Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจบก่อนม.6ต้องทำไงคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีทางตัวอีนี่คือมีปัญหาสุขภาพเลยจำเป็นต้องออกมารักษาตัวก่อน ละรอซิ่วไปม.4ปีหน้าอะค่ะ เลยคิดว่าสักพักจะไปสอบพวกGED, IGCSEดูอะค่ะ เลยอยากถามว่ามันสามารถเอาคะแนนจากการสอบนี้ไปทำเรื่องกับกะทรวงเพื่อโอนวุฒิได้มั่ยอะคะ บวกกะอยากถามอีกว่าคะแนนสอบเทียบพวกนี้เอายื่นภาคไทยม.รัฐได้ป่าวคะ เพราะคือส่วนตัวสนใจออกแบบแฟชั่นของม.ศิลปากรด้วยอะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าเด้อค่าา

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

คิดว่านะ 14 ก.ค. 63 เวลา 23:35 น. 1

ยื่นภาคไทยไม่ได้นะคะ ไม่เคยเห็นเลย เทียบโอนไม่ได้ค่ะ เทียบเท่าได้ (แล้วแต่ระดับ ที่ ม กำหนด) แต่โอนไม่ได้ค่ะ

0
จากใจคนสอบ 15 ก.ค. 63 เวลา 08:01 น. 2

การสอบเทียบไม่สามารถยื่นภาคไทยได้ค่ะ เพราะวุฒิที่เทียบออกมามันวัดอะไรในภาคไทยไม่ได้เลย ถ้าเลือกที่จะสอบเทียบก็ต้องมีเงินซัพพอร์ตในการเรียนอินเตอร์ด้วย เพราะการจะสอบเทียบให้ผ่านก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

p03 17 ก.ค. 63 เวลา 15:28 น. 4

เราสอบเทียบ ged นะคะ คือมันก็ดีตรงที่มันได้วุฒิได้อะไรเลยแต่ก็จะไปเสียเงินเยอะหน่อยส่วนพวกความรู้อะไรแบบนี้สำหรับเราคือเราอ่านเองสอบเองหมดทุกวิชาเพราะงั้นเรากล้าพูดค่ะว่าสู้ภาคไทยได้แน่นอน

เรื่องการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยถ้าเกิดตอนยื่นใน requirements เค้าเขียนว่า ม.6/เทียบเท่า ก็ยื่นได้นะเพราะเด็กโรงเรียนอินเตอร์ที่ได้วุฒิ grade 12 หลายคนก็เข้าภาคไทยได้ปกติอันนี้เราไม่แน่ใจเรื่อง process แต่คือใดใดอ่ะค่ะถ้ามีปัญหาสุขภาพแล้วมันเป็นอุปสรรคจริง ๆ เราว่ามันก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางนึงค่ะ

2
p03 17 ก.ค. 63 เวลา 15:29 น. 4-1

เพิ่มเติม * ถ้าจะยื่นภาคไทยต้องสอบ o-net ในปีที่จบนะคะ หมายถึงปีที่ได้วุฒิของสอบเทียบเลย แล้วก็ต้องไปสอบพวก gat/pat อะไรแบบนั้นค่ะ

0
Natfo 20 ก.ค. 63 เวลา 00:10 น. 4-2

อ่านอันนี้ละรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาเลยค่ะ555ขอบคุณนะคะ

0