Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวโน้มทางด้านอาชีพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอยากสอบถามเรื่องแนวโน้มว่าคณะไหนในอนาคตจะมีแนวทางไปได้ไกลกว่า อยากจะฟังความเห็นแบบที่วิเคราะห์ความน่าจะเป็น หรือแบบสายอาชีพไหนในอนาคตที่ค่อนข้างเป็นที่ต้องการของตลาด ทั้งในไทยและในต่างประเทศ
1.คณะสัตวแพทย์ อันนั้นส่วนตัวชอบ แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องการจบมาแล้วความก้าวหน้าทางการงานจะเป็นยังไง (แค่เอาความชอบกับตั้งใจไม่น่าจะพอเพราะการใช้ชีวิตมันมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยว)
2.การแพทย์แผนไทยประยุกต์ อันนี้มองว่าแนวโน้มในอนาคตจะเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งยังไงก็หนีไม่พ้นเรื่องปัญหาสุขภาพ

ขอรบกวนด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

catzss 12 ธ.ค. 63 เวลา 13:16 น. 1

1.คนมีสัตว์เลี้ยงเยอะขึ้น แต่เป็นสิ่งไม่จำเป็น มีหรือไม่มีก็ได้ แต่ถ้ามีก็จำเป็นสำหรับคนที่มีเพราะสัตว์เลี้ยงก็เจ็บป่วยเหมือนคนแก่ ต้องฉีดวัคซีน(แต่มีวัคซีนฟรีที่กรมปศุสัตว์)

2.ผู้สูงอายุ จำเป็นต้องมีแทบทุกบ้าน จำเป็นต้องดูแล และปัญหาสุขภาพจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข เจอเยอะๆก็จะเข้าหาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาโรคยอดฮิต แล้วก็จะมีบางส่วนไปหาหมอจับเส้น นวดคลายเมื่อย ฝังเข็ม แนวๆนี้(สังเกตุจากคนแก่รอบตัว) ต้มยาหม้อกิน

0
ข้อมูลครับ 15 พ.ค. 64 เวลา 01:14 น. 2

สัตวแพทย์เราทำงานต่างประเทศไม่ได้ครับ เพราะวิธีการสอบหรือต่อใบไม่เหมือนกัน ที่ถูกต้องดูว่าประเทศอื่นอื่นเค้าทำกันอย่างไรครับ เราจะแตกต่างไม่ดีครับ เค้าทำไงเราทำงั้น เค้าก็จะยอมรับ หรือมีการโควกันระหว่างหลายประเทศครับ

0