Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้ยังมีมหาลัยไหนที่ยังไม่ปิดรับสมัคร Tcas รอบ 4 บ้างไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเป็นเด็กซิ่วค่ะ จนสมัครรอบ4 ของ ม.บูรพา เมื่อไม่กี่วันก่อน ผลออกวันนี้ (11 มิ.ย.64) ว่าเรา "ไม่ผ่าน" ค่ะ ฮือออออออออออ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว  T^T
​เราเป็นเด็กซิ่วจากสาขาญี่ปุ่นค่ะ  เรียนที่มหาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง มาได้ประมาณ 2 ปีครึ่ง มีพื้นฐานฟังพูดอ่านเขียนได้ แต่ทว่าไม่มีใบเซอร์อะไรสักอย่างของภาษาญี่ปุ่น (มีแต่ผลสอบ HSK ของภาษาจีนที่อาจจะดันฟลุ้คได้คะแนนดี555) แล้วคะแนนแกท กับ แพทญี่ปุ่น ปีนี้ดันสอบออกมาคะแนนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ T^T ม.ปลายก็เรียนสายจีนมา เพราะในจังหวัดตัวเองไม่มีสายญี่ปุ่น เรียนได้แต่รู้สึกว่าไม่อยากเรียนจีนลึกกว่านี้เพราะชอบญี่ปุ่นกับเกาหลีมากกว่าค่ะ 5555  ออกจากมหาลัยเก่ามาก็ไปเรียนรามฯ แล้วทำงานที่ สนง. แถวบ้านไปด้่วย แม่ให้อ่านแล้วไปสอบเอา สรุป ทำงานเยอะและงานหนักมาก ลาก็ไม่ค่อยได้ เลยพลาดการไปสอบหลายเทอมจนเด้งออกจากระบบ... เลยเริ่มท้อใจกับการรั้นไปสายญี่ปุ่นของตัวเอง(แต่ยังแอบมีหวัง) จึงเริ่มกลับมานั่งทบทวนตัวเองค่ะ ว่านอกจากญี่ปุ่นแล้วเราชอบอะไร 


เลยได้พบค่ะว่า ชอบนิเทศ ชอบการตัดต่อภาพ ตัดต่อวีดีโอ ชอบการแสดง ไม่ว่าจะหนัง ละคร หรือเต้น (เต้นโคฟฯ ตั้งกลุ่มวงโคฟฯลงยูทูปเองด้วย5555)   เป็นคนที่สามารถนั่งตัดต่อวีดีโอได้ทั้งวันทั้งคืน และสนุกกับมัน สนุกกับการได้ออกไปถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ คิดคอนเท้นท์ และตัดต่อมากๆ (ทั้งตัดต่อทั่วไป  คอนเท้นท์ Vlog ฯลฯ และเอฟเฟคต่างๆ) ไม่ค่อยเหนื่อยกับการทำมันเลยค่ะ 
แต่ทว่าปีนี้ลงสมัครแล้วจนลงสมัครรอบ 4 สาขาโทรทัศน์และมัลติมีเดีย ที่ ม.บูรพาฯ ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนที่เขาเปิดรับสมัคร ดูผลวันนี้ (11 มิ.ย. 64) ก็ยังไม่ติดสอบสัมฯ เลยค่ะ  (ตอนนี้เครียดมาก ;_;)เพราะใกล้หมดรอบ หลายๆมหาลัยก็เริ่มปิดรับสมัครกันหมดตั้งแต่วันที่ 10 แล้ว  ไม่อยากซิ่วอีกปีค่ะ  

ตอนนี้เลยอยากรบกวน ขออนุญาตถามค่ะ ว่า พอจะมีมหาลัยไหน หรือสาขาไหนที่ยังพอเปิดรับอยู่บ้างไหมคะ  ตอนนี้ที่คิดคือ อยากลองดูมหาลัย หรือ สาขาไหนก็ได้ค่ะ(ที่ยังเหลืออยู่ เปิดให้สมัครได้อยู่) ที่ค่าเทอมไม่แพงมาก  เพราะเราหาข้อมูลตามมหาลัยต่างๆส่วนใหญ่มักจะปิดรอบ 4 ไปหลายที่ ... ที่จริงก็อาจจะเกือบหมดแล้ว แต่อยากทราบค่ะว่ายังพอมีมหาลัยไหนที่ยังเปิดรับอยู่บ้างไหมน่ะค่ะ เผื่อเราหาไม่เจอหรือตกหล่นไป ;_;   //กราบ

#เด็กซิ่วอายุ 23 T^T
 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Kim Guyeon 11 มิ.ย. 64 เวลา 13:30 น. 2-1

เข้าไปดูแล้วเหมือนกันค่ะ มันปิดรับหมดแล้วง่าา T^T

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

MATHSTAT TU 12 มิ.ย. 64 เวลา 00:55 น. 5

MATH STAT THAMMASAT TCAS 64 Admission รอบ 4

รวม 3 หลักสูตร 90 ที่นั่ง เปิดรับสมัครแล้ว !!!!!!

สาขาวิชาคณิตศาสตร์และสถิติ

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่

TCAS 64 Admission รอบ 4

รวม 3 หลักสูตร 90 ที่นั่ง

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://math.sci.tu.ac.th/.../4%20Direct%20Admission.pdf

เปิดรับสมัคร 8 - 13 มิถุนายน 2564

link รับสมัคร

https://docs.google.com/.../1rbQuR-FDki7CI.../edit...

0