Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบหมอ แต่เลือกเรียนทันตะฯ!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ คือเราสับสนอยู่ระหว่างสองคณะนี้ค่ะ  เราชอบเนื้อหาการเรียน  การทำงานของอาชีพหมอมากค่ะ คิดว่ามันคือสิ่งที่เราชอบเลย แต่ติดอยู่อย่างเดียวคือ เราไปดูเกี่ยวกับ'เวลา'ทำงานของหมอมา เรารู้เลยว่าเรารับไม่ไหวค่ะ ถ้าให้เราทำงานแบบนั้น ต้องอยู่เวร บางวันไม่ได้กลับบ้าน เราไม่ชอบเท่าไรค่ะ ทีนี้เราเลยไปดูอาชีพใกล้เคียงกันอย่างทันตะ เราชอบแบบครึ่งๆค่ะในเรื่องของเนื้อหาที่เรียน การเรียนต่างๆ แต่ตอบโจทย์เรามากสำหรับ 'เวลา' แม้จะเรียนหนัก ทำงานเหนื่อย แต่ก็ไม่ต้องอยู่เวรค่ะ เราเคยถามพี่ๆที่เรียนทันตะนะคะ  ว่าทำไมถึงเลือกเรียนทันตะ ทำไมไม่เรียนหมอ  ก็มีพี่บางคนให้เหตุผลว่าเพราะไม่ต้องอยู่เวรด้วยค่ะ และเขาก็ดูไปได้ดีกับการเรียนทันตะ เราเลยสงสัยว่าหากชอบการเรียนของหมอ แต่เลือกเรียนทันตะ ซึ่งเราชอบมันแบบกลางๆ (ไม่ค่อยถนัดงานฝีมือค่ะ) แต่อย่างอื่นคือรับได้หมดเลยค่ะ มันจะเป็นการเลือกที่ผิดไหม? เรียนไปมันจะไม่มีความสุขรึเปล่ารึเปล่า?สองคณะนี้มีส่วนที่คล้ายกันมากแค่ไหน? ช่วยแนะนำ ชี้แนะหน่อยนะคะ  ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

@prmprm 29 ก.ค. 64 เวลา 08:26 น. 2

เราก็เป็นค่ะ คล้ายๆจขกท.เลย แต่อาจสลับกันเล็กน้อย เราไม่ถนัดงานฝีมือ ชอบเนื้อหาทันตะ ส่วนหมอ เราชอบการทำงานของหมอ แต่เราไม่ชอบเนื้อหา

ส่วนตัวตอนนี้เราเลือกหมอค่ะ เรามองว่าเราทนเรียนที่ไม่ชอบ6ปี เพื่อได้ทำงานที่ชอบไปอีกครึ่งค่อนชีวิต และที่สำคัญคือเราไม่อยากไปทรมานตอนทำงานค่ะ เพราะมันเกิน6ปีที่ทนเรียนแน่นอน (เอาจริงๆช่วงปี4-6ก็เริ่มฝึกงานแล้ว เราเลยคิดว่าทนเนื้อหาหนักๆแค่3ปีแรกค่ะ)


ยังไงก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของจขกท.นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ กว่าเราจะเลือกได้ก็ตอนคะแนนออกแล้ว ถือว่าสายสุดๆไปเลยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น