Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือถ้าไม่ชอบวิชาคำนวณจะสามารถสอบเข้าได้มั้ยครับ + แนะนำที่เรียนพิเศษทีค้าบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือจากกระทู้ก่อนของผมมันค่อนข้างคลุมเครือ เลยขอตั้งใหม่ดีกว่าครับ ( อย่าพึ่งรำคาญกันนะครับ ;-; ) ขอเริ่มเลยดีกว่า
ตอนนี้ผมอยู่มอสี่ เป็นห้องคิงของโรงเรียนประจำจังหวัดนึงในภาคอีสานครับ ค่อนข้างมีชื่อเสียงเลย เป็นห้องที่แข่งขันกันมากที่สุดในโรงเรียน ทีนี้ ผมเพิ่งเบนเข็มคณะในการเรียนต่อแพทย์ ( มองไว้เป็นโครงการ pi ของมหิดล กับ มข ไว้ครับ ) ทีนี้เลยเริ่มเตรียมตัว ตอนนี้ลงเรียนพิเศษไปสี่วิชาแล้วครับ ( ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ คณิต ) ส่วนสังคม ไทย อังกฤษ เน้นการอ่านกับศึกษาด้วยตัวเองก่อนครับ
ซึ่ง เคมีชีวะ ผลตอบรับจากการเรียนพิเศษค่อนข้างดีถึงดีมาก สังคมเป็น็วิชาที่ผมถนัดอยู่แล้ว เพราะตอนแรกจะเข้ารัฐศาสตร์ ภาษาไทยก็ได้อยู่ ภาษาอังกฤษกลางๆครับ แต่ที่มีปัญหาคือ ฟิสิกส์ กับ คณิต คือจากการที่ไม่ถนัดวิชาคำนวณเป็นทุนเดิม แต่ก็พยายามจะเรียนอยู่ตลอด แต่คิดว่าคงจะไม่สามารถจะถนัดเหมือนวิชาวิเคราะห์ท่องจำได้แน่ๆ ( แต่ฟิสิกส์ผมยังเรียนเข้าใจได้ แล้วก็เริ่มมีผลตอบรับที่ดีขึ้น แต่คณิตก็พยายามสุดแล้วครับ แต่คะแนนมันก็สู้ชีวะเคมีไม่ได้อยู่ดี )แล้ววันก่อนไปถามคนรู้จักหลายๆคนมา เขาบอกยังไงผมก็ไม่ติด เพราะมันต้องเก่งทุกวิชา เลยเริ่มหมดกำลังใจละ เลยอยากมาถามพี่ๆหรือใครที่ผ่านมาหรือสอบติดไปแล้วว่ามีใครที่ไม่ชอบวิชาคำนวณแต่ติดมั้ยครับ จะได้มีกำลังใจต่อไป
ป.ล ลองรีวิวมหาวิทยาลัยมาได้เลยนะครับ ลองแนะนำมาได้ว่าระดับผมมันจะไปไกลถึงไหน จะได้ทำใจไว้ก่อน
ป.ล 2 แนะนำที่เรียนพิเศษคณิตที่เป็นคอมทีครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

่่่jj 20 พ.ย. 63 เวลา 18:26 น. 1

เราไม่ชอบและไม่ถนัดวิชาคำนวณ (9วิชา เลข58 ฟิสิกส์48) ตอนนี้ติดแพทย์ตจว. ปี1 ไม่มีเรียนเลข มีแต่ฟิสิกส์ เนื้อหาก็เหมือนม6เลย สิ่งที่อยากแนะนำคือให้ทำโจทย์เยอะๆจะได้มองเห็นโจทย์หลากหลายแนว ตอนนี้เพิ่งม4 ยังมีเวลาเก็บทั้งเนื้อหาและโจทย์อีกเยอะมาก อย่าเพิ่งเสียกำลังใจน้า

1
Nuanua 20 พ.ย. 63 เวลา 18:53 น. 1-1

ขอบคุณมากครับ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยย แต่ก็จะพยายามดันให้มันสุดแหล่ะครับ เพราะอยากติดมหาลัยหัวกลางตาราง ตอนนี้กำลังเรียนเนื้อหาฟิสิกส์อยู่ครับ รู้สึกทำได้ขึ้นเยอะเลย ส่วนคณิตจะลองไปเรียนกับครูคนจริงๆดู เรียนกับคอมแล้วไม่เวิร์ค

ปล พี่ติดของมออะไรครับ กระซิบได้มั้ย ไม่ได้ไม่เป็นอะไรครับ

0
ครับ 21 พ.ย. 63 เวลา 02:19 น. 2

ไม่เก่งคำนวณก็ติดได้ แต่น้องต้องมีวิชาอื่นมาดึง พี่ได้ฟิ44เลข36 ก็ติดครับแต่ก็ไม่ถึงtop3 ถึงสูงสุดแค่ฬทอครับ(แต่พี่เลือกมช) ชีวะไทยสังคมอิ้งพี่70-80 ความถนัด21 เคมี 60



2
Nuanua 21 พ.ย. 63 เวลา 09:06 น. 2-1

ตอนนี้ที่คิดไว้น่าจะให้ชีวะเคมีภาษาไทยสังคมดึงขึ้นครับ เพราะว่าค่อนข้างถนัดมากกว่า ขอบคุณมากครับ

0
งงคะแนน 2 ม.ค. 64 เวลา 23:58 น. 2-2

ไม่ทราบว่าเป็น #dek63 หรือเปล่าครับ ขอสอบถามหน่อยครับ เพราะคะแนนสูงสุดที่เป็นไปได้ ยังไม่สามารถเข้าทั้งสองที่ได้เลยครับ

0
ike 22 พ.ย. 63 เวลา 11:44 น. 3

อยู่ที่การวางแผนเลยครับถ้าไม่เก่งคณิตก็ต้องเอาอังกฤษมาดึงเพราะสัดส่วนเท่ากัน ถ้าไม่เก่งฟิก็ต้องเอาเคมีกับชีวะมาช่วยและที่สำคัญความถนัดแพทย์ต้องโกยให้ได้เยอะที่สุดภาระของ 9 วิชาจะได้ไม่มากนัก

0