลาค่อยมาอ่านเพิ่มก็ได้เน้นที่ครูสอนมากกว่า การตัดเกรด Aอิงเกณฑ์ตัดAที่80 B+ถึงD อิงกลุ่ม



รีวิววิชาคณิต
คณิตสำหรับเราจะยากกว่าชีวะถึงเราจะถนัดวิชาคำนวณก็ตาม555เพราะเนื้อหาบางส่วนก็ไม่เคยเจอในม.ปลาย เนื้อหาจะเป็นแคล1ทั้งหมดเลย ไม่มีพวกเซต ความน่าจะเป็น พิสูจน์ ไรงี้เลย เนื้อหาของม.ปลายที่ใช้จะมีเรื่อง แคล กราฟ ตรีโกณ log ประมาณนี้ ข้อดีของคณิตคือเนื้อหาน้อยไม่ต้องใช้เวลาเรียนเยอะ เทคนิคของเราคือทำโจทย์จ้าทำเยอะๆเลยทำทุกแนวเริ่มจากง่ายๆก่อนก็ได้ โจทย์ที่โครงการมีให้ควรทำให้ได้ทุกข้อนะเพราะข้อสอบซับซ้อนกว่านั้นอีก555 แนวข้อสอบ จะเป็นข้อเขียนแบบแสดงวิธีทำ มี13-15ข้อ เวลาทำ3ชม. ก็ต้องทำโจทย์ให้เยอะๆแหละไม่มีอย่างอื่นเลย55555 ที่เราบอกว่ามันยากอะจริงๆมันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นถ้าเราเตรียมตัวไปดีทำโจทย์ไปเยอะๆแล้วยังไงก็ทำได้ เนื้อหาไม่ออกเกินที่อาจารย์สอนหรอกแค่โจทย์มันจะซับซ้อนขึ้นเฉยๆเก็บAได้สู้ๆ หนังสือที่เราใช้จะมีเล่ม 1234แบบฝึกหัดและเทคนิคการแก้ปัญหาโจทย์แคลคูลัส(เล่มนี้เป็นวิธีทำละเอียดเลยดีมากๆเข้าใจง่ายถึงจะเก่าแล้วแต่ดีจริงๆ) กับหนังสือแคลคูลัสของม.เกษตรเล่มสีแดงๆของอ.วิรัตน์(เล่มนี้โจทย์จะมีความคล้ายกับแนวข้อสอบเลยแต่ไม่ยากเท่า+ไม่มีเฉลยละเอียดนะมีแต่เฉลยคำตอบ) การตัดเกรดอิงเกณฑ์เลยตัดAที่80 ตอนสอบมีสูตรให้ด้วยน้า



แนะนำรุ่นที่15
รุ่นนี้รายละเอียดจะต่างจากรุ่นเราหลายอย่างเหมือนกัน 
1.มีรอบรับสมัคร3รอบ เนื้อหาเหมือนกันหมดแต่วันรับสมัครจะต่างกันเฉยๆเรียนรอบไหนก็ได้เอาตามช่วงที่เราอยากเรียนแต่ก็แนะนำให้ลงตั้งแต่รอบแรกๆเลยดีกว่า55555
2.รุ่นนี้สามารถลงวิชาละรอบได้แต่ต้องได้เกรดตามที่คณะกำหนด อย่างรุ่นเราคือต้องลง2วิชาพร้อมกันเลย
3.รุ่นนี้เวลาเรียนน้อยลงจากรุ่นเราคือ รุ่นเราจะมีเวลาเรียนประมาณ2เดือนก่อนสอบแต่ละรอบ ส่วนรุ่น15จะมีเวลาประมาณ1เดือนก่อนสอบแต่ละรอบ เราแนะนำว่าลงรอบละวิชาเถอะ5555เพราะมันต้องแบ่งเวลาทวนด้วย1เดือนมันอาจจะไม่พอ



วิชาเคมีถึงเราจะไม่ได้เรียนแต่เราเคยอ่านเนื้อหาช่วงปิดเทอม เราแนะนำหนังสือของ อ.รานี กับ อ.สุดจิต เลยดีมากๆๆ ความลึกของเนื้อหาแล้วก็แนวโจทย์ เท่าๆกับของโครงการเลย แนะนำมากๆๆ



สำหรับใครที่จะปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติม dmมาในไอจีเราได้เลย ig:vetvibes169 
สุดท้ายก็ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีน้าาสู้ๆเหนื่อยนิดเดียว!
ปล.เราติดคณะสัตวแพทย์จากโครงการนี้นะ ทั้งหมดที่เรามาแชร์เป็นรายละเอียดที่เรารู้แล้วก็คหสต.ของเรา ถ้าพิมพ์ผิดตรงไหนพิมพ์งงๆก็ขอโทษไว้ตรงนี้เลย555



แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

iscream169 30 มี.ค. 63 เวลา 17:23 น. 1-1

ชีวะก็ดูแนวๆของควิซไปก็พอได้อยู่นะ ต้องจำเเม่นๆเลยทุกเรื่องจะทำได้หมดเลยจริงๆ5555 ส่วนเลขก็ลองหาโจทย์มาทำเยอะๆข้อสอบมันจะยากกว่าควิซประมาณนึงเลย

0
iscream169 30 มี.ค. 63 เวลา 17:26 น. 3-1

เราถ่ายเอกสารจากหอสมุดมหาลัยค่าาแล้วก็ทักไปขอรุ่นพี่ที่รู้จักแล้วพี่เขาถ่ายมาให้ด้วย แล้วก็หาเองจากในเน็ตด้วย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PW. 18 ม.ค. 64 เวลา 15:50 น. 5-1

ให้ไปที่ ม ได้เลยยพวกชีทส่วนใหญ่จะอยู่ที่ร้านถ่ายเอกสารแถวหอสมุดจะทั้งเนื้อหาให้อ่านหรือแนวข้อสอบค่ะ

0
D..am 14 ต.ค. 63 เวลา 21:43 น. 7

อยากทราบว่า ถ้าม.4ที่สอบเทียบวุฒิม.6 สมัครโครงการนี้ สามารถสมัครสอบเข้าได้เลยไหมครับ หรือต้องรอม.6ก่อนถึงจะสอบได้ อยากทราบจริงๆ

0