Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นหมอเริ่มจากอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเป็นหมอเริ่มจากอะไรดีคะ​ ตอนนี้​กำลัง​จะขึ้นม.3
แต่หนูยังไม่เก่งถึงขนาดที่จะสามารถ​สอบหมอได้​ ยอมรับเลยค่ะว่าตั้งแต่ขึ้นมัธยม​มาหนูไม่สนใจการเรียนเท่าไหร่​ แต่ตอนนี้​หนูอยากเริ่มใหม่ค่ะ​ หนูคิดว่าหนูสามารถ​ไปได้ไกลกว่านี้​ แต่ติดตรงที่ว่าหนูเข้าใจอะไรได้ยาก​ และหนูไม่เก่งฟิสิก​ส์และอังกฤษ​เลย​ ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากอะไรก่อน แล้วมีหนังสือแนะนำไหมคะ​ ขอบคุณ​ล่วงหน้า​นะคะ​ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

SRR 18 พ.ค. 64 เวลา 23:41 น. 1

พี่ว่าอย่างแรกอยากให้เราถามตัวเองให้แน่ใจอีกครั้งก่อนว่าเราพร้อมจะเป็นไหม เราจะมีความรับผิดชอบเพียงพอรึเปล่า ถ้ามั่นใจแล้วก็เริ่ม

แนวทางที่พี่มองคืออย่างแรกเอาเป้าระยะสั้นก่อนคือสอบเข้าแพทย์ตอนม.6 ก็อ่านหนังสือ ถ้าวิชาไหนไม่แม่นก็ทวนเพิ่มปิดจุดอ่อน แล้วก็พยายามมีวิชาจุดแข็งไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยว อย่างพี่ก็ใช้เลขเป็นตัวทำคะแนน วิชาอื่นๆพี่ก็อ่าน เน้นทำโจทย์เก่าทวนวนไป พี่จะพยายามตั้งมาตรฐานแต่ละวิชาว่าต้องได้เท่านี้ แล้วก็จะมาจัดตารางเวลาอ่านให้สอดคล้องเอา


1
BBB 20 พ.ค. 64 เวลา 21:55 น. 2

แนะนำให้ลองไปพวกopen houseหรือว่าค่ายต่างๆที่มหาลัยเค้าจัดไปสัมผัสจริงๆจะได้มั่นใจว่าเราหมาะกับสิ่งนี้ แต่ถ้าแน่ใจว่าอยากเป็นหมอจริงๆก็เริ่มเลยค่ะ เริ่มจากสิ่งที่เราอยากทำก่อนชอบวิชาอะไรก็เก็บเนื้อหาวิชานั้นก่อนพอจับทางได้แล้วก็แพลนไปเลยค่ะ ตั้งเป้าว่าจะจบเนื้อหาวิชานี้ตอนไหนจะเริ่มอ่านอะไรก่อนหลังแล้วก็ทำให้ได้ตามเป้าหมาย สู้ๆนะคะ


1
drxzzz 21 พ.ค. 64 เวลา 00:00 น. 2-1

ตอนนี้​แน่ใจมากเลยค่ะ​ ขอบคุณ​นะคะ​ ️

0