Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สู้ pat1 หรือ เริ่มต้น pat7????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็ก65 ที่เรียนสายวิทย์(อ่อนคณิต)มากกก!!! ตอนเข้ามหาลัยจึงอยากเลือกเรียนทางคณะที่ไม่ค่อยเรียนคณิต เลยอยากเรียนคณะทางสายสังคม เพราะชอบแนวๆนี้ เค้าอยากเข้าคณะทางสายสังคมพวกรัฐศาสตร์/นิติ เล็งไว้จุฬา/มธ(ความฝันจะทำได้มั้ยน้าฮรือ) เค้าอยากถามวิธีการเตรียมตัวของพี่ๆค่า แล้วก็อยากให้แนะนำว่าเค้าควรสอบpat1หรือpat7ดีคะ (pat7ที่เลือกสอบได้เท่าๆที่ไปดูมามีภาษาฝรั่งเศส เยอรมันจีน ญี่ปุ่น)ระยะเวลาไม่ถึง1ปีแล้วควรเลือกอะไรดีคะ พี่ๆคนไหนมีคำแนะนำเพื่มเติมรบกวนบอกเค้าหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

pun289 29 เม.ย. 64 เวลา 18:46 น. 1

เราเด็ก64เข้านิตินะการเตรียมตัวอย่างเเรกเลยเราเริ่มตอนปิดเทอมม.5เริ่มเอาหนังสือgatมาอ่านมาทำโจทย์ทำเรื่อยๆจนสอบเลย.patเราเลือกสอบpat1เนื่องด้วยเราไม่เก่งเลขเหมือนกันไม่หวังมากเลยลงคอร์สรู้น้อย100upของพี่ปั้นsmpกับหาโจทย์พรีจากRath centerมาทำเเต่ถ้าเลขไปไม่รอดจริงๆพี่เเนะนำให้สอบpat 7.2 ภาษาเยอรมันมีคนสอบเเค่1340คนเองโอกาสติดจะสูงกว่า. 9 สามัญอันนี้ซื็อหนังสือมาอ่านเองเน้นวิชา ไทย อังกฤษ สังคม(3ตัวนี้ทิ้งไม่ได้เลยถ้าอยากเข้านิติจุฬาเพราะมันเป็น60%ของคะเเนนเลย).เเละเนื่องจากเราอยากเข้านิติมธเรามีลงเรียนวิชาเฉพาะกฎหมายกับthemizlaw.สุดท้ายเรื่องเตรียมตัวก่อนสอบก่อนสอบ1อาทิตย์พยายามนอนเร็วเเละรักษาสุขภาพ 1วันก่อนสอบนอนให้เร็ว(อันนี้โดนกับตัวเลยก่อนสอบgatนอนดึกเเล้วไปง่วนตอนทำgatเชื่อม)ก่อนเข้าห้องสอบทำใจให้สบายอย่าเครียดอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเวลาทำอย่าลกเผื่อเวลาให้ดีเวลาทำจริงจะใช้เวลาทำมากกว่าตอนทำโจทย์เองเสมอ.

ป.ล.มีอะไรสงสัยถามได้เลยนะhttps://image.dek-d.com/27/0546/8714/131883703

0
M_a_R_c_H 30 เม.ย. 64 เวลา 08:44 น. 2

ก่อนอื่นต้องเลือกแบบจริงจังก่อนนะ

นิติ​​ จะรับจากคนที่สอบ​ pat คณิต​มากกว่า​ pat ภาษา​ เนื่องจากรับแยกกัน​ แต่สำหรับ​ มธ​ สนามใหญ่คือรับ​ตรง​ ซึ่งเน้นการคิดวิเคราะห์


รัฐศาสตร์​ จะรับรวมกัน​ ซึ่งคนที่ติดส่วนใหญ่จะยื่นภาษา​


โดยส่วนตัว

คณิต​ เราเก็บได้โดยเลือกบทใหญ่ๆที่ไม่เกินความสามารถ​ บทที่ยากๆ​ออกสอบน้อบก็เดาไปเถอะครับ​

ภาษา​ ก็ถ้าจะเข้านิติ​ ก็ต้องเลือกเอา​ ฝรั่งเศส​ เยอรมัน​ จีน​ ญี่ปุ่น​ แต่ถ้ารัฐศาสตร์​ก็จะมีอาหรับ​ เกาหลี​ มาเพิ่มอีก​


ก็ต้องเลือกดีๆครับ



0
uwu 30 เม.ย. 64 เวลา 15:52 น. 3

ส่วนตัวเราเคยคิดแบบจขกท.เลยนะ ตอนแรกเราจะเข้านิเทศ ฬ มันเลือกได้ว่าจะเอาpat1หรือpat7 แต่เราว่าpat7มันค่อนข้างยากคือถ้าไม่รู้เรื่องเลยมันจะเดาข้อสอบไม่ค่อยได้ เลขมันยังมีข้อง่ายๆอยู่ สุดท้ายเราเลือกpat1 ยื่นอันดับ1 นิเทศ ฬ อันดับ2 บริหาร ฬ สุดท้ายเราติดบริหารค่ะเพราะนิเทศแบบpat1มันรับแค่10คนคะแนนเลยสูงมาก เลยติดบริหารแทน ซึ่งถ้าเราไม่เตรียมเลขเนี่ยโอกาสในการเลือกคณะเราจะมีน้อยกว่าเดิมอีกค่ะ เราเลยรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่เลือกเลข มันทำให้เรามีตัวเลือกเยอะขึ้นค่ะจริงๆนะ

0