Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้ตัวว่าเรียนไม่เก่งมากๆ แต่อยากเป็นเภสัช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ชั้นม.4 เกรดที่รร.คือแย่มาก 3.05 ผมกลัวว่าจะเข้าคณะนี้ไม่ได้ ผมควรทำไงดีคับ ส่วนตัวชอบวิชาเคมีคับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ช่วยตอบ 21 ม.ค. 64 เวลา 10:05 น. 2

พี่ว่าเกรดตอนเรียนเอามาวัดความสามารถในการเข้าเภสัชไม่ได้หรอก น้องตอบมาว่าชอบเคมี ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเรียนเภสัช น้องพึ่งอยู่ม.4 ยังมีเวลาเตรียมตัว อีกนาน พี่แนะนำให้สอบเข้าเภสัชรอบกสพท. ซึ่งไม่ใช้เกรดมาเป็นตัวกำหนด ลองศึกษารายละเอียดและติดตามจากเวปนี้นะ http://www9.si.mahidol.ac.th/ กว่าจะถึงปีที่น้องสอบเกณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อนพี่เรียนเภสัชปี 4 ก็มีทั้งคนเก่งมาก เก่งน้อย แต่เคมีเป็นวิชาหลัก เคมีทั่วไป เคมีฟิสิกัลเคมีอินทรีย์ เคมีชีว เคมียา ตอนนี้ตั้งใจเรียนสอบเข้าให้ได้นะ

1
yingaamashare 24 ม.ค. 64 เวลา 20:27 น. 3

พี่เป็นเภสัชกรนะน้อง


ตอนเรียนนี่พี่โคตรจะอ่อนฟิสิกส์กับภาษาอังกฤษเลย ตอนสอบนักบินทุนเพื่อนเกือบทุกคนบอกว่าเอ็งไม่มีทางสอบได้เพราะมันต้องใช้สองวิชานี้ แต่สุดท้ายผลเป็นยังไงล่ะ พี่ก็สอบผ่าน น้องต้องแยกอดีต, ปัจจุบัน และอนาคต ออกจากกันนะ พี่เคยแชร์จุดเปลี่ยนและ How to ว่าทำไมพี่ผ่านจุดนั้นมาได้ ถ้ามีเวลาก็ลองฟังดูนะ https://youtu.be/yCm3xG7ke3w

1
Qwerty 16 ก.พ. 64 เวลา 18:55 น. 4

ถ้าเข้าของ ม.รัฐ ไม่ได้ แต่อยากเป็นเภสัช เภสัชของ ม.เอกชนก็ใช้ได้ เช่น ม.รังสิต ม.หัวเฉียว ม.สยาม ซึ่งก็เปิดมายาวนานมาก อาจจะนานกว่าของ ม.รัฐ บางแห่งอีก แต่ค่าเทอมจะแพงกว่ามาก เภสัชไม่ว่าจะเป็นของรัฐหรือเอกชนก็สอบใบประกอบวิชาชีพเหมือนกัน ถ้าสอบได้ก็ถือว่าได้มาตรฐานเช่นกัน

0