Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายถ่ายรูป ชอบทำคอนเทนต์ เรียนคณะอะไรดีนะ? สาขานี้ตอบคำถามคุณได้แน่นอน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฝากถึงน้องๆ Dek65 หรือใครที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรหรืออยากเรียนอะไร สาขาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อเป็นอีกสาขาวิชาที่มีเนื้อหาที่หลากหลาย โดยสาขาวิชานี้เป็นสาขาหนึ่งในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่เมื่อถึงรุ่นน้องๆอาจถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “สาขาสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล” จากที่ชื่อยาวอยู่แล้วก็กว่าเดิมไปอีก แต่ชื่อนี้ยังไม่ได้ใช้อย่างเป็นทางการนะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้

      ตั้งแต่เข้ามาเรียนสาขานี้เกือบจะจบเทอมแล้ว สิ่งที่รู้สึกได้เลยคือเพื่อนๆช่วยเหลือกันดีมาก พี่ๆน่ารักกันมากๆ ขนาดเรียนออนไลน์ยังรู้สึกถึงความเป็นกันเองขนาดนี้ ถ้าได้ไปเรียนที่มอคงสนุกกว่านี้หลายเท่าแน่ๆ สาขานี้เราอยู่กันแบบครอบครัวจริงๆ ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตากันมาก่อนแต่พวกเราสามารถคุยกันและเรียนด้วยกันได้ ช่างเป็นที่น่าประทับใจมากๆจริงๆ 

      สำหรับสาขานี้เข้ามาตอนแรกอาจารย์จะให้ฝึกเขียนเล็กๆน้อยๆ แต่ต้องเขียนทุกวันนะ เพราะเราจะต้องได้ใช้ในการเขียนข่าว นิตยสารและหนังสือพิมพ์ นอกจากนี้เรายังจะได้ฝึกวาดภาพออกแบบงานต่างๆอีกด้วย แล้วก็อีกอย่างของสาขานี้คือจะมีวิชาการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ และได้ไปถ่ายภาพนอกสถานที่ด้วยนะ แต่ติดตรงที่ช่วงนี้เป็นช่วงโควิดเลยยังไปไม่ได้

       จบไปทำงานอะไร? คำถามนี้คงเป็นอีกคำถามที่หลายๆคนอยากรู้ สาขานี้จบไปทำงานได้หลายทางเลย ทั้งนักออกแบบกราฟิก นักถ่ายภาพ นักข่าว  งานเบื้องหลังต่างๆเช่น ครีเอทีฟ นักตัดต่อ นักประชาสัมพันธ์ หรือเป็นครูก็ได้นะ 

เป็นยังไงกันบ้างคะ พออ่านแล้วน้องๆรู้สึกอยากเรียนสาขานี้ขึ้นมาหรือยัง ถ้าอยากสาขาเรายินดีต้อนรับน้องๆทุกคนนะคะ️

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น