Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะต่อมหาลัยแต่ต้องหาเงินเรียนเองแนะนำมหาลัยที่ราคาไม่แพงให้หน่อยได้ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากจะเรียนต่อ แต่มีปัญหาเรื่องเงิน ไม่อยากรบกวนแม่เพราะแม่ทำงานคนเดียวแถมต้องเลี้ยงน้องอีก เลยไม่อยากรบกวนตังแม่ ช่วยแนะนำมหาลัยที่ค่าเทอมไม่แพงมากได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 5 ส.ค. 63 เวลา 15:28 น. 3

มาแนะนำรามอีกเสียงนะคะ เพราะราคาถูกและเครดิตดีด้วย แต่ก็คิดว่าต้องขยันพอสมควร+จัดการเวลาได้

1
ของจริง 5 ส.ค. 63 เวลา 17:58 น. 4

จุฬาทุนโคตรเยอะ ให้ทุนกันง่ายมาก สอบได้แล้วไม่มีเงินก็แทบไม่ต้องจ่ายค่าอะไร เคยมีกระทู้กับโพสต์แนะนำเรื่องนี้อยู่เป็นร้อย ลองหาดูนะ เผลอๆสอบเข้าไปได้แล้วก็สอนพิเศษเวลาว่างแล้วได้เงินเพิ่มเยอะกว่าทำงานพิเศษเองแบบเทียบไม่ติด เพราะมีชื่อจุฬาอยู่ ใครก็อยากเรียนด้วย

2
Aon111111 5 ส.ค. 63 เวลา 22:54 น. 4-1

ขอบคุณที่แนะนำนะคะ เราไม่นึกถึงจุฬา เพราะคิดว่าถ้าเราไปสอบก็คงไม่ติด

0
STRONT 9 ส.ค. 63 เวลา 14:35 น. 4-2

อย่าพึ่งตัดกำลังใจครับถ้ายังไม่ได้ลอง ผมก็มาอ่านหนังสือก่อนสอบ 2-3 เดือน ยังสอบคณะที่คะแนนไม่สูงได้ แต่ถ้าหวังหมอ เภสัช ก็หนักสักหน่อยนะครับ

0
poppy 7 ส.ค. 63 เวลา 15:56 น. 6

เห็นมีคนพูดถึงจุฬา รุ่นพี่เราก็จบวิศวะจุฬา เข้ารอบโควต้า ตอนที่เรียนตอนนั้นทั้งขอทุนทั้งกู้ ทั้งทำงานพิเศษ พี่เขาร้องไห้บ่อยอยู่เหมือนกัน(ครูเล่าให้ฟัง) ไหนจะเหนื่อยกับงาน ส่งน้องเรียน น้องก็มี4คน เหนื่อยกับที่บ้านเพราะที่บ้านไม่ยอมให้รุ่นพี่เรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่ครูช่วยพูดให้จนได้เรียน แต่จบมาก็คุ้มอยู่นะ ได้งานดีเลยล่ะ อาจจะเพราะพี่เขาเป็นคนเอาการเอางานมากๆ ไม่สนใจเรื่องแฟนเลย บ้างานมาก ตอนนี้น่าจะจบมาได้5-6ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมารุ่นพี่ก็มีคนซัพพอร์ตด้วยนะ พี่เขาเป็นคนที่ครูรักอาจารย์เอ็นดู ครูรร.เก่าก็ช่วยส่งเงินให้พี่เขาทำงานส่งอาจารย์ ถ้าจขกท.กลัวว่าจะเหนื่อยไปหน่อยหรือใจไม่สู้พอ เราแนะนำรามดีกว่า บางคณะนะ ไม่ใช่ทุกคณะ เรียนเเล้วทำงานไปด้วย มาสอบตามตาราง

ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกลจ.ให้

0
Naomi100101 8 ส.ค. 63 เวลา 01:10 น. 7

คือถ้ามีมหาลัยดีๆที่ถูกใจ สามารถเรียนได้โดยการกู้ค่ะ เดี๋ยวนี้ กู้กรอ. กยศ ถ้าเรียนจบมา เว้น2ปี มีงานทำทยอยใช้คืนก็ไม่มีปัญหาค่ะ

0
LoveSimulate 8 ส.ค. 63 เวลา 09:29 น. 8

ถ้าชอบเรียนม.ปกติก็หลายที่เลยค่ะที่มีทุน แต่ว่าเทอมแรกหนูต้องสำรองจ่ายก่อน เทอมต่อไปกู้กยศ.ได้ค่ะ แล้วขอทุนเพิ่มอีกได้ เพื่อนพีาก็ทั้งกู้ ทั้งได้ทุนจ้า เทอมละ 15000

0
ดอลเองไง จะใครหล่ะ 8 ส.ค. 63 เวลา 16:05 น. 9

ผมเรียน มธ ตอนนี้เรียนจบแล้วปี 63 มีเพื่อนกู้ กยศ เยอะมากๆครับ เรียนแล้วค่อยมาจ่ายได้ หอในมีแบบแชร์กัน 4 คนไม่แพงมากด้วยครับ สภาพดีด้วย อีกทั้งยังมีกองทุนวันเกิด แล้วก็หลายๆทุนที่คณะให้แยกอีก โดยไม่ต้องทำเกรด สวยมาก ก็มีครับ ถ้าอยากทำงานพิเศษ ก็หาคอนเนคชั่นไปช่วยอาจารย์คีย์ข้อมูล ก็ได้เงินแถมได้ประสบการณ์ด้วยครับ

0
สู้สิครับ 8 ส.ค. 63 เวลา 20:03 น. 10

ทุกมหาวิทยาลัยมีฝ่ายกิจการนักศึกษาไว้คอยช่วยเหลืออยู่แล้วครับ ไม่อย่างนั้นมหาวิทยาลัยจะมีอาจารย์ที่ปรึกษา หรือ ฝ่ายกิจการนักศึกษาไว้ทำไม ตอนสอบสัมภาษณ์ก็บอกกรรมการไปแต่แรกว่าต้องการความช่วยเหลือเรื่องทุน อย่าพึ่งไปคิดในแง่ลบว่าตัวเองจะสอบเข้าที่นั่นที่นี่ไม่ได้ให้หมดกำลังใจตัวเอง คุณลองพยายามสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่คุณคิดว่าดีที่สุดเท่าที่คะแนนคุณทำได้ดูก่อน แล้วที่เหลือค่อยว่ากันอีกทีก็ยังไม่สายนี่ครับ กยศ ก็มี ทำงาน Part Time ถ้าไม่เลือกงานก็มีเยอะแยะ ที่รับนักศึกษาทำงาน แม้แต่ในมหาลัยเองก็มีงานให้ทำทั้งเป็นผู้ช่วยสอน Teaching Assistant หรือ ผู้ช่วยวิจัย Research Asistant ห้องสมุดมหาลัยบางทีก็รับนักศึกษาทำงาน

0
นักบัญชี 8 ส.ค. 63 เวลา 20:28 น. 12

หางานทำ แล้วสมัครเรียนของ มสธ.เค้ามีหลายคณะให้เลือก ค่าลงทะเบียนไม่แพง แต่ต้องขยันอ่านหนังสือ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

????? 10 ส.ค. 63 เวลา 02:33 น. 16

มีใคร ที่ไหน ทำงานแล้วกู้กยศ.ผ่านด้วยเหรอ ยังไม่โดนจับได้อีกเหรอ

0
เข้ามาให้กำลังใจ 10 ส.ค. 63 เวลา 02:45 น. 17

ส่วนตัวด้วยความที่เราเรียนที่ ฬ พอดี เลยอยากมาแนะนำว่าจริง ๆ จุฬาฯ ทุนเยอะมาก ๆ เยอะแบบไม่มีเงื่อนไข (ในกรณีขัดสนจริง ๆ) เราไม่ได้ขอทุนไป แต่เพื่อนเราที่ได้ทุนกันก็ได้ทั้งค่าเทอม และค่าหอ ถ้าหากยังขาดรายได้ก็สามารถทำงานพิเศษกับจุฬาฯ ได้ได้เงินเหมือนทำพาร์ทไทม์ เรทราคาก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ค่าครองชีพก็ไม่สูงเนื่องจากอยู่หอใน เราเลยอยากเชียร์ จุฬา ๆ จริง ๆ ครับ


จริง ๆ จุฬาฯ สอบไม่ได้ยากขนาดนั้นนะคับบ ถ้าตั้งใจ อาจจะจริงอยู่ที่หลายคนมีต้นทุนมาดี (ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนทางการเงิน หรือการศึกษา) จึงทำให้สอบเข้าได้ง่าย แต่คนที่ไม่มีต้นทุนและพยายามจนสอบเข้าได้สำเร็จก็เห็นอยู่ไม่น้อย นอกจากนั้น ยังแอบเชียร์ว่าให้แอบลองดูโควต้าจุฬาชนบท ไว้ด้วยครับ ไม่ได้หาข้อมูลเท่าไร แต่เผื่อจขกท. เข้าเกณฑ์ ก็อาจจะสามารถเข้ามาเรียนได้อย่างง่ายดายมากขึ้น


ขอบรุณครับ ^ ^

1
เลือกที่เหมาะกับเรา 16 ส.ค. 63 เวลา 22:52 น. 18

ถ้าอยากทำงานด้วย เรียนไปด้วย แบ่งเวลาอ่านหนังสือทุกวันเองได้ แนะนำ มสธ.ครับ มหาลัยดี คณะดีๆมากมาย ราคาไม่แพงเลยค่าเรียน ค่าใช้จ่ายการเดินทางจบไปเลบ มีระบบสอนทางไกลอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดแล้วในไทย แลัมีตำราการเรียนและแบบฝึกหัดที่อ่านเองเข้าใจง่ายที่สุดแล้วมหาลัยดังๆยังเอาวตำราไปอ่านกันเยอะ และที่สำคัญเครดิต มสธ. ถ้าจบได้ยุคนี้ทุกมหาลัยยอมรับเลย ต้องยอมรับว่าความรับผิดชอบสูงและช่วยตัวเองเรื่องเรียนได้เยี่ยมที่สุด เพราะไม่มีห้องเรียนและไม่มีติวเตอร์แต่อ่านจนเข้าใจเองได้ ลองเปิดเว็บเข้าไปดูเรื่อยๆจะชอบครับ ผมจบ ปริญญาตรี 2 ใบแล้ว ขอให้โชคดีเลือกที่เหมาะสมสะดวกกับเราทุกดานนะครับ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว