Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รีวิวสาขาพัฒนาการท่องเที่ยว หอพักแม่โจ้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆพี่เป็นเด็ก 63 ตอนนี้เรียนอยู่คณะพัฒนาการท่องเที่ยว สาขาพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ตอนนี้เปิดเทอมมาได้ประมาณ 2-3 เดือนช่วงแรกๆเรียนออนไลน์สบายๆ มีวิชาจิตวิทยา ภาษาอังกฤษ สังคม วิทย์-คณิต(วิชาเดียวกันเรียนเป็นภาษาอังกฤษ) ภาษาไทย แต่ละเทอมถ้าเรียนตามที่คณะจัดให้จะอยู่ที่ 18-22 หน่วยกิต เรื่องเรียนสบายๆชิวๆ ไม่มีอะไรมาก ม.ปลาย น่าจะเรียนหนักกว่า สำหรับค่าเทอมไม่แพงค่ะ รวมแล้วไม่เกิน 14,000 บาท (รวมค่าหอพัก) แต่ค่าชุด ค่าเสื้อผ้า ของมอและของคณะจ่ายแยกค่ะ แต่ไม่เกิน 2,000 จะมีอย่างอื่นเก็บเพิ่มเติม เช่นค่าใช้จ่ายแบบว่าออกนอกสถานที่อันนี้ขึ้นอยู่กับทางคณะ ในส่วนของปี 2 จะมีให้เลือกภาษาเพิ่มเติม จีน ญี่ปุ่น น่าจะมีอะไรอีกเยอะ เพิ่มเติมยังไงจะมารีวิวนะคะ

แต่กฎระเยียบเยอะจนเหนื่อย บอกก่อนนะคะว่าคณะพัฒนาการท่องเที่ยวไม่มีกฎของคณะเรายึดตามระเยียบของทางมหาวิทยาลัยเท่านั้น ตอนนี้พี่เข้ามาเรียนในมอได้ประมาณ 1 เดือนเรื่องเรียนไม่มีปัญหา ปัญหาอยู่ตรงระเบียบและระบบโซตัส อย่างเช่นน้องต้องเดินเป็นแถวจะมีรุ่นพี่พาไปเรียนตลอด ตรวจเครื่องแต่งกายที่ต้องเหมือนกันทั้งสาขา เดินไปไหนก็จะมีคนถาม "น้องคะสาขาอะไรคะ" และต้องตอบพร้อมกัน เลิกแถว เข้าแถวก็ต้อง ขอบคุณเพื่อน ขอบคุณพี่ อย่างพร้อมเพียงอะไรแบบนี้ ผู้หญิงมัดผมต่ำ ห้ามแต่งหน้า บังคับซื้อร่ม ใส่คัชชู ออกนอกหอต้องแต่งชุดของมอ ส่วนตัวคิดว่าโครตไร้สาระ แต่เขาทำมาจนเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว และจะบอกว่าสาขาพัฒนาการท่องเที่ยวแลดูบังคับน้อยสุด คณะอื่นคือหนักกว่านี้เยอะ แต่ปี 2 น่าจะเป็นอิสระแล้วมั้งนะ

ส่วนเรื่องหอพักพี่ได้อยู่หอใหม่เตียง 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ มี่ตู้เสื้อผ้า นอนห้องละไม่เกิน 4 คน เขาจะเลือกห้องให้ตามรหัสนักศึกษา(เรียงตามรหัส) รวมทั้งเลือกเตียงนอนให้ด้วย หอ 10 มีลิฟท์ 1 ตัว หอ 11 มีลิฟท์ 2 ตัว ใช่ค่ะมีลิฟท์แค่ 2 หอเท่านั้น หออื่นเดินขึ้นบันไดเอา ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม 1 ชั้นจะมีห้องอาบน้ำ 2 ฝั่ง ห้องน้ำ 2 ฝั่ง (ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำแยกกัน) หอเปิด 6 โมงเช้า ปิด 4 ทุ่ม และจะมีเช็ตชื่อทุกวันตอน 4 ทุ่ม ใครทำผิดระเบียบหอก็ซ่อมงานเอา เช่นผู้หญิงใส่ขาสั้นลงใต้ตึก ขาดเช็คชื่ออะไีแบบนี้ ใต้หอมีร้านขายของชำ มีฟิตเนส มีห้องคอม(เล่นได้ 24 ชม.) มีห้องอ่านหนังสือ มีโต๊ะไม้ให้นั่งเล่น รวมๆและสะดวกสะบาย สำหรับหอ 11 นะ

บริเวณหอพักจะมีโรงอาหาร ขายทุกวันค่ะไม่ต้องห่วงว่าจะอด ราคาไม่แพงด้วย 18-35 บาท ช่วงเย็นจะมีตลาดเล็กๆในมอ วันพุธจะมีตลาดคาบอย ไม่อดตายค่ะ แต่อาหารจะไม่ถูกปากคนภาคกลางมากนัก แต่ก็ไม่ได้แย่ พอกินได้ หน้สมอก็มีร้านขายของทั่วไป ตลาดก็มีนะ ธนาคาร ห้างเล็กๆขนาดย่อม โลตัส เซเว่น ร้านขายยา

ใครอยากปรึกษาเพิ่มเติมทักเดมได้ในทวิตเตอร์เท่านั้นนะคะ ชื่อแอคตามนี้นะ @JMJPYBY_G7

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

น้องๆ 8 ก.ย. 63 เวลา 22:24 น. 1

อยากเรียนแต่ไม่รับน้องได้ไหมครับ เห็นตอนนี้เขารณรงค์เรื่องประชาธิปไตยอยู่ น่าจะอิสระได้

1
JMJPYBY_GOT7 9 ก.ย. 63 เวลา 00:29 น. 1-1

ได้ค่ะ แต่ว่าต้องลงความเห็นกับเพื่อนๆในสาขาทั้งหมดนะคะ อันนี้เอามาจากพี่ที่ดูแลเรื่องกิจกรรมของคณะนะคะ

0