Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนศิลป์-คำนวณ แต่อยากสอบแพทย์ กสพท ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเรียนอยู่ศิลป์คำนวณครับ ตอนนี้อยู่ ม.5 แล้ว   อยากที่จะไปสอบแพทย์ กสพท.  ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างครับ   วิธีการอ่านหนังสือ ละควรอ่านอะไรบ้างครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

สงสาร 3 ต.ค. 63 เวลา 08:25 น. 2

รู้ตัวสายไปก็เสียเปรียบคนอื่นเค้าไปครึ่งนึงละ

คนที่จบสายศิลปแล้วสอบติดแพทยืก็มีแต่เด็กเตรียมอุดมนั่นแหละ ทำใจไว้เถอะ ยังไงก็ไม่ติด

0
12345 3 ต.ค. 63 เวลา 09:21 น. 3

ไปกวาดวิชา เคมี ฟิสิกส์ ชีวะ และวิชาความถนัดแพทย์ แต่คิดว่าโอกาสน้อยที่จะติด จะทำให้วิชาอื่นๆ เช่น คณิต อังกฤษ ไทย สังคม แย่ไปด้วยเพราะเอาเวลาไปทุ่มไปกับวิชาทางสายวิทย์ที่เราไม่ได้เรียนมา

กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ดีสักอย่าง

1
555 4 ต.ค. 63 เวลา 03:47 น. 3-1

เคยลงมือทำจริงๆรึเปล่าถ้าตั้งใจจริงก็ติดได้นะคะ

0
Abcde 3 ต.ค. 63 เวลา 10:04 น. 4

สู้ๆ เรียนพิเศษเอาเดี๋ยวนี้เรียนพิเศษอย่างเดียวก็ติดได้ ถึงเเม้ว่าโอกาสจะน้อยเเต่ใช่ว่าจะไม่มี เราเตรียมตัวไว้ก่อนได้เพราะสอบหมอใช้คะเเนนสอบทุกวิชาเลย ถ้าไม่ติดอย่างน้อยคะเเนนที่มีก็ยื่นเข้าคณะอื่นได้หลายคณะ หากคะเเนนใครเคียงกับติดหมอคิดว่ายังไงคณะอื่นคงติดได้เกือบหมด สู้ๆอย่าเพิ่งหมดหวังเน้อ

0
MoMay 4 ต.ค. 63 เวลา 03:43 น. 5

มีทางเดียวคือเรียนพิเศษวิทย์3ตัวพร้อมกับเก็บเลขไปด้วยมันอาจจะต้องแบ่งอย่างจริงจังหน่อย(ถ้าเริ่มตอนม.4ก็คงทันพร้อมพวกวิทย์)เพราะวิทย์แต่ละวิชาถ้าเริ่มจากศูนย์จริงๆก็มีทางเดียวที่ทำได้คือเรียนพิเศษแบบเริ่มที่ละวิชาก็ได้ถ้าคิดว่าชอบและอยากเป็นหมอจริงๆก็ตั้งใจทำให้เต็มที่มันอาจจะเตรียมตัวหนักกว่าเพื่อนหน่อยก็อดทนเอาพี่เป็นกำลังใจให้(เข้ามาเรียนเเล้วหนักกว่าเข้าเยอะมากเตรียมใจไว้ด้วย555)

0
ผปค. 9 พ.ย. 63 เวลา 20:12 น. 6

รองเอาข้อสอบ9สามัญมาทำดู(ข้อสอบเก่า)ทุกวิชาต้องได้เกิน30คะแนนจะให้ดีต้อง50อัพ

จะได้รู้ว่าเราอ่อนวิชาไหนทำวนไป แล้วไปเรียนเสริมวิชาที่เราไม่ไหว กับเรียนพิเศษครอสความถนัดแพทย์ สู้ๆนะ๊แล้วท่องไว้ว่าเราทำได้

0