Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“แพท ธีร์ธวัช” หนุ่มยิ้มเก่ง กับการเรียนการโรงแรม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            น้องๆหลายคนอาจสงสัยว่า   ต้องเรียนสาขาไหนที่ความต้องการของตลาดไม่เคยล้นและยังเติบโตได้เรื่อยๆ ในสายงานทั่วโลกต้องบอกว่า สาขาการการท่องเที่ยวและการโรงแรมเป็นหนึ่งในคำตอบนั้นอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ หนุ่มยิ้มเก่ง "แพท   ธีร์วัช" กับประสบการณ์การเรียนสาขาการโรงแรม จะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันค่ะ  
dpu
แนะนำตัวกันหน่อย 
          สวัสดีครับ ชื่อ “แพท” ธีร์ธวัช แสงคำ เรียนอยู่ คณะการท่องเที่ยวการโรงแรม สาขาการโรงแรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

dpu
ทำไมเลือกเรียนสาขาการโรงแรม  
              ผมโชคดีที่ผมรู้ว่าตัวเองชอบงานอะไร อยากทำงานแบบไหน ผมชอบงานบริการ มีใจรักในงานบริการ รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบและคิดว่าจะสามารถทำออกมาได้ดีเลยเลือกเรียนสาขาการโรงแรมครับ และผมคิดว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว และสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยสวยงามสามารถดึงคนจากประเทศอื่นๆ ให้เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสายอาชีพด้านการท่องเที่ยวและการโรงแรมยังเป็นอาชีพที่เปิดกว้าง และต้องการบุคลากรอีกมากมาย 

dpuสาขาการโรงแรมเรียนอะไรบ้าง
                     สาขาการโรงแรม DPU จะเรียนเกี่ยวกับวิชาชีพด้านการโรงแรมและธุรกิจบริการทั้งหมด โดยเรียนรู้ตั้งแต่หน้าที่ของพนักงานปฏิบัติการโรงแรม / ผู้จัดการโรงแรม / ผู้บริหารงานโรงแรม ฝึกทักษะการเป็นพนักงานต้อนรับที่ดี คอยให้บริการลูกค้าตั้งแต่เข้าพักจนเดินทางออกจากโรงแรม มีความรู้รอบตัวไว้คอยตอบคำถามลูกค้า เรียนรู้การดำเนินการครัวที่สอนตั้งแต่วิธีการล้างมืออย่างถูกต้อง การเสิร์ฟอาหารและการบริการลูกค้า และที่สำคัญคือพวกเราต้องเรียนวิชาภาษาอังกฤษในทุกๆ เทอมเลยครับ เน้นภาษาอังกฤษเพื่อการบริการ เพราะภาษาเป็นทักษะสำคัญของคนที่จะทำงานด้านการโรงแรมครับ

dpu
กิจกรรมยามว่าง
                      เวลาว่างผมชอบฟังเพลง ดูหนัง ถ่ายรูป แล้วก็เล่นกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลครับ

dpuเทคนิคการเรียน 
                  เทคนิคในการเรียนของผมคือการตั้งเป้าหมายในการเรียนครับ การที่เราตั้งเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง
คะแนนหรือเรื่องเกรดจะทำให้เรามีความพยายามมากขึ้น ทำให้เราโฟกัสกับเรื่องเรียนมากขึ้นครับ

dpu
เป้าหมายในอนาคต 
                 อยากทำงานที่เกี่ยวกับธุรกิจการโรงแรม ในแผนกจัดเลี้ยงครับ (หัวเราะ) เพราะผมรักงานบริการ และส่วนตัวชอบงานสังสรรค์ น่าจะสนุกและมีความสุขกับงานที่ทำ และเป้าหมายอีกอย่างของผมคือ ผมอยากทำธุรกิจครับ แต่ตอนนี้กำลังวางแผนและคิดอยู่ว่าธุรกิจอะไรที่จะตอบโจทย์สิ่งที่เราชอบได้ด้วย

dpu
ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเรียนสาขาการโรงแรม 
                   น้องๆ ที่อยากเรียนสาขาการโรงแรมนะครับ อย่างที่บอกครับว่าประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว ในอนาคตเชื่อว่าสายงานด้านการโรงแรมยังเป็นที่ต้องการ หากใครมีใจรักในงานบริการ มนุษย์สัมพันธ์ดี มีความละเอียด ไม่ต้องลังเลครับ ที่นี่ตอบโจทย์น้องๆ แน่นอน และเรายังมีโรงแรม DPU Place เป็นโรงแรมจริงให้ฝึกปฏิบัติงานด้านการโรงแรมจริงในทุกขั้นตอน  ถ้าน้องๆ มีข้อสงสัยสามารถเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดเ พิ่มเติมได้ที่   https://tourism.dpu.ac.th/   แล้วเจอกันครับ

แสดงความคิดเห็น

>