Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาสสส. เรียนครบจบในเอกเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                   สวีดัสสวัสดีครับผมมมมม... สงสัยใช่ไหมละว่าทำไมตั้งชื่อแบบนั้น55555555 ก็คือว่าวันนี้จะมาแนะนำเกี่ยวกับสาขาที่ตัวเองเรียนนะคะ ซึ่งสาขาที่เราเรียนนั้นเป็น “สาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ (LMC)” (หรือ สสส. ที่ย่อมาจากสร้างสรรค์สื่อนั่นแหละค่ะ) บางคนก็จะเรียกว่าคนสร้างสื่อบ้าง เด็กสื่อ นุ้ดสื่อ บลาๆๆ อ่ะแหนะอยากรู้แล้วใช่ไหมละว่ามันเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่ก่อนที่จะไปรู้ถึงเบื้องลึกขนาดนั้นเรามาทำความรู้จักกับสาขานี้กันก่อนดีกว่าว่ามันคืออะไร...
                สาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ เป็นอีกหนึ่งสาขาที่อยู่ในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นสาขาที่จะเรียนเกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ การสร้างสรรค์สื่อต่างๆ การออกแบบ การถ่ายภาพ การตัดต่อ บลาๆๆ อีกทั้งยังมีการเขียนข่าว วารสาร นิตยาสาร สารคดี หรือจะพูดกันง่ายๆก็คือการเรียนเกี่ยวกับสื่อมวลชนก็ได้ค่ะ เพราะในสาขานี้จะเรียนครอบคลุมทุกอย่าง แต่ไม่ใช่แบบนิเทศศาสตร์นะคะแค่คล้ายๆกัน
 
                        ซึ่งในตอนนี้เราเรียนอยู่ปี 1 ในเทอมแรกก็จะได้เรียนเกี่ยวกับ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสาร การเขียนเพื่อการสื่อสาร และสุนทรียะในงานศิลปะ อยากจะบอกว่าคนที่ไม่มีพื้นฐานในด้านนี้เลยก็เรียนได้ค่ะยกตัวอย่างเราเป็นต้น ขอบอกเลยค่ะว่าเราไม่มีทักษะหรือพื้นฐานในด้านนี้เลยโดยเฉพาะการเขียน แต่อาจารย์ก็จะให้เราเขียนไดอารี่ในทุกๆวันเพราะมันจะได้เป็นการฝึกการเขียนไปในตัวด้วย ซึ่งตอนนี้ทักษะการเขียนของฉันก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ อาจารย์จะปรับพื้นฐานให้ตั้งแต่เริ่มต้นถ้าสมมุติว่าเราไม่เข้าใจตรงไหนอาจารย์ก็จะค่อยๆไปค่ะไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่ได้ อ่ามมม ลืมบอกค่ะ สาขาที่เราเรียนเป็นสาขาที่อยู่ด้วยกันอย่างเป็นครอบครัว อบอุ่นมาก อาจารย์และรุ่นพี่ให้คำปรึกษาตลอดค่ะเวลามีเรื่องอะไรก็คุยกันได้ตลอดพวกเราอยู่กันเป็นครอบครัวจริงๆ เหมือนพี่เหมือนน้องที่คอยดูแลกันตลอดเวลา
                      สำหรับน้องๆที่กำลังมองหาคณะที่ใช่หรือสาขาที่ชอบนะคะ ใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรหรืออยากเรียนอะไรพี่ก็อยากจะฝากสาขานี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของน้องๆด้วยนะคะ เพราะสาขานี้จะเรียนทุกอย่างที่น้องอยากเรียนจริงๆจบออกไปไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีงานทำ พี่ขอยืนยันเลยค่ะว่ามีแน่นอน!! สาขานี้รับทั้งสายวิทย์คณิตและสายศิลป์ภาษาค่ะ มาเป็นครอบครัวเดียวกันนะคะ^_^

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

L2327 7 ต.ค. 64 เวลา 21:29 น. 4

โอ้มาอ่านกระทู้นี้ก็น่าสนใจมากขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้กำลังหาอ่านหลายๆกระทู้ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลนะคะ

0