Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าไม่เก่งอังกฤษเเล้วอยากเก่งต้องทำไงคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยคะ โดยส่วนตัวไม่เก่งอังกฤษเลยมีพื้นฐานไม่ค่อยเเน่น ฟังออกเป็นครั้งคราวเเต่เราเรียนภาษาอังกฤษตั้งเเต่ประถมเเต่ไม่ได้ตั้งใจเพราะว่าไม่ได้ชอบวิชานี้ มันเลยทำให้ติดเป็นนิสัย เเต่ปัจจุบันมันมีความสำคัญมากต่อการใช้ชีวิตดั้งนี้เลยอยากจะสอบถาม ว่าควรเริ่มเรียนตั้งเเต่ตรงไหนดีคะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้ 
ขอขอบคุญที่เข้ามาเเสดงความคิดเห็นคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 9 พ.ค. 63 เวลา 14:55 น. 1

ใช้ให้ชินครับ ลองนึกถึงภาษาไทย การที่น้้องพูดได้้้ฟังออกมันก็ก่อนที่จะเข้าเรียนใช่มั้ยล่ะ ภาษาน่ะมันก็เหมือนกันหมดนั่นละ ถ้าไม่ได้ตั้งใจจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาศาตร์โดยเฉพาะ ที่สำคัญก็แค่ฟังพูดอ่านเขียนได้ และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือคำศัพท์ ถ้าไม่รู้ศัพท์มันก็คือไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนในการสื่อสาร ยกตัวอย่างเช่นว่าถ้าสมมุติน้องไปสวนสัตว์แล้วไปเห็นหมีขั้วโลกมา แล้วจะกลับมาเล่าให้คนอื่นฟังเป็นภาษาอังกฤษ แต่น้องไม่รู้ว่าหมีขั้วโลกในภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร น้องก็เล่าไม่ได้ถูกมะ ไวยากรณ์ไม่แม่นน่ะมันยังพอจะถูๆไถๆได้ แต่ถ้าคำศัพท์ไม่ได้นั่นคือไม่มีอะไรจะพูดเลย

1
AppARZ7 10 พ.ค. 63 เวลา 08:34 น. 2

สำหรับเรา เราเรียนรู้ทุกอย่างจากการสังเกตก่อนเลยค่ะ เวลาไปที่ไหนก็ลองอ่านป้าย อ่านเมนู อ่านคำอธิบายภาษาอังกฤษบ้าง หรือหาเพลงภาษาอังกฤษซักเพลง หรือเพลงซับอังกฤษก็ได้ ลองฟังลองแปลดูจนกว่าจะเข้าใจเนื้อเพลงทั้งหมดค่ะ ถ้าทำได้โดยไม่ดูเอ็มวียิ่งดีเลย ห้ามเปิดคำแปลไทยระหว่างฝึกแปลนะคะ แล้วหลังๆอาจจะอัพเกรดเป็นดูหนังไม่มีซับก็ได้

ลองหาแอพลิเคชั่นหรือสังคมที่ได้คุยกับชาวต่างชาติก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ หรือตั้งค่ามือถือเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดก็ได้ ทั้งหมดนี้อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ช่วยได้มากในด้านของคำศัพท์เลยค่ะ ยื่งคำศัพท์แน่นยิ่งใช้ได้มาก เพราะแกรมม่าในสถานการณ์จริงก็ไม่ได้ใช้ขนาดนั้น ยกเว้นจะเรียนต่อสายภาษานะคะ เพลงแรกที่เราฝึกฟังแบบไม่อ่านคำแปลคือ A lover's concerto ส่วนเพลงที่เราไม่อ่านซับเพลงแรกคือเพลง secret love song ค่ะ เผื่ออยากไปลองฟังดู555 เป็นกำลังใจให้จขกทนะคะ

1