Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเตรียมสอบบัญชีมธ.รอบ3 ฉบับเก็บไทยสังคมภายใน3วัน #dek63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ***คำเตือนสำหรับdek64 ดูเป็นแนวทางได้แต่อย่าเอาเป็นแบบอย่างนะคะ เพราะการอ่านแบบอัดๆ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีค่ะ
  
          สวัสดีนะทุกคน เราเป็น dek63 จะมารีวิวเตรียมตัวสอบเผื่อรุ่นน้องที่อยากเข้าบัญชีมธ.เหมียนกันและวันนี้ทปอ.เพิ่งประกาศผลรอบ3  เราติดคณะบัญชีของมธ.นะคะ  (ดีใจจนมือสั่นเลย)   และมีคนในไอจีอยากให้เรารีวิวิเยอะอยู่    เราก็เลยอยากลองรีวิวดูค่ะถึงแม้คะแนนจะไม่ได้สูงลิ่วเท่าคนอื่นก็ตาม  5555
         เกณฑ์คณะจะใช้คะแนนสามัญแค่4ตัวค่ะคือ ไทย10% สังคม10% เลข40% Eng40%  คะแนนเต็ม100%นะคะ โดยทุกวิชาต้องได้มากกว่า30คะแนน และ%รวมต้องได้มากกว่า50%ด้วยค่ะ  สำหรับเราถือว่าโหดใช้ได้เพราะมีรุ่นพี่เราที่ได้รวม60%แต่ไม่ติดเพียงเพราะได้วิชานึง28คะแนนมาแล้ว...
>>>  เข้าเรื่องๆ55555+
        เราได้คะแนนรวมทั้งหมด 61.20%นะคะ  ถือว่าได้ในระดับเฉลี่ย ไม่สูงมากค่ะ ตอนเตรียมตัวสอบเราจะเน้นไปที่เลขกับอิ้งนะ ส่วนไทย&สังคมเราให้เวลากับมันน้อยมาก เลยมาcram3วันก่อนสอบ

*อันนี้คะแนนเรานะ เราตั้งใจมาเก็บเลขกับอิ้งนะคะ ส่วนไทยสังคมเราเน้นผ่านเกณฑ์พอ อิ_อิ
 
 


 มาเริ่มที่วิชาแรกกันเลยค่า…
 ***ภาษาไทย  :   ข้อสอบจะออกแนวอ่านจับใจความค่ะ(เหมือนโอเน็ตเลย)   เราเลยทวนแค่   1   คืนก่อนสอบ   เรื่องการแสดงทัศนะ   เพราะของจริงมันออกประมาณ 2 ข้อ   เราอ่านตามFacebookนะคะ  พอดีมีเพื่อนแชร์มาเราเลยเห็น   ไม่งั้นคงหายไปตั้ง 4 คะแนน   5555+   เราอ่านจากเฟซพี่โบกี้นะคะ   >>>   Suphakkhathat Suthanaphinyo

***สังคม : ตามหัวข้อเลย เราอ่านแค่3วันจริงๆ คือตอนแรกเรากะว่าจะทิ้งด้วยซ้ำ เราไม่ชอบวิชานี้เพราะมันยากมาก ตอนนั้นคิดว่าถ้าน้อยกว่า30คะแนนเดี๋ยวคงไปลุ้น4เอา แต่คิดไปคิดมาเราปล่อยไว้ไม่ได้จริงๆเพราะถ้าหลุดไปรอบ4คงเครียดแน่ๆ(เหมือนรู้สึกผิด555+) ซึ่งตอนนั้นมันเหลือเวลาอีกแค่3วัน สติเราไม่อยู่กับตัวเลย เราเครียดมากๆ เราเลยตัดสินใจอ่านแบบตะบี้ตะบัน+กินเปปทีนอัดด้วย คิดว่าเอาให้เกิน30ก็พอแล้ว แต่สุดท้ายออกมา48คือโอเคมาก
 -หนังสือ : เราสั่งจากไอจี sofun.sheet นะคะ เล่มนี้เป็นเนื้อหาค่อนข้างสรุปไว้สำหรับเตรียมสอบ9วิชา  มีข้อสอบจริงปี55-58ให้และเป็นเฉลยละเอียดด้วย เราทำไปแค่ปี55ค่ะแล้วก็อ่านเพิ่มจากเฉลยละเอียดเอาแค่นั้น  ขนาดเก็บแค่3วันยังได้ตั้ง48 ส่วนตัวคิดว่าถ้าเก็บหมดเล่มน่าจะ60+ไม่ยาก




***
อังกฤษ  : คะแนนอยู่ในระดับที่พอรับได้ค่ะ ตอนทำเราหวังไว้77.5  เนื่องจากเราเช็คเฉลยด้วย แต่พอผลออกมาพบว่าหายไป4ข้อซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากพาร์ท reading เพราะเราดิ่งไป7-8ข้อ (อันนี้เราmanage  timingไม่ดีเอง)  

*ส่วนคะแนนGATกับONET เราได้ตามรูปด้านล่างนะคะ   ONETค่อนข้างพอใจเพราะหวัง80+อยู่แล้ว แต่เราไปพลาดที่GATค่ะ วันนั้นเรานอนน้อยจริงๆเพราะมันเป็นสนามสอบแรกเลยตื่นเต้น  ทำให้ไปเบลอพาร์ทGRAMMAR5555+  น้อง64ต้องมีสติตอนทำด้วยนะ เตือนแล้วนะ!!!




-หนังสือ : เราอ่านแค่ Vocabนะคะ เล่มสีชมพูของ Dr.  ศุภวัฒน์


-ที่เรียน : เราเรียนกับพี่เจน The tutor เราลงทุกคอร์สเลย   Grammar1, Grammar2 ,Vocab1, Vocab2  ,คอร์สเอ็น,คอร์สตะลุยสามัญ  พี่เค้าสอนสนุกมากกกกกก โดยเฉพาะTricksการจำต่างๆ แหวกแนวจำง่ายดี  น้องคนไหนสนใจเดี๋ยวเราแปะไอจีกับเพจพี่เค้าไว้ด้านล่างนะ (ของดีแบบนี้ต้องขาย55555+) นอกจากเรียนเราก็ปริ๊นข้อสอบเก่ามาทำด้วยค่ะ เราไล่ทำทุกพ.ศ.เลยตั้งแต่55-62  และก่อนสอบ 1 week เราก็ทวนในข้อสอบแค่พาร์ท speakingกับGrammar เพราะเวลาไม่พอที่จะทวนreadingแล้วค่ะ แต่น้อง64ห้ามทิ้งเด็ดขาดนะคะ
 
 
 ***คณิต : แอบผิดหวังนิดหน่อยเพราะเราคาดหวังกับวิชานี้มาก เลยpanicในห้องสอบทำให้คิดเลขผิดเยอะอยู่ ;-; ส่วนตัวคิดว่าข้อสอบยากขึ้นกว่าปีก่อนนิดหน่อย  แต่ถ้ามีสติก็ไม่น่าจะพลาดแบบเราTT  แต่ถือว่าไม่แย่มากค่ะ(มั้งนะ) เพราะตอนทำเราหวังไว้72 แต่เราพลาดที่รนเลยคิดเลขผิด หายไปตั้ง20คะแนน5555 
แต่PAT1เราได้ตามที่ตั้งไว้พอดีเลยคือ150+  



-หนังสือ : เราไม่ได้ซื้อหนังสือมาทำนะ เราปริ๊นโจทย์จากเวป rathcenter มาทำแทน คือดีมากมีครบทุกพ.ศ.เลย
 -ที่เรียน : เราเรียน2ที่ค่ะ ที่แรกเราเรียนของThe tutor  เรียนคอร์สพี่อุ๋ยกับพี่สแตมป์ อันที่เป็นตะลุยโจทย์กับเก็บเนื้อหา เราเริ่มเรียนช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.6ค่ะ สอนรู้เรื่องดีค่ะ และชีทพี่อุ๋ยเยอะมาก5555+
ที่ที่2   Alevelของพี่แท็ป  เราเรียนคอร์สTCASแค่ 2 เล่มนะคะ เก็บบทที่ไม่แม่น คือ ตรีโกณกับความน่าจะเป็น   แล้วก็เรียนupskillค่ะ เราทำแค่ข้อสอบเก่านะ ไม่ได้ทำพวกโจทย์เสริมที่มีในเล่มเพราะเวลาไม่เหลือแล้ว;-;


**จบแล้วนะค้าสำหรับการรีวิว อันนี้เป็นกระทู้แรกของเรานะคะถ้าผิดพลาดประการใดก็ขอโทษด้วยจ้า
         
         สุดท้ายนี้ก็อยากให้น้องๆเริ่มอ่านหนังสือได้แล้วนะคะ ย้ำนะคะว่าเอาพี่เป็นแนวทางได้แต่อย่าเอาเป็นแบบอย่าง เพราะถ้ามีเวลาเหลือควรอ่านเลยค่ะจะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง ส่วนเรื่องสุขภาพก็สำคัญนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอก่อนสอบ จะได้ไม่ไปเบลอGATแบบพี่555+ และขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะคะสู้ๆค่า  
*เผื่อน้องคนไหนสนใจ ลองทักไปถามพี่เจนได้นะคะ  ไอจี >>>  jane_tlk   เพจ >>> P’Jane The Tutor
*ใครอยากถามอะไรเพิ่มเติมทักไอจีเรามาได้เลยน้า  >>>  bubblegumm.study   heart

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

thismint 8 พ.ค. 63 เวลา 13:56 น. 2

#dek64 เข้ามาอ่านค่า เป็นประโยชน์มากๆเลย ขอบคุณมากนะค้า>< ยินดีกับพี่ด้วยนะคะ

1
LadyPimnara02 17 พ.ค. 63 เวลา 14:35 น. 3

ยินดีด้วยที่ติดนะคะ กระทู้นี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆรุ่นต่อไปในหลายๆด้านเลยค่ะ ขอบคุณที่มาเขียนรีวิวค่ะ

1
bubblegummxstudy 17 พ.ค. 63 เวลา 20:33 น. 3-1

กัปตันอิงตัวจริงใช่ไหมค้าาา ตกใจมากเลย ขอบคุณนะค้า^^

0