Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการเตรียมตัวสอบ#pat6

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เนื่องจากได้คะแนนเกินคาดเลยจะมาเขียนรีวิวให้น้องๆ #dek64   #dek65  ต่อๆไป เพราะหาข้อมูลยากมากกก 
ก็คือเริ่มเตรียมตัวช่วงใกล้ขึ้นม.6 เพราะเราตั้งใจจะเข้ารอบ3 อยู่แล้ว  ก็คือใช้คะแนน gat pat6 อย่างละ50%นะคะ
100ข้อ 300คะแนน แบ่งเป็น2พาร์ทนะคะ

เนื้อหาที่สอบของปี2563

เริ่มจากหาหนังสืออ่านก่อนเลย   แนะนำพวกนี้เลย
เล่มนี้จะเป็นข้อสอบล้วนนะคะ เฉลยผิดค่อนข้างเยอะ   เราเลยหาคำตอบเองแล้วก็หาคำตอบพวกช้อยอื่นๆที่ไม่รู้ด้วย ก็ทำให้ได้ข้อมูลมากขึ้นค่ะ แล้วเราก็ให้คนอื่นช่วยถามด้วยจะได้เช็คว่าจำได้จริงมั้ย

2เล่มนี้จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ จะออกทั้งไทยทั้งตะวันตกเลยนะ ทางที่ดีคือหาข้อมูลเพิ่มด้วยก็ดีไม่ว่าจะจากเว็บหรือหนังสืออื่นๆ พวกหนังสือทัศนศิลป์ของโรงเรียนก็ได้นะ แล้วก็มีเรื่องทฤษฏีทัศนศิลป์ด้วย พวกองค์ประกอบศิลป์ แม่สี สีคู่ตรงข้าม สีชนิดต่างๆไรงี้ 

อีกอย่างที่เราใช้ช่วยจำเกี่ยวกับปวศศิลปะ พวกศิลปิน ผลงาน แล้วก็ศัพท์อังกฤษทางศิลปะ(ปี63ออกศัพท์อังกฤษเยอะมากกก) คือแอป quizizz กับ kahoot นะ  เอาไว้เล่นเพลินๆ 

นอกจากอ่านเองคือเราก็ติวด้วยนะ  แนะนำๆ สอนดีจริงง แม่นอยู่เด้อ!!

ส่วนเรื่องอื่นนอกจากนี้ก็จะเป็นเรื่องทั่วไปปีนี้ออกกว้างมากๆๆจริง มีทั้งเรื่องโลโก้ ผ้า ภาพพิมพ์ โปรแกรมต่างๆ นาฏศิลป์ เรื่องดนตรีไปอ่านพวกวงดนตรี เครื่องดนตรีนะ ส่วนเรื่องโน้ตแนะนำให้เท55555  แนะนำอีกอย่างคือหาข้อสอบทำด้วยนะ จะได้เป็นการฝึกแล้วก็ได้ข้อมูลใหม่ๆด้วย
ถ้าเข้า #pat6 จะมีคนรวบรวมข้อสอบปี63ไว้บ้างบางข้อนะ เพราะเราก็จำไม่ค่อยได้ละ   ก็ประมาณนี้นะคะกับการเตรียมตัว+รีิวิวข้อสอบปี63นิดหน่อย หวังว่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยเนอะ มีอะไรก็ถามไว้ในคอมเม้นได้เลยย จะมาตอบนะคะ ขอให้ทุกคนสู้ๆๆ


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น