Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้ามหาลัยศิลปากร คณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ต้องสอบอะไรบ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำถามตามกระทู้ข้างบนเลยค่ะตอนนี้อยู่ม.3 แต่อยากเข้ามากกกกก สอบอะไรบ้าง? ต้องฝึกและเตรียมอะไรบ้างไหมคะ? เพราะตอนนี้ที่วาดได้มีเพียงวาดการ์ตูนเพราะชอบวาดมากกก ลายไทยวาดได้แต่ไม่สวย ลงสีแม่บอกว่าลงสีอย่างกับเด็กอนุบาล(แทงใจดำมากT^T) จึงอยากถามผู้ที่ผ่านประสบการณ์ในการสอบเข้าทั้งผ่านและไม่ผ่านค่ะ อยากจะฝึกฝนถึงเวลาแล้วจะได้เตรียมตัวได้ทันค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 25 พ.ย. 63 เวลา 09:38 น. 1

ก่อนอื่นขอชื่นชมน้องนะครับ ที่รู้ตัวว่าต้องเองชอบเรียนอะไรตั้งแต่เนิ่นๆ ขึ้น ม.4 พยายามสะสมผลงานไว้เยอะๆ นะครับ มีการประกวดแข่งขันอะไรเกี่ยวกับทางศิลปะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ร่วมแข่งขันแล้วเก็บเกียรติบัตรมาไว้เยอะๆ เพราะ ม.ศิลปากร จะรับเข้าในสาขานี้มากที่สุดในรอบพอร์ต โดยให้ส่งพอร์ต และทำผลงานตามโจทย์ที่กำหนดครับ ดูเกณฑ์การรับปีนี้ไปก่อนนะครับ

http://www.admission.su.ac.th//fileupload/new/2009230701.pdf หน้า 11 นะครับ


พยายามหาเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานด้านนี้นะครับ แล้วขึ้น ม.6 พยายามอย่าขาดวิชาแนะแนว เพราะเกณฑ์ปีน้องอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะครับ

1
X Guardian Gamer 25 พ.ย. 63 เวลา 12:22 น. 1-1

แล้วเวลาสอบต้องสอบวาดอะไรด้วยไหมคะ? หนูจะได้ฝึก

0
พี่แนนนี่ Columnist 25 พ.ย. 63 เวลา 16:59 น. 2

ถ้าอ้างอิงตาม TCAS64 (ปีนี้) นิเทศศิลป์รับแค่รอบ Portfolio 1/2 รอบเดียว (ระเบียบการตาม link ในความคิดเห็นด้านบนเลย) โดยมีโจทย์ในการทำ Portfolio ให้ ส่วนการสอบสัมภาษณ์ จะมีการทดสอบ เพื่อยืนยัน Portfolio และสัมภาษณ์ประกอบการพิจารณาแฟ้มผลงาน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นการทดสอบวาดอะไร แต่พี่คิดว่าน่าจะดูว่า Port วาดเองจริงรึป่าว

ปล.ต้องติดตามข่าวการรับสมัครดีดี เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกปี

1
X Guardian Gamer 25 พ.ย. 63 เวลา 17:02 น. 2-1

ขอบคุณที่ตอบคำถามค่ะ ถ้าถึงเวลาที่หนูสอบผ่านและเข้ามหาลัยได้ขอฝากตัวเป็นรุ่นน้องด้วยนะคะ

0