Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสัมภาษณ์ Commde MUIC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตั้งใจว่าพอสอบติดแล้วจะมาเขียนรีวิวเพราะว่าหาข้อมูลได้ยากม๊ากมากสำหรับสาขานี้ของMUIC แนะนำตัวก่อน เราเป็นdek64 ที่ตอนแรกจะเข้ามหาวิทยาลัยใน TCAS ตอนแรกเราสมัครรอบ portfolio ไปแล้ว แต่ในระหว่างที่กำลังรอผลประกาศอยู่ ก็เกิดเปลี่ยนใจจะมาสมัคร วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลแทน (มหิดลอินเตอร์ หรือ MUIC) ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง แล้วก็พ่ออยากให้เรียนอินเตอร์ด้วยค่ะ

 

เกณฑ์ในการเลือกมหาวิทยาลัยที่จะสอบเข้าของเราไม่ยากเลยค่ะ ขอข้อเดียว คือไม่ต้องสอบวัดทักษะการวาดหรือการออกแบบค่ะ เพราะว่าไม่เคยติวหรือฝึกแบบจริงจัง จับเวลาเพื่อการสอบเลย 

 

ซึ่ง MUIC ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ไม่ต้องสอบวาดรูป ขอแค่ portfolio พอ แต่นอกเหนือจากพอร์ตแล้วเราต้องมีคะแนน Ielts overall 6.0 ขึ้นไปถึงจะสมัครได้ด้วยนะคะ 

 

ในการสมัครเข้า MUIC จะมี 2 แบบค่ะ คือ Regular track กับ Fast Track ซึ่งถ้าสมัคร Regular track สิ่งที่ต้องมีคือคะแนน Ielts overall 6.0 แค่นั้นค่ะ แล้วจะต้องไปสอบข้อสอบ writing ของทางมหาลัยเพื่อวัดว่าเราจะได้เข้าเรียนใน college เลยมั้น หรือว่าต้องไปเรียนปรับพื้นฐานภาษาก่อนใน PC(Pre collage) ส่วนอีกแบบคือ Fast track ค่ะ ซึ่งเป็นแบบที่เราสมัครเข้าไปนั่นเอง  สิ่งที่ต้องมีก็คือคะแนน Ielts overall 6.0 และ Reading ก็ต้องถึง 6.0 ด้วยนะคะถึงจะสมัครได้  โดยการสมัครแบบ fast track เนี่ยเราก็ไม่ต้องสอบอะไรเลย รอสัมภาษณ์อย่างเดียวก็พอ

 

Portfolio ต้องมีอะไรบ้าง?

ตามเอกสารในเว็บมหาลัย มี observational drawing 6-7 รูป กับ artwork อีก 6-7 งานค่ะ เวลาสัมภาษณ์ให้นำงานจริงไปทั้งหมด อาจจะหาแฟ้มใส่ไปก็ได้ แต่ตอนที่เราสัมภาษณ์มันเป็นแบบออนไลน์เค้าเลยให้ส่งไฟล์แทนแล้วลดเหลือแค่ทั้งหมดรวม 10 งานค่ะ ในส่วนของลักษณะงานจะเป็นอะไรก็ได้ตามสกิลที่เรามี งานวาดไม่ต้องเหมือนจริงมากก็ได้ เราเข้ามาเรียนมีคนที่วาดรูปไม่เป็นเลยก็มีค่ะ สบายใจได้~

 

สัมภาษณ์โดนถามอะไรบ้าง?

แม้ว่าจะอ่านรีวิวมาว่าเค้าจะถามเรื่องทั่วไปของเรา ทำไมถึงอยากเรียน บลาไๆ แต่ของเราโดนถามแต่เรื่องเกี่ยวกับงานในพอร์ตเลยค่ะ ถ้าทำเอง ทุกอย่างก็ง่ายๆ สบายๆค่ะ สัมภาษณ์ในgoogle meetไม่ถึง 10 นาทีก็จบแล้ว เร็วมากๆ เจออาจารย์มาสัมภาษณ์แค่คนเดียวค่ะ

 

หลังจากสัมภาษณ์เสร็จก็รอประมาณ 2 อาทิตย์ผลก็ออกค่ะ เรียกได้ว่าทุกคนที่สัมภาษณ์ก็คือติดหมดเลยค่ะ ตอนนี้เราก็เข้ามาเรียนได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว เป็นนักเรียนที่เข้าเทอม 3 ค่ะ ถ้าอยากจะอ่านแบบละเอียดๆหรืออยากจะดูพอร์ตเราแบบคร่าวๆให้ไปดูที่บล็อกของเราที่นี่ https://parinwrite.wordpress.com/2021/04/20/รีวิวสัมภาษณ์-communication-design-muic/ ได้นะคะ ข้อมูลเราอาจจะไม่ได้ครบหรือแน่นมากเพราะกว่าจะมาเขียนก็นานจนลืมแล้ว แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ~

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น