Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีพี่ๆนักศึกษาหญิงมธ.คนไหนเรียนจบแล้วยังเก็บชุดนักศึกษาและเครื่องแบบไว้บ้างไหมคะ? คือหนูจะมาขอรับบริจาคต่อค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะพี่ๆทุกคน หนูเป็นdek63ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปีนี้ค่ะ ก่อนอื่นเลยหนูต้องขออธิบายก่อนว่าทำไมหนูถึงตั้งหัวข้อกระทู้แบบนี้ หนูสอบติดมธ.ก็จริงค่ะ แต่หนูไม่มีเงินเพียงพอที่จะศึกษาต่อ และตอนนี้แม่หนูเองก็ตกงานด้วยเพราะพิษของโควิด-19 แม่เป็นคนส่งเสียหนูเพียงลำพังค่ะ เนื่องจากพ่อของหนูเขานอกใจแม่และตัดขาดการส่งเสียเลี้ยงดูหนู ส่วนหนูเองที่หางานทำช่วงปิดเทอมก็โดนไล่ออกจากงานเพราะเป็นแค่พนักงานพาร์ทไทม์ และตอนนี้หนูก็มีเงินเก็บอยู่น้อยนิดมากๆด้วย ตอนแรกหนูตัดสินใจจะไปเรียนราม แต่พวกผู้ใหญ่เขาไม่เห็นด้วย เพราะหนูเป็นคนแรกในหมู่บ้านที่สอบติดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(หนูเป็นคนเกาะหลีเป๊ะค่ะ เป็นชาวเลอูรักลาโว้ย) ท่านเลยอยากให้หนูได้เรียนต่อ และหนูเองก็รักในความเป็นธรรมศาสตร์มากๆ หนูอยากเรียนที่นี่ค่ะ! และหนทางที่หนูจะได้เรียนที่นี่ก็คือหนูจะต้องกู้กยศ. แต่การที่หนูจะกู้กยศ.ได้นั้นหนูจะต้องได้รับเลขรหัสประจำตัวนักศึกษาเสียก่อน และการที่หนูจะได้รับเลขรหัสประจำตัวนั้นหนูจะต้องขึ้นทะเบียนนักศึกษาก่อน และการที่หนูจะได้ขึ้นทะเบียนนักศึกษาได้นั้นหนจะต้องถ่ายรูปชุดนักศึกษาเพื่อขึ้นทะเบียน แต่หนูจะถ่ายได้อย่างไรกันในเมื่อหนูไม่มีชุดนักศึกษาและเครื่องแบบของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่มันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยหากหนูมีเงิน แต่นี่มันกลับกลายเป็นเรื่องยากสำหรับหนูเพราะหนูไม่มีเงิน หนูกับแม่เหลือเงินเก็บแค่ไม่กี่พัน ถ้าถามว่าเงินนั้รนั้นมาจากไหนในเมื่อแม่ตกงาน? เงินนั้นเป็นเงินที่แม่ได้จากเงินเยียวยา5,000บาทค่ะ(ส่วนหนูไม่ได้ เขาบอกว่าหนูเป็นนักศึกษา แต่ตอนนั้นหนูยังไม่ได้สมัครมหาวิทยาลัยเลยค่ะ) หนูเลยอยากจะมาขอความกรุณาพี่ๆนักศึกษาหญิงช่วยบริจาคชุดนักศึกษาให้หนูหน่อยได้ไหมคะ? ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆมหาลัยไหนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นพี่ๆมหาลัยธรรมศาสตร์หนูอยากจะขอเครื่องแบบนักศึกษาของพี่ด้วยจะได้ไหมคะถ้าพี่ยังเก็บมันไว้ หนูยินดีออกค่าส่งให้ค่ะ ขอขอบคุณพี่ๆล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

... 31 พ.ค. 63 เวลา 08:22 น. 1

ที่บ้านไม่มีเงินส่งเสียแต่ยังจะดันทุรังส่งมาเรียนในเมืองอีกหรอ ค่าใช้จ่ายมันไม่จบแค่ชุดหรอกนะ เปลี่ยนใจยังทัน

2
โอมากาเสะ 31 พ.ค. 63 เวลา 22:56 น. 1-1

โหคุณ ทำไม่อย่างงี้ล่ะคะ คุณไม่ให้น้องเขาก็ไม่เห็นจะต้องมาให้กำลังใจปากจัดขนาดนี้เลย ส่วนที่ว่ามันไม่จบเเค่ค่าชุด ok เรายอมรับว่าคุณพูดถูก เเต่คุณกำลังดูถูกน้องเขาอยู่ป่ะ? ที่บ้านไม่มีเงินส่งยังจะมาเรียกในเมืองอีก? คุณเป็นคนประเภทไหนเนี่ย อย่าคิดดูถูกคนที่เขาฝันไกลนักเลยค่ะเพราะคนที่เสียใจในคำพูดของตัวเองอาจจะเป็นคุณก็ได้ เขาอุส่าห์สอบได้ ตั้งใจขึ้นมาเรียนมันเป็นความตั้งใจของเขา เขาโพสต์หาชุด คุณไม่ให้ก็ไม่เห็นต้องตัดกำลังใจ เราไม่ได้อยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์นะ เเต่ชีวิตมันก็ต้องดิ้นรนตะเกียกตะกายให้ขึ้นจากสิ่งเดิม ๆ อ่ะ ถ้าท้อเเค่ไม่มีตังค์ ไม่มีชุด ไม่เรียนล่ะ อย่างงั้นก็อย่าเกิดมาให้เเม่เจ็บเสียเปล่าเลย เเบบคุณคือดูเหมือนหนักไม่เอาเบาไม่สู้อ่ะ คนที่เขามาไม่มีเงินเลยสักบาทก็มี คุณรู้จักท่านอังคาร กัลยาณพงศ์ไหม นั่นท่านขึ้นมาจากใต้มาเรียนศิลปากรนี่ เเต่ก่อนขนาดกินข้าวหมา นอนวัดก็มี ตอนนี้ถูกจดจำในฐานะเอกกวีคู่กับกวีวังหน้าอย่างหม่อมเจ้าจันทร์จิรายุวัฒน์ รัชนี อย่าเอาความคิดอ่อนเปลี้ยด้อยปัญญาของคุณมาตัดสินคนอื่น คุณไม่มีสิทธิ์คิดเเนะนำเขาเสียด้วยซ้ำ ถ้ามัวคิดว่ามันไม่ได้ก็ไม่ได้ต่อไปเถอะเเล้วไม่ได้คนเดียวด้วยนะ ไม่อยากเชื่อว่ะ คนอย่างนี้ยังมีอยู่อีก ไม่รู้คุณอายุเท่าไหร่นะ เเต่ความคิดเเบบนี้มันเด็ก ๆ เขาคิดกัน จะไปไหนก็ไปไม่สุด ถ้ายากฉันจะหยุด ถ้าเหนื่อยฉันไม่เอา เเละคำว่าดันทุรังในประโยคที่คุณใช้มันรุนเเรงนะสำหรับเรา เอาเถอะ ยังไงคนเเบบนี้มันก็ยังมีทุก ๆ ที่

0
ThangkwaTk 4 มิ.ย. 63 เวลา 04:34 น. 1-2

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะที่เข้าใจหนู ตอนหนูเห็นคอมเม้นท์ตอนแรกก็จุกเหมือนกันค่ะ

0
โอมากาเสะ 31 พ.ค. 63 เวลา 23:01 น. 2

พี่ไม่มีชุดนศ.ให้นะ มีเเต่กำลังใจมาให้ล้วน ๆ ขอให้โชคดีคว้าฝันให้เเม่ได้ภูมิใจที่สุด เพราะความฝันของคนเป็นพ่อเป็นเเม่คืออยากให้ลํกประสบความสำเร็จที่สุด ส่วนคนที่เมนต์ให้เลิกคิด ให้เปลี่ยนใจ อย่าไปฟังเขาเลย น้องเก่งขนาดสอบเข้า มธ. ได้นี่สุดยอดเเล้ว ส่วนถ้าลำบากจริง ๆ ต้องกู้ กยศ.นั่นก็เเล้วเเต่ เเต่ลองสอบชิงทุน หรือขอทุนก็ได้ น่าจะมีทุนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวระชกาลที่10 อยู่นะคะ ใรกรณีที่พ่อหรือเเม่เลี้ยงเดี่ยว 1 ปี เงินไม่ถึง200,000 เเละเกรดไม่ต่ำกว่า 3 มีเเนวโน้มว่าจะได้ทุนนะคะ ลองอ่านรายละเอียด เเต่ว่าเขาเอาจังหวัดละ2 คน หญิงก้บชายอ่ะ สู้ ๆ นะคะ

1
ThangkwaTk 4 มิ.ย. 63 เวลา 04:35 น. 2-1

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะสำหรับกำลังใจและคำแนะนำ

0
ยินดี 1 มิ.ย. 63 เวลา 15:21 น. 3

ลูกสาวก็สอบติด มธ.ค่ะ ซื้อชุดไว้หลายชุด แบ่งให้น้องได้นะคะ ขอเบอร์ติดต่อ และที่อยู่จะส่งให้ค่ะ

5
ThangkwaTk 4 มิ.ย. 63 เวลา 04:37 น. 3-1

( อณัศยา ปลื้มจิตร

747/1 ถนนสมานอุทิศ(คลองขุด20) ม.4 ต.ตลองขุด อ.เมือง จ.สตูล 91000 )


ขอขอบคุณคุณป้ามากๆเลยนะคะ

0
ยินดี 6 มิ.ย. 63 เวลา 22:43 น. 3-2

เดี๋ยววันจันทร์ที่8ส่งให้นะคะ พอดีเพิ่งเปิดเข้ามาดู

0
ThangkwaTk 10 มิ.ย. 63 เวลา 13:25 น. 3-3

ขอขอบคุณป้ามากๆเลยนะคะ หนูได้รับของแล้วค่ะ

0
ThangkwaTk 13 มิ.ย. 63 เวลา 07:53 น. 3-5

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ หนูสัญญาว่าหนูจะตั้งใจเรียนค่ะ

0
ThangkwaTk 4 มิ.ย. 63 เวลา 04:37 น. 4-1

( อณัศยา ปลื้มจิตร

747/1 ถนนสมานอุทิศ(คลองขุด20) ม.4 ต.ตลองขุด อ.เมือง จ.สตูล 91000 )


ขอขอบคุณคุณป้ามากๆเลยนะคะ

0
ป้าไก่ 4 มิ.ย. 63 เวลา 23:11 น. 4-2

พรุ่งนี้ส่งให้นะคะ ชุดนศ.พร้อมกระดุมกับเข็มกลัดมธ. มีเสื้อเชียร์ 2 ตัวด้วยค่ะใส่ไปเรียนได้หรือทำกิจกรรมของม.ได้ค่ะ

0
ThangkwaTk 6 มิ.ย. 63 เวลา 14:52 น. 4-3

ขอขอบคุณพระคุณป้าไก่มากๆเลยนะคะ หนูได้รับของแล้วนะคะ เพิ่งได้รับเลยค่ะ

0