Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ข่าว) อาจารย์ ม.ธรรมศาสตร์ ให้เกรด F นักศึกษา จากเหตุสุดวิสัยในการส่งข้อสอบ (สอบออนไลน์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายมหาวิทยาลัยมีการเรียนออนไลน์มาระยะหนึ่งแล้วนะคะ ตอนเรียนหลายคนว่ามีปัญหาแล้ว คราวนี้มาเจอเรื่องการสอบกันบ้าง  ล่าสุดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากการสอบออนไลน์  ของ ม.ธรรมศาสตร์ค่ะ

เรื่องที่ได้ยินมา
อ. ให้เกรด F  นักศึกษา เพราะกดส่งข้อสอบไม่ทัน เนื่องจากเน็ตไม่ดี 


พี่เลยไปตามหาต้นตอเรื่อง ได้ความมาจากเพจ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า
1.   รายวิชา ST211 (วิชาสถิติ 1) ประจำภาคเรียนที่ 2/62 จัดสอบปลายภาคแบบออนไลน์ โดยกำหนดให้นักศึกษาส่งข้อสอบผ่าน google form ตามเวลาที่กำหนด
2.   ผลปรากฏว่า มีนักศึกษาจำนวนหนี่งส่งข้อสอบไปแล้ว แต่มีผลการเรียนออกมาได้เกรด F
3.   อาจารย์ประจำรายวิชาชี้แจงว่าเกิดจาก “นักศึกษาทำคะแนนได้น้อย”
4.   แต่เมื่อตรวจสอบอีกครั้งกลับพบว่า การได้เกรด F เกิดจากการไม่มีคะแนนสอบปลายภาค โดยอาจารย์ไม่ได้รับข้อสอบของนักศึกษาที่ส่งผ่าน google form
5. อาจารย์ได้ทำการจัดสอบใหม่ให้นักศึกษาอีกครั้งหนึ่งโดยมีเงื่อนไขว่าจะได้คะแนนครึ่งหนึ่งจากที่ทำได้
6.   ผลคะแนนออกมาก็ยังได้เกรด F อยู่ สอบถามอาจารย์ไปอีกครั้ง พบว่า หากไม่ตัดคะแนนออกครึ่งหนึ่งก็จะไม่ติด F

ซึ่งทางเพจ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็ได้ติดตามข้อเท็จจริงและชี้แจงเพิ่มเติมไว้ที่แฟนเพจ และแน่นอนว่าพอเรื่องนี้เปิดเผยออกมาก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย  มีทั้งเห็นว่านักศึกษาไม่ได้รับความเป็นธรรม   เพราะการตัดคะแนนครึ่งหนึ่งเป็นไปได้ยากที่ีจะสอบผ่าน  ขณะที่ส่วนหนึ่งก็บอกว่า  อาจารย์ใจกว้างมากแล้วนะที่ให้สอบใหม่ แถมยังมีเวลาอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นด้วย  เป็นต้น 

อย่างไรก็ดี   ทางองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้รับเรื่องนี้ไว้ พร้อมขอความอนุเคราะห์ให้ทางคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนคโลยีที่เป็นผู้ดูแลหลักดำเนินการตรวจสอบตามข้อเท็จจริง เพื่อให้นักศึกษาได้รับความยุติธรรมอย่างสูงสุด และสร้างแนวทางปฏิบัติในการสอบออนไลน์ การตรวจสอบผลที่ชัดเจนมากขึ้น 

อ่านรายละเอียดเต็มๆ พร้อมความคิดเห็นจากน้องๆ นักศึกษาได้ที่นี่ค่ะ    แฟนเพจองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์    หรือกดจากโพสต์ด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณเพจ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

คงมาตรฐาน 7 มิ.ย. 63 เวลา 17:08 น. 2

ต้องดูที่กฏระเบียบต่างๆ ก่อนสอบ ของวิชานี้นะครับ อ.น่าจะมีกฏ กติกา ออกมาครับ ก่อนสอบครับ ม.ดังๆ แบบนี้ เชื่อว่า อ.ได้ทำตามกฏ กติกา ที่ตั้งไว้อย่างเคร่งครัดครับ เพื่อคงไว้ซึ่งมาตรฐานของรายวิชา และสถาบันครับ (คหสต) ถ้าอย่างไร ลองๆ เขียนคำร้อง ขอทางแก้ไขเพิ่มเติมได้ไหมครับ เชื่อว่าถ้ามีเหตุผลเพียงพอ อ.น่าจะรับเรื่องนะครับ ขอให้โชคดีครับ..

0