Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วบัญชี จุฬา คุ้มไหม ? เตรียมตัวยังไง ? จบแล้วมีงานที่รองรับดีกว่าจริงไหม ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*ตรงนี้ข้ามได้นะคะ* สวัสดีค่ะ ขอเล่าก่อนว่าเดิมทีเราเป็น dek 64 ที่ต้องเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ ม.ปลายเราเรียนสายวิทย์-คณิต ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่รู้เป้าหมายตัวเอง เลยเลือกเรียนสายนี้ไว้ก่อน คงคล้ายกับที่คนส่วนใหญ่เป็นกัน พอเรียนสายนี้ เราก็ค้นพบว่าเราไม่ค่อยถูกกับฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เท่าไหร่ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าชอบอะไรจริงๆ ปรึกษาครอบครัวเขาก็แนะนำให้อ่านหนังสือเตรียมสอบหมอไปก่อน (เพราะไหนๆก็เรียนวิทย์คณิตมาแล้ว แถมยังเป็นอาชีพที่มั่นคงอีก) เราเลยพยายามสู้กับมันมาเป็นปี แต่ผลที่ได้ก็ไม่น่าพอใจเท่าไหร่ จับเวลาทำข้อสอบก็ยังได้แค่เกือบผ่านกับพอผ่าน ตอนนั้นเหลือเวลาอีกสองเดือนนิดๆจะเริ่มสอบ gat pat แล้ว เราจึงตัดสินใจพัก 9 วิชาสามัญที่วิทย์สุขภาพต้องใช้ไปก่อน แล้วไปทุ่มกับ gat pat เพราะจริงๆในใจแอบกลัวว่า 9 วิชาสามัญยังทำไม่ได้ แล้วถ้า gat pat ไม่ได้อีก เดี๋ยวถ้ามันออกมาแย่ทุกทางจะทำยังไง ผลก็คือ คะแนน gat pat เราอยู่ในระดับที่โอเค ส่วน 9 วิชาสามัญ และความถนัดแพทย์เราไม่มีลุ้นแม้แต่นิดเดียว ตอนนี้เราสอบติดคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยย่านบางเขน เราพยายามหาช่องทางการทำงานแต่ก็ยังไม่เห็นอะไรที่ชัดเจนของคณะนี้ หลายคนเรียกว่าเป็นคณะที่รู้เยอะ งานกว้าง แต่ไม่เฉพาะเจาะจง แล้วด้วยในสถานการณ์ตอนนี้ที่มีคนตกงานเยอะ กว่าจะถึงวันที่เราเรียนจบได้ทำงาน จะมีนักศึกษาวุฒิปริญญาตรีกองรองานกันมากเท่าไหร่
 
*อ่านตรงนี้ได้เลยนะคะ* อยากสอบถามว่าซิ่วจากคณะเศรษฐศาสตร์ เพราะเป็นห่วงเรื่องการทำงาน ไปคณะบัญชี จุฬา
- คุ้มค่าไหมคะกับ 1 ปีที่เสียไป
- บัญชี กับ เศรษฐศาสตร์ สายงานต่างกันมากไหม อันไหนหางานได้ง่ายกว่า
- เรียน บัญชี จุฬา ต่อยอดได้มากแค่ไหน มีโอกาสทำงานกับต่างประเทศไหม
- ควรซิ่วอยู่บ้าน หรือซิ่วไปเรียนไป ( ตอนนี้ยังไม่ได้จ่ายค่าเทอม )
- แนะนำวิธีการเตรียมตัว
 
*ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำนะคะ*

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Qwerty 15 มิ.ย. 64 เวลา 13:44 น. 1

สมัยเรียนบัญชี จุฬาฯ มีเพื่อนซิ่วมาจาก เศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ แม้จะแต่ซิ่วติดมหาวิทยาลัยเดิมแต่ได้คณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชีเราก็ว่าคุ้มแล้ว แต่ถ้าซิ่วไม่ติดแนะนำเรียนต่อให้จบ แล้วต่อ ป.โท บริหารธุรกิจ

1
tnsp03s 15 มิ.ย. 64 เวลา 19:35 น. 1-1

มีประโยชน์ต่อการตัดสินใจมาก ขอบคุณมากนะคะ

0
BIG4 15 มิ.ย. 64 เวลา 18:02 น. 2

มีเพื่อนเรียนบัญชี ม เกษตร เข้า BIG4 ทำงานได้ 5 ปีเห็นเงินเดือนแล้ว ทำงานแค่อายุ 40 ก็มีเงินเก็บสบายๆ รายได้(เงินเดือน บวกค่าต่างๆ ขยันหน่อย) เกินแสนจร้า

0
บีอะชูล่าเกิร์ลลลลล 26 มิ.ย. 64 เวลา 02:22 น. 3

บัญชีมันเป็นวิชาชีพอะ คนอื่นจะมาแย่งงานเราไม่ได้ พอจบมาcareer pathก็เป็นแบบเฉพาะเลย แถมสอบcpaได้ซึ่งคนจบคณะอื่นจะสอบไม่ได้ ส่วนศศ.มันกว้าง จบมาทำงานได้หลากหลาย ไม่น่าเบื่อ มันก็ข้อดีต่างกัน

ส่วนตัวเราอยากเรียนอะไรที่เป็นวิชาชีพ เลยเลือกเรียนบัญชี โชคดีติดจุฬา เพราะเราไม่เก่งเลข เลยเอาอังกฤษเข้าสู้555555 ลองอ่านกระทู้แนะนำวิชาอังกฤษเราได้นะ

https://www.dek-d.com/board/tcas/4026922/

ถ้าเธอจะซิ่วก็สู้ๆนะ จะได้เจอกันนนนนน

0
ggtty 7 ก.ค. 64 เวลา 15:44 น. 4

ซิ่วเลย คุ้มมาก บช หางานง่ายอยู่แล้ว ยิ่งถ้าม.ท้อปๆคือดีมาก แนะนำเรียนไปซิ่วไปดีกว่านะ ถ้าไม่ติดก็ยังมีที่เรียน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น