Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากดรอปแต่ไม่รู้จะเรียนอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ มีเรื่องต้องการขอคำปรึกษา ตอนนี้เราเป็นนักศึกษาปีหนึ่ง ตอนนี้มีความคิดอยากดรอปเรียนเพราะรู้สึกว่าหมดแพชชั่นกับสิ่งที่เรียนอยู่และกลัวว่าจบมาจะหางานยาก (เราเรียนมนุษย์สายภาษาฝรั่งเศสค่ะ) สุขภาพจิตแย่มากๆ หลักสูตรที่เรียนอยู่ตอนนี้ก็มีแต่วิชาที่เรียนแล้วรู้สึกเสียเวลา แต่เนื่องจากเรากำลังกู้กยศ.เรียนอยู่ด้วยค่ะ กลัวว่าหากดรอปออกมาแล้วจะมีปัญหาเรื่องยื่นกู้ใหม่หรือเปล่า ตรงนี้ไม่แน่ใจมากๆเลย 
 ฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยดี กลัวจะเป็นภาระ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าควรจะเปลี่ยนไปเรียนอะไรดีที่จบมาจะมีงานรองรับ ส่วนตัวแล้วชอบวาดรูปค่ะ แต่คณะพวกนี้ดูต้องใช้ต้นทุนพอสมควรเลย ทุกวันนี้มีโทรศัพท์ไว้ใช้เครื่องเดียวกับคอมมือสองไว้พิมพ์งานค่ะ ลงโปรแกรมลงอะไรก็ไม่ได้ ;-; ส่วนตัวแล้วไม่ถนัดพวกวิชาคณิตวิทย์คิดคำนวณด้วยค่ะเลยยิ่งไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดี 
เอาตรงๆตอนนี้ไม่มีแพชชั่น ไม่มีความฝันอะไรเลยค่ะ ตั้งแต่มีโควิดก็เจอมรสุมชีวิตเยอะมากจนล้าไปหมด แต่จะไม่เรียนก็ไม่ได้เพราะครอบครัวหวังพึ่งอยู่ แถมไม่ได้เรียนเก่งอะไรขนาดนั้น ถึงแม้เกรดตอนมัธยมจะดีแต่รู้สึกตัวเองโง่เหลือเกินเมื่อเข้ามาในรั้วมหาลัย ยิ่งหมดแพชชั่นกับคณะที่เรียนอยู่ยิ่งท้อค่ะ ไม่ไหวแล้วจริงๆ แต่ความรู้รอบตัวเรื่องพวกนี้น้อยมากๆ ไม่มีโอกาสได้ค้นหาตัวเองเลยค่ะเพราะต้องรีบเรียน ยังไงก็ขอโทษและขอความกรุณาทุกท่านด้วยนะคะ ;-; อับจนหนทางมากจริงๆ คนรอบตัวหรือคนในครอบครัวก็ปรึกษาไม่ได้เลยค่ะ 

สรุปแล้วเรื่องที่ต้องการคำปรึกษามีดังนี้ค่ะ
1.หากดรอปเรียนปีนี้ การยื่นกู้กยศ.ในปีต่อไปจะสามารถทำได้มั้ยคะ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง 
2.อยากได้คำแนะนำหรือเป็นการแชร์ประสบการณ์การเรียนสายหรือคณะที่อยากแนะนำก็ได้ค่ะ
3.อยากได้คำแนะนำการเรียนต่อพวกสายเฉพาะทาง สายอาชีพ ว่ามีวิชาสาขาไหนน่าสนใจบ้าง แบบจบมาแล้วพอมีลู่ทางทำงาน
4.จากข้อ3 ม.อะไรบ้างที่เปิดรับ ถ้าเป็นม.ในชลบุรีหรือจังหวัดใกล้เคียงจะดีมากๆเลยค่ะ 

ขอโทษด้วยถ้าเขียนไม่รู้เรื่องนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ฮือ

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

โควิดมันร้าย 30 ส.ค. 64 เวลา 17:38 น. 1

เรียนภาษา เอาภาษาอังกฤษให้ได้ ทำงานได้เยอะแยะเลยนะคะ ลองอดทนดู ตั้งใจแค่พอผ่านๆ ดีไหม แต่ไปเน้นทำกิจกรรมอื่นๆ ประสบการณ์ฝึกงาน ให้มีโปรไฟล์ไรงี้

0
1234 31 ส.ค. 64 เวลา 07:23 น. 2

ถ้าไม่รู้จะเรียนอะไรและกลัวตกงาน ไม่ชอบสายวิทยาศาสตร์ ก็แนะนำ บัญชี หรือบริหาร ตลาดงานในบริษัทต่างๆ มีเยอะ บัญชีจะหางานได้ง่ายกว่าแต่เรียนหนักกว่าและงานจุกจิกกว่า ส่วน กศย เคยอ่านผ่านๆ สามารถกู้ต่อได้ ลองไปหาข้อมูลดู

0