Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะไฟฟ้า สจล. มช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามนิสิตหรือเพื่อนๆที่รู้จักหรือขอความคิดเห็นความแตกต่างของวิศวะไฟฟ้าสองที่นี้ค่ะ หรือจะเป็นความแตกต่างของวิศวะสองที่นี้ก็ได้ค่ะ อยากเอามาพืจารณาตัดสินใจ รวมถึงสังคมและการอยู่ด้วยนะคะ

//อยากทำไฟคอนเสิร์ตแต่ค่าเทอม มศว แพงมาก ได้ไฟฟ้ารอบแรกที่ลาดกระบังค่ะ แต่เข้าไปเดินดูครั้งนึงแล้วนึกถึงการอยู่คิดว่าส่วนตัวอยากอยู่เชียงใหม่เพราะเป็นคนจังหวัดภาคเหนือตอนล่างทัศนคติแล้วก็บรรยากาศจึงอยากอยู่ที่นู่นคะแนนถ้าไปรอบสี่ของเราคิดของวิศวะมาได้18.4K คิดว่าไปมช.อาจจะติดค่ะ แต่ยังชั่งใจอยู่ ยังไม่ตกตะกอนค่ะ สับสน

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ytdtcas63 9 เม.ย. 63 เวลา 18:59 น. 1

เพิ่มเติมนะคะคือ มช รอบ4 หมื่นแปดต้นๆ ไม่แน่ใจแต่เทียบกับปีก่อนๆสูงกว่าขั้นต่ำแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าปีนี้คนอื่นๆเป็นอย่างไง สอบถามเพิ่มเติมว่าหมื่นแปดจะติดวิศวไฟฟ้ามช.ไหมคะ ?

0
kan-surat 10 เม.ย. 63 เวลา 03:53 น. 2

คะแนนต่ำสุดเครื่องกล มช 62 รอบ4 16153 ได้1.84kรอบ4ติดแน่นอน ครับ

ลาดกระบัง มช ไม่ต่างกันอยู่ที่ผู้เรียนมากกว่า ชอบที่ไหนเลือกที่นั่น ของผมคะ แนนรอบ4 ประมาณ 17668 ลุ้นรอบต่อรอบ ขอให้โชคดีครับ หนุ่มใต้จัไปแอ่วเหนือ


1
ytdtcas63 10 เม.ย. 63 เวลา 12:24 น. 2-1

เราไม่ชอบเรื่องโซตัส แต่ถ้าตัดใจไปมชคงต้องทนค่ะ สู้ค่ะ อวยพรให้ติดเช่นกัน

0
WinterBear_yONE 14 พ.ค. 63 เวลา 04:15 น. 5-2

มันมีหลายโครงการให้เลือกสมัครนะคะ ของพี่เพราะด้วยความที่ยังไม่ได้สอบประกอบกับการที่ไม่มั่นใจว่าสอบแล้วคะแนนจะออกมาเป็นยังไงเลยลองยื่น ดูถ้าติดไฟฟ้าก็จะคิดดูก่อนถ้าไม่ได้ไฟฟ้าก็ไม่เอาแน่นอน แล้วก็ไปลองสัมภาษณ์ พี่ทำพอร์ตของม.อื่นๆส่งไม่ทันเพราะบางมหาลัยอื่นๆให้ส่งไปรษณีย์ไปก่อน ต้องขอสรุปเกรดรวมเป็นเฉพาะวิชาอีก ฉะนั้นรอบแรกอยากได้ที่ไหน จะส่งอะไร ตามประกาศของมหาลัยให้ไวที่สุดได้ยิ่งดีค่ะ :)


สำหรับโครงการช้างเผือก ลาดกระบัง ต้องดูตามจำนวนนักเรียนห้องเรียนในรร.ว่าห้องสายวิทย์มีกี่คนไรงี้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหมนะคะ ส่วนของรร.พี่ จำกัดให้ลงโครงการนี้ได้ 3 คน 3 ( ต้องอยู่ในลำดับ 1-10 ( หรือ1-20) ของรร. ) แล้วก็สมัครกับทางเว็บไซต์รับเข้าของมหาลัย ถ้าสมัครวิศวะจะเลือกได้สามลำดับ ( ดูข้อกำหนดในประกาศให้ละเอียดนะคะ บางอันถ้าเลือกสาขาที่ไม่ใช่สาขาปกติจะไม่สามารถเลือกได้สามลำดับ แต่ก็มีคนจะเอาไฟฟ้าแล้วเลือกแค่ไฟฟ้าลำดับเดียวค่ะ) จากนั้นก็เตรียมเอกสารตามที่มหาลัยชี้แจงเช่น ปพ1 5 เทอม, สรุปเกรด 5 วิชา ,สรุปลำดับ ที่เราต้องไปขอวิชาการของรร.ค่ะ แล้วก็รอประกาศผลเพื่อไปสัมภาษณ์ สำหรับการสัมก็จะมีประกาศออกมาว่าใช้เอกสารไรบ้างตอนไปสัมภาษณ์เช่น พอร์ต,เรียงความ(พี่พิมพ์ค่ะพี่พิมพ์ครึ่งหน้ากระดาษ แต่อาจารย์ไม่ได้ขอดู),สรุปอันดับ สำหรับการสัมภาษณ์ที่มหาลัย จะมีโต๊ะสัมภาษณ์เยอะนะคะ สอบกว่าโต๊ะก็จะเรียกไปเรื่อยๆพี่สัมภาษณ์โต๊ะ11ลำดับ3 เข้าไปอาจารย์ให้เลือกคำถาม ของพี่ถูกถามว่ากระแสตรงกับกระแสสลับต่างกันยังไง ? เลือกนำเสนอพอร์ตมาหน้านึงที่คิดว่าดีที่สุด แล้วก็ถามเรื่องเรา เรื่องรร. ครอบครัว ทำไมเลือกไฟฟ้า ? แล้วก็ให้พูดภาษาอังกฤษบ้างเล็กน้อย [ ถ้าต้องการสอบถามเพิ่มเติมเรื่องที่พี่ตอบสัมภาษณ์บอกนะคะ จะเพิ่มเติมให้อีกทีถ้าอยากรู้ , ทีแรกไม่คิดว่าจะได้แต่ก็ตอบที่อ.ถาม แต่ว่าพี่ก็ไม่ได้คาดหวังเพราะว่ายังไม่รู้ว่าจะชอบไหม ลองมาสัมดู ตอนนั้นคิดว่าถ้าติดก็ยังไงจะไปสอบไปต่อรอบอื่นๆ ] * สำหรับการยืนยันสิทธิ์และข้อตกลงของมหาลัย น้องศึกษาเพิ่มเติมให้รอบคอบนะคะ ยังไงถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมของรอบแรก น้องสามารถเข้าไปที่เว็บไซค์รับสมัครของสจล. แล้วกดTcasรอบ1 ได้นะคะ ดูประกาศของปีนี้ได้. 


ไม่ว่าจะอยากเรียนอะไรที่ไหนพี่อวยพรให้น้องได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้นะคะ ส่วนถ้ามันจะไม่ได้รอบแรก มีรอบอื่นๆอีกค่ะ ถ้าอยากเรียนวิศวะ รอบแรกเปิดหลายที่ค่ะ ทั้ง มช,มก,ศิลปากร เลือกสมัครโครงการที่เรามีคุณสมบัติครบ :)

0
ytdtcas63 13 พ.ค. 63 เวลา 17:17 น. 6

เพิ่มเติมนะคะ ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับที่สถานที่แล้วค่ะ เกี่ยวกับคณะและสาขา ไม่รู้ว่าไม่มั่นใจอยากเปลี่วนเพราะเป็นสิ่งที่กลัวจะทำไม่ได้ หรือเพราะว่าไม่เหมาะกับตัวเองจริงๆ กำลังคิดเรื่องยื่นรอบสี่ค่ะ ไม่รู้จะไปเรียนอะไร หาตัวเองกันอย่างไงหรอคะ ?

0