Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตนิติจุฬา เตรียมตัวยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูเป็นเด็ก64ติดนิติจุฬาด้วยad2แผนวิทย์ อยากจะขอคำแนะนำในการเตรียมตัวเรียนที่จุฬา คือหนูทราบมาว่าจุฬาเป็นแหล่งรวมของเด็กเก่งและเทพด้านภาษา แต่ผลเรียนหนูก็ปานกลางและไม่เก่งภาษาค่ะ ไม่ได้เตรียมตัวจะเข้านิติมาก่อนเลยค่ะ ไม่ได้เรียนพิเศษอะไรเลยด้วย ความรู้กฎหมายเป็น0 พึ่งมาเลือกนิติจุฬาหลังจากที่สอบต่างๆเสร็จ เห็นว่ามีโอกาสติดจึงลองดู พอติดก็กังวลมากว่าจะเรียนไม่ทันเพื่อนๆและได้เกรดไม่ดีค่ะ ขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยได้มั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Anotherนิติฬ64 28 พ.ค. 64 เวลา 18:10 น. 1

เราว่าเธอสอบเข้าได้ก็เก่งอยู่แหละ ถ้าเธอกังวลมากๆ ตอนนี้ยังไม่เปิดเทอม อ่านหนังสือในจุดที่เธอไม่มั่นใจไปก่อนก็ได้ เราถือคติว่า leave tomorrow's problem to tomorrow's me ตัวเธอในอนาคตจะจัดการกับปัญหาในอนาคตเอง ตัวเธอในวันนี้ก็อย่าคิดมากเลย เราติดที่นี่เหมือนกัน คิดว่าเป็นคะแนนต่ำสุดของปีนี้แล้วแหละ แต่ตัวเราในอดีตก็พยายามมากๆเลยล่ะ อย่ากดดันตัวเองด้วยเรื่องของอดีตและอนาคตเลยนะ มันไม่มีประโยชน์แถมยังทำลายวันนี้ที่เธอมีอีก เราว่าเธอรู้คำตอบของปัญหาอยู่แล้วแหละว่าถ้าอยากเก่งเรื่องไหนก็ต้องฝึกฝน ไม่เก่งภาษาก็เรียนพิเศษ อ่านหนังสือ ทำแบบฝึกหัด ไม่มีความรู้กฎหมายก็อ่านหนังสือ ดูข่าว อะไรก็ว่าไป เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ

1
Pa. 28 พ.ค. 64 เวลา 22:09 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ เราอาจเจอกันในคณะนะคะ สอบติดได้ก็ต้องเรียนได้ค่ะ555

0
JaaAungFaung 31 พ.ค. 64 เวลา 09:33 น. 2

ในฐานะที่ติดเหมือนกัน (ad1 เลือกญี่ปุ่น) และมีครอบครัวเป็นนักกฎหมาย เนื้อหามันจะเป็นส่วนลึกของวิชาหน้าที่พลเมืองสมัย ม.4 แบบที่เราไม่เคยเรียนมาก่อนเลยล่ะครับ อีกอย่าง ความรู้ทั่วไปของคนไทยในกฎหมาย 4 มุมเมืองไทย (ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ประมวลกฎหมายอาญา ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา) ถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับที่เราต้องเรียนครับ ส่วนที่ได้เปรียบของครอบครัวเป้นนักกฎหมาย ก็คือการใช้ต่อหนังสือ และก็ถกกฎหมายด้วยกันนาน ๆ ครั้ง รวม 2เรื่องครับ (ย้ำว่านาน ๆ ครั้ง เพราะเขาไม่เคยว่าง) ฉะนั้น ส่วนใหญ่ที่เข้าไป ก็จะไปเริ่มนับ 1 กันใหม่ในนั้นแหละครับ (รวมถึงตัวผมด้วย) ส่วนในเรื่องของภาษาต่างประเทศ เท่าที่ผมรู้ จะเป็นตัวเก็บหน่วยกิจ และจะเป็นตัวเฉือนกันตอนชิงทุนหรือทำงานครับ ซึ่งในระหว่างเรียนเราสามารถหาคอร์สในมหาลัยได้ครับ หรือจะเรียนเตรียมตัวเนิ่น ๆ ก่อนตอนนี้ก็ได้ เพราะมันยังใช้เป็นตัวเงินตัวทองให้เราได้อีกยาวเลยล่ะครับ อีกอย่าง กรณีที่คุณเรียนไปละเกิดมันไม่ใช่ตัวคุณ (อย่าโกรธผมนะ ผมแค่พูดเผื่อไว้) ภาษานี่ล่ะครับ ตัวช่วยที่มีค่าที่สุดเลยล่ะ


ผมเองก็เพิ่งเริ่มมาไม่นานครับ ทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น (แต่จริงจังนะ) แถมการใช้ภาษา ไม่ว่าจะเป็นไทยหรือเทศ ก็เป็นหัวใจสำคัญในการเรียนกฏหมาย ก็เลยตั้งใจว่าจะไปหาคอร์สเรียนในนั้นเพิ่มเติมน่ะครับ ไม่แน่นะ จขกท. อาจจะเจอกันกะผมในนั้นก็ได้ 555+

0