Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนเเพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมอยู่ ม.5 ครับ อยากเรียนเเพทย์มากๆ เเต่เกรดตอนม. 4 รวมสองเทอม ไม่ถึง 2.5 อยากรู้ว่าทันไหมที่จะตั้งใจ ต้องเตรียมตรัวไรบ้าง 
ต้องสอบไรล้าง การสอบเเต่ละอย่างผมยังไม่รู้เลยครับ ToT
ขอบคุณสำหรับคำตอบ

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

งงง 14 มิ.ย. 63 เวลา 22:02 น. 1

เกรดน้อยแต่เข้าใจระบบการสอบยังพอไปรอด นี่ม.5แล้วไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่มีทักษะอะไรซักอย่าง ขนาดแค่หาข้อมูลเองยังไม่ทำ ไม่ต้องหวังจะเข้าแพทย์หรอก หวังให้รู้ตัวเองก่อนว่าชีวิตต้องทำอะไรบ้าง

2
Aoukubphom 15 มิ.ย. 63 เวลา 10:07 น. 1-1

ไม่เห็นต้องว่าเลยหนิ เเนะนำก้ไม่ ยังจะมาว่า

0
น่าเบื่ออ 15 มิ.ย. 63 เวลา 10:53 น. 1-2

การที่เขาขอคำเเนะนำจากกระทู้ ตั้งกระทู้เพื่อถามผู้รู้นี่ไม่ใช่การหาข้อมูลหรอ? การหาข้อมูลของคนเราเเตกต่างกัน การหาข้อมูลมีตั้งหลายวิธี เเล้วมาตัดสินอะไรว่าเขาจะต้องอ่านข้อมูลที่มีในเว็บอย่างเดียว? ถ้ากระทู้มันขัดใจคุณมากก็เเก้ปัญหาโดยการไม่ตอบก็ได้ไหม? ไม่ต้องว่าเขา งงใจทำไมใจเเคบจังว้าาาคนเรา

0
ควรหาข้อมูลเองก่อน 14 มิ.ย. 63 เวลา 22:36 น. 2

บอกคร่าวๆนะครับ ค่อยไปหาเองครับ สงสัยก็ถามในนี้ได้


รอบ 1 ส่วนใหญ่เป็นโครงการภาษาอังกฤษ

รอบ 2 ส่วนใหญ่เป็นแพทย์ชนบท

รอบ 3 รับตรง กสพท

ที่เหลือก็หาตาม ม. ที่สนใจ เพราะ เงื่อนไขต่างกัน แล้วเรื่องแพทย์ชนบทต้องดูด้วยนะครับว่าจังหวัดตนเองขึ้นอยู่กับ ม. ไหน


ทุกโครงการยกเว้นภาษาอังกฤษ สอบ 10 ตัว ความถนัดแพทย์ 3 ตัว + สามัญ 7 วิชา



1
ช่วยตอบ 15 มิ.ย. 63 เวลา 11:19 น. 3

ถ้าเกรดค่อนข้างน้อย แนะนำสอบรอบ 3 กสพท. เพราะจะไม่ใช้เกรดและเป็นรอบที่รับแพทย์เยอะที่สุดแต่ต้องสอบผ่าน o -net 60% ตามเกณฑ์ กสพท.นะคะ ลองเข้าไปศึกษา รายละเอียดจากเวป http://www9.si.mahidol.ac.th/ วิชาที่สอบจะมี 7 วิชา ช่วงนี้น้องก็ต้องขยันอ่านหนังสือ ตั้งใจเรียน จะได้สอบเข้าแพทย์ได้

0
baby1827 15 มิ.ย. 63 เวลา 19:17 น. 4

อยากให้ลองไปสอบพรีเทสความถนัดเเพทย์ 9วิชาสามัญ ของเด็กดีดูนะคะ จะได้รู้ว่าตัวเองอ่อนวิชาไหนเก่งวิชาไหน จะได้เตรียมตัวถูกและได้เห็นว่าข้อสอบหน้าตาเป็นยังไง ขอเตือนว่าอย่าประมาทโอเน็ตเด็ดขาดถึงมันจะง่ายแต่ก็ทำคนตกม้าตายจากความประมาทไม่ทำข้อสอบให้รอบคอบมาหลายคนแล้วนะคะ ถ้าตั้งใจจริงๆว่าจะเป็นหมอ เราก็ขอให้จขกท.สมหวังนะคะ

0
0639089272 17 มิ.ย. 63 เวลา 20:15 น. 5

เกรดน้อยมากเลยการเรียนเเพทย์ต้องใช้เกรดที่เยอะ เเล้วก็ต้องดูว่าตอนี้เราเก่งอะไร เชื่อมๆเเล้ว มันสำคัญทุกวิชา เเต่สายที่จะตรงไปเเพทย์ คือวิทย์คณิต ต้องตั้งใจเรียนมากๆ เรียนนั้งฟังคุณครู จด อ่านทำความเข้าใจ ตอนเที่ยงที่เพื่อนที่ชอบเล่นคิดว่าเขาไปกับเราเเล้วทำให้สติไม่อยู่กลับตัวก็ออกมา อยู่ในห้องพยายามออกมานั้นคนเดี่ยวทำให้มีสมาธิมากขึ้น ตอนเที่ยงก็ลองเข้าห้องสมุดทบทวน ไม่ก้นั้งที่สงบก็ได้กลับบ้านก็ทบทวน ต้องตั้งใจให้มากกว่านี้ ดันตัวเองเข้า 3.5 ให้ได้เเค่ขั้นต่ำก่อนท่าตั้งใจก็ทำได้เเละ

0
Arminii 18 มิ.ย. 63 เวลา 16:14 น. 6

ก่อนอื่นเรียนแพทย์ สอบเข้า ไม่ต้องใช้เกรดเลยนะครับ ทั้งชทบทรอบ2 แล้วก็รอบ 3 (รอบ 3 ไม่ใช้)

อาจจะแค่เป็นเกณฑ์ผ่านครับ เช่น 3.00

มันไม่จำเป็นต้องสนใจเกรดมาก ในส่วนของงาน การบ้านครับ แต่ต้องดูด้วยว่า 2.5 ที่ได้อะ คะแนนส่วนไหนฉุด ถ้าคะแนนสอบดี แล้วไม่ส่งงานแล้วได้ 2.5 มันก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นเพราะคะแนนสอบเนี่ย ต้องเตรียมตัวอีกมากเลยครับ ถึงเกรดไม่ได้บอกว่าจะสอบติด แต่เป็นแนวโน้มที่พอดูได้ในระดับนึงเลยครับ

ถ้าไม่มั่นใจมาก เราแนะนำรอบ 2 ไม่ต้องไปแย่งกับคนทั้งประเทศอะ แค่ท็อป 10 ในห้องก็พอลุ้นแล้วว

0
Ogpn 18 มิ.ย. 63 เวลา 21:12 น. 7

เราอยู่ม.5 อยากเข้าหมอเหมือนกัน คนอื่นคงแนะนำเรื่องสอบไปแล้ว ในฐานะคนที่กำลังเตรียมตัวเหมือนกัน เราอยากให้ จขกท. ตั้งใจเรียนในห้องเรียนอ่านหนังสือเสริมไว้ก็นะ เราเองก็เป็นคนไม่ได้เรียนดีมากเราก็ไขว้คว้า ตามข่าว อ่านตามกระทู้เก่าๆของรุ่นพี่เอา เพราะดูจากเกรดก็แปลว่า จขกท อาจจะไม่ได้เรียนดีมากขนาดนั้น มาเริ่มจากการทำเกรดในห้องเรียนกัน สู้ๆนะจขกท. ขอให้เจอกันในคณะ

0
LaSuR 19 มิ.ย. 63 เวลา 07:37 น. 8

ทันครับน้อง ตั้งใจเรียนในห้อง ทำแบบฝึกหัด อ่านหนังสือเยอะๆ ตอนนี้น้องอยู่ม.5. น้องตั้งใจเรียนของ ม.5 ให้เต็มที่ครับถ้ามีเวลาก็ไปทวนเนื้อหาของ ม.4 ครับตรงไหนยังไม่แม่นก็ทวนบ่อยๆครับ สู้ๆครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น