Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบจากคณะเศรษฐศาสตร์,รัฐศาสตร์,นิติศาสตร์มหาลัยชั้นนำ ได้เปรียบในเรื่องของการมีConnectionจริงไหมคะ ขอรีวิวจากพี่ๆเพื่อการตัดสินใจเลือกคณะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขออนุญาตเกริ่นนะคะ หนูเป็นเด็กซิ่วจากปี63ค่ะ ปีที่ผ่านมานี้หนูตัดสินใจซิ่วเพราะรู้ตัวช้าทำให้การเตรียมตัวไม่ดีพอที่จะเข้าคณะดังกล่าวในมหาวิทลัยชั้นนำของประเทศได้ เลยใช้เวลาเดือนที่ผ่านมาหาทางของตัวเองเพื่อความแน่นอน แต่รู้สึกว่ายังเลือกไม่ได้อยู่ดีค่ะ ส่วนตัวของหนูแล้วชอบทางสายนี้อยู่แล้วเลยไม่ได้ติดอะไรนัก ทำให้ปัญหาหลักในตอนนี้ไม่ใช่การเตรียมตัวสอบ แต่เป็นการเลือกคณะที่จะเรียนค่ะ หนูเลยคิดว่าตัวแปรที่สองที่เหมาะกับการนำมาตัดสินใจคืออัตรารับเข้าทำงานและผลตอบแทน

หนูได้ยินมาว่าการที่เราจบจากม.ชั้นนำจะได้เปรียบในเรื่องของ Connection จริงไหมคะ หรือมีผลมาก-น้อยขนาดไหนในการรับเข้าทำงาน

และอยากขอให้พี่ๆช่วยรีวิวประสบการณ์การรับเข้าทำงาน หรือรีวิวงานที่พี่ๆทำ รวมถึงค่าตอบแทนให้ฟังเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจของหนูด้วยค่ะขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Hamon User 15 ก.ย. 63 เวลา 14:34 น. 1

จริงครับ เรื่อง Connection ผมก็เป็นเด็กซิ่ว แม้จะไม่ใช่คณะในตระกูลที่ว่า แต่ผมก็เห็นข้อแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างจุฬากับมหาวิทยาลัยเก่าของผม และก็เรื่อง Connection อย่าลืมทำกิจกรรมนะครับ connection ดีกว่าเรียนอย่างเดียวอีก

0
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 16 ก.ย. 63 เวลา 14:50 น. 2

จริงค่ะ

ถ้าเป็นจุฬาฯกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีโอกาสในการได้งานทำสูงกว่า

เพราะเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่และมีชื่อเสียงบารมีอันดับต้นๆของประเทศไทย

มี Connection สูง บริษัทใหญ่ๆแทบทุกแห่งจะต้องมีเจ้าของบริษัทกับครอบครัว

คณะผู้บริหาร คณะกรรมการ และพนักงานที่เรียนจบมาจากสองมหาวิทยาลัยนี้

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับรองลงมาก็คือมหาวิทยาลัยศิลปากร

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มศว มหาวิทยาลัยมหิดล และสามพระจอม

1
Algo 18 ก.ย. 63 เวลา 12:13 น. 2-1

จริงพวกเศรษฐศาสตร์ นิติต้องให้สองมอนั้นจริงๆ แต่ถ้าภาพรวมคณะอื่นๆส่วนตัวให้จุฬาชื่อเสียงดีสุด มธ 3 คณะที่พูดถึงไปดังจริงแต่ชื่อเสียงยังไม่สุดนะ วิศวะ วิทยา สายวิทย์สุขภาพ มหิดล เกษตร หรือบางคณะของพวกพระจอมจะดูดีกว่า

0