Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​#พี่ๆอยากบอก "เรียนทันตะยังไงให้ปัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#พี่ๆอยากบอก "เรียนทันตะยังไงให้ปัง กับ นทพ. ม.เนชั่น"

 แนะนำตัวหน่อยค่ะ
ใหม่ - นทพ.จุฑามาศ พึ่งสว่าง (พี่ใหม่) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น
เบล - นทพ.มัลลิกา เพ็ญต่าย (พี่เบล) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชัั่น

อยู่ปี2 แล้ว มีอะไรแตกต่างจากปี1 บ้าง
ใหม่ - ความเเตกต่างที่เห็นได้ชัดเลยคือรูปแบบการเรียนการสอน ด้วยสถานการณ์โรคระบาดเเบบนี้ เเน่นอนว่า รูปแบบต้องเป็น ออนไลน์เกือบ100% เเต่เนื่องด้วยคณะพี่ต้องมีภาคปฏิบัติ เลยต้องมี ลงเรียน on-site บ้าง บางวิชา เเต่จะเน้นที่ ออนไลน์ มากกว่า เเละในส่วน หน่วยกิตเเละวิชา ถือว่าโหดขึ้นอย่างมาก เเค่เริ่มปี2 เทอม1
เบล - ก็จะประมาณ 10 วิชา ตารางเรียนเเน่นมาก เรียนตั้งเเต่จันทร์-อาทิตย์ เรียกได้ว่า ไม่รู้จักคำว่าวันหยุดเเล้วค่ะ ในปีสูงๆขึ้นรับรองได้เลยว่า มันต้องอยากขึ้นอย่างมาก ด้วยตัวพี่เองก็ต้องขยันมากขึ้นเป็น100เท่าจากที่เป็นอยู่ เเละพยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในช่วงที่ว่าง(เเทบจะไม่ว่างเลยทีเดียว)

 

ตอนนี้เรียนอะไรบ้าง ชอบวิชาไหนเป็นพิเศษ
เบล - ตอนนี้จะเริ่มเรียนวิชาDEN สะส่วนมากเเล้ว เพราะจะเริ่มเข้าสู่บทเรียนของตัวคณะ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ชั้นพรีคลืกนิกปีหน้า
ใหม่ - ในรายวิชาที่ชอบส่วนตัวชอบหมดแต่ที่ชอบมากๆจะเน้นไปทางภาคปฏิบัติมากกว่า ไม่ว่าจะศึกษาร่างอาจารย์ใหญ่ ชอบที่จะเห็นกันจริงๆ ลงมือทำการผ่าเอง เพราะรู้สึกว่ามันได้ฝึกskillหลายอย่างมากกว่าจะมานั่งดูทางออนไลน์

มีเรื่องสนุกๆในระหว่างที่เรียนบ้างไหม เล่าให้ฟังหน่อย
เบล + ใหม่ - เรื่องสนุกระหว่างเรียนมีเยอะมากกกกก(ก ล้านตัว) ไม่ว่าจะเเบบผ่าอาจารย์ใหญ่แล้วเดินๆไปแล้วลื่นบ้าง ทำน้ำยาหกบ้าง เรียกได้ว่าเป็นคนที่ซุ่มซ่ามก็ว่าได้ เเต่ก็ไม่เลอะขนาดนั้น เเละยังมีเรียนไป หัวเราะไป ด้วยตัวพี่เองเป็นคนเส้นตื้นรวมกับเพื่อนด้วย เลยจะไม่ค่อยจะมีซีเรียส เครียดตอนเรียน เเต่!!!จะมาเครียดตอนก่อนสอบนี่สิ555+ เเละยังมีอีกตอนเรียนปฏิบัติ เพื่อนผ่าช่วงเเรกคือผิวหนัง เเล้วนางก็เลาะเอาชั้นกล้ามเนื้อออกไปด้วย พอมาศึกษา พากันหากล้ามเนื้อมัดนั้นเเทบวุ่น ก็สนุกเเละตลกไปอีกเเบบนะ

 

 ฝากถึงน้องๆที่สนใจอยากเรียนทันตะ ว่าต้องทำยังไง เตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ใหม่ - ฝากถึงน้องๆที่กำลังค้นหาตัวเองว่าเราชอบ หรือเราอยากจะเป็นหมอฟันจริงๆไหม ให้น้องๆนึกไปถึงตอนทำอาชีพเลย อย่าเพียงนึกเเต่ว่าเราชอบเรียนสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ เเล้วอยากเรียนทันตะ เพราะ ถ้าเข้ามาจะไม่ได้เจอเเต่วิทยาศาสตร์ จะต้องเจอบททดสอบ กับสายอาชีพนั้นอีกมากมาย สำหรับใครที่100%เเล้วอยากเป็นหมอฟัน พี่ก็ให้ได้เเค่คำเเนะนำว่า ตั้งใจทำในเป้าหมายที่เราตั้งไว้ มีความขยัน อดทน พยายามอยู่ตลอดเวลา เพราะคนที่ทำสิ่งเหล่านี้ได้คือตัวน้องๆเอง พี่ให้ได้เพียงคำพูดคำเเนะนำ ความสำเร็จต่างๆอยู่ที่การกระทำของตัวเราเอง สู้ๆนะคะ
เบล - ส่วนพี่เบลขอฝากถึงน้องๆที่สนใจเรียนทันตะ ถ้ามีโอกาสดีๆก็อยากให้น้องๆคว้าไว้ ล่าสุดปี65นี้ คณะทันตแพทยศาสตร์ ของ ม.เนชั่น เข้าร่วมในกสพท.แล้วด้วย ใครที่อยากเป็นหมอฟันจริงๆ ลองสมัครมากันได้นะคะ

ม.เนชั่นของเรา กำลังเปิดโอกาสให้น้องๆ ด้วยโควตานิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์
เรียนทันตะแพทยศาสตร์ ที่ม.เนชั่นลำปาง น้องๆจะได้อะไรบ้าง
ได้เรียนกับอาจารย์มากประสบการณ์ ที่พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้นิสิตอย่างอบอุ่นและใกล้ชิด
 มีอุปกรณ์การเรียน ที่ครบครันและทันสมัย
บรรยากาศในมหาวิทยาลัยร่มรื่นเหมาะสมกับการศึกษา
 มีโปรแกรม DentalS ที่ช่วยให้น้องๆ เรียนและสอบใบประกอบวิชาชีพได้ง่ายขึ้น



 รับสมัครนิสิต #dek65 #tcas65
คณะทันตแพทยศาสตร์
คณะพยาบาลศาสตร์
คณะเทคนิคการแพทย์
คณะสาธารณสุขศาสตร์
.
สมัครได้ที่

www.nation-admission.com

️สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม️
https://lin.ee/iPK5hT2
เบอร์โทรศัพท์
082-7775434 อ.แพทรียา บัววันเพ็ญ

แสดงความคิดเห็น

>