Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กวิทย์คณิต ไม่มีพื้นฐานภาษาที่สาม สอบpat7 อะไรดี ระหว่างpat7.1กับ7.3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                       สวัสดีค่ะ   เราเป็นเด็ก64 นะคะอยู่สายการเรียนวิทย์คณิต   เราอยากเข้าคณะๆนึงที่มันต้องใช้คะแนนpat1หรือpat7  ค่ะ ทีนี้โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบเรียนคณิตค่ะ ไม่เก่งคณิตเลย อ่อนคณิตสุดๆ   เราเลยคิดว่าpat1นี่ไม่น่าใช่ทางของเราละ เพราะได้ยินมาว่าข้อสอบนี่หินมากๆ  เลย   เราเลยอยากจะลองเสี่ยงเริ่มตั้งใจเรียนภาษาที่สามเพื่อไปสอบดู    ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าเราควรเริ่มต้นภาษา อะไรดีระหว่างฝรั่งเศษกับญี่ปุ่นเพื่อให้ทันกับการสอบที่จะถึงนี้   เพราะเราไล่อ่านมาหลายรีิวิวแล้ว   บางคนบอกว่าลองฝรั่งเศษดูเพราะมีส่วนคล้ายกับอิ้งอาจจะพอเดาข้อสอบได้บ้าง   บ้างก็เชียร์ภาษาญี่ปุ่นเพราะมีขอบเขตการออกข้อสอบที่ชัดเจน  เราเลยลังเลค่ะ  ปล.คณะที่เราอยากเข้าไม่รับpatบาลีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

lll-MiNt-lll Columnist 4 มิ.ย. 63 เวลา 16:01 น. 1

ถ้าเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น ในเวลาไม่ถึงปี พี่ก็แนะนำฝรั่งเศสนะคะ เพราะภาษาญี่ปุ่นกว่าจะจำตัวอักษร รวมถึงคันจิบางตัวได้ก็กินเวลาไปพอสมควร แต่ถ้ามองในระยะยาวว่าเรียนแล้วอยากได้ใช้ประโยชน์ด้วย ก็อาจจะลองเอามาใช้ตัดสินใจประกอบด้วยก็ได้ค่ะ

1
Cheekmybq 4 มิ.ย. 63 เวลา 20:46 น. 1-1
0
M_a_R_c_H 4 มิ.ย. 63 เวลา 19:03 น. 2

ภาษาอังกฤษกับภาษาฝรั่งเศส ใช้อักษรคล้ายกัน แต่ภาษาฝรั่งเศสจะอ่านไม่เหมือนกับภาษาอังกฤษ และที่สำคัญคือมีเพศ ส่วนตัวเคยเรียนฝรั่งเศสละไม่รอด ต้องดรอปเลยทีเดียว


ส่วนตัวถ้าจะเรียนภาษาต่างประเทศเพื่อสอบ pat7 สำหรับเด็กวิทย์/ศิลป์คำนวณที่ไม่มีพื้น จะแนะนำภาษาบาลี เพราะอย่างน้อยตัวอักษรยังคุ้นเคยกว่าภาษาอังกฤษครับ

1
Cheekmybq 4 มิ.ย. 63 เวลา 21:00 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ เห็นด้วยค่ะว่าภาษาบาลีเราคุ้นกว่าอังกฤษ จริงๆแล้วเล็งไว้จะสอบบาลีเหมือนกันค่ะ แต่ว่าคณะของมหาลัยที่เราอยากเข้าเค้าไม่รับคะแนนpatบาลีนี่สิคะ เราเลยต้องคิดหนักเลยค่ะว่าจะฮึดไฟว้กับภาษาอะไรดี เพราะจากที่อ่านมาหลายกระทู้เห็นหลายๆคนแนะนำ2ภาษานี้กันเยอะเลยค่ะ

0