Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำการเรียนPat 7.4 ด้วยตัวเองหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท กำลังจะขึ้น ม.6 เลย กำลังเรียนอยู่แผนการเรียนศิลป์ภาษาจีน อยากถามพี่ไปหรือเพื่อนหน่อยคะ ว่าใครมีวิธีอ่านหรือจำคำศัพท์แบบไหนกันบ้าง แล้วทำอย่างไรให้ได้คะแนนดี
ปล.ไม่อยากเรียนพิเศษคะ เศรษฐกิจไม่ค่อยดีอยากประหยัด

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

jast2 28 มี.ค. 63 เวลา 03:18 น. 1

เราเริ่มเรียนภาษาจีนตอน มิ.ย. 62 เเละสอบเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งมีเวลาเเค่ครึ่งปี โดยเริ่มจาก 0 ไม่รู้อะไรเลย เรียนเพื่อซิ่วมาเป็นเด็ก 63 โดยเฉพาะ เราใช้เเอพ hsk online อะ มีคำศัพท์ทุกระดับ HSK เลย เราสามารถเก็บคำศัพท์ในนี้ได้ เเนะนำว่าให้ได้ซัก HSK5

วิธีจำศัพท์ของเราคือ เราจะไม่ท่องทุกคำเเต่เราจะหาคำใหม่ๆใส่หัวอยู่เสมอ เช่น เวลาเรานั่งรถกลับบ้าน เราเกิดเห็นคนพิการเเล้วเราไม่รู้ภาษาจีน เราก็หาตอนนั้นเลยครับว่าคนพิการเเปลว่าอะไร อย่าปล่อยค้างไว้ อย่างน้อยก็ให้ผ่านตา เเต่ขอย้ำนะว่าถ้าสอบเเพทจีน ศัพท์ควรได้ถึงHSK5 ว่างก็เปิดดูเลยครับคำศัพท์ อาศัยความคุ้นเคย เห็นมันเขียนมันบ่อยยๆก็จะจำได้เอง ส่วนไวยากรณ์เราใช้หนังสือ 汉语教程 เริ่ม 1 ถึง 5 เลย ห้าเล่มนี้ครอบคลุมไวยากรณ์ สำนวน คำศัพท์ที่จำเป็น ช่วง 3 เดือนเเรกเราท้อมากครับ เพราะไม่คุ้นเคยกับตัวอักษรจีนทำให้จำศัพท์ยากมาก ต้องเขียนเป็นหน้าๆถึงจะจำได้ เเต่พอได้เเล้วมันจะไหลยาวเลยครับ


ปล.ลองหาข้อสอบปี 50 ต้นๆมาลองทำดูครับ จะเเอบมาบอกว่าข้อสอบง่ายกว่าปีเก่าๆครับ จะได้มีกำลังใจ

1