Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นายก็เป็นได้นะเด็กสื่อน่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            ถ้าหากสนใจเรื่องเกี่ยวกับเรื่องของสื่อ คอนเทนท์ เราขอแนะนำสาขาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ(LMC)เป็นสาขาที่อยู่ในคณะมนุษย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งในปีหน้าสาขาของเราจะมีการเปลี่ยนชื่อสาขาเป็นสาขาสร้างสรรค์คอนเทนท์และนวัตกรรมสื่อดิจิทอลแต่ตอนนี้ชื่อของสาขายังไม่มีการยืนยันเป็นที่แน่นอนนะ หลัก ๆ ก็เรียนเกี่ยวพวกสื่อ คอนเทนท์ จิตวิทยา ความคิดสร้างสรรค์ การใช้คำและก็ยังมีพวกศิลปะออกแบบอะไรแนว ๆ นี้เป็นสาขาที่แบบว่าเรียนอะไรหลาย ๆ อย่าง ส่วนตัวเรียนศิลป์-คำนวนมาก่อนตอนที่หาข้อมูลแล้วเจอชื่อของสาขานี้ก็รู้สึกว่ามันดูแปลกดีดูน่าสนใจก็เลยเพิ่มไว้ในสาขาที่จะเรียน พอได้มาเรียนแล้วก็รู้สึกว่าชอบนะแบบพวกของภาษาการใช้ภาษาอะไรงี้ บรรยากาศในการเรียนก็เป็นกันเองอาจารย์แกน่ารักและก็ใจดีมั้งนะ แต่โดนรวมก็ถือว่าเรียนสนุกลุกนั่งสบายไม่เครียดจนเกินไป ในส่วนของงานก็พอดี ๆ ไม่เยอะมาก ที่นี้เราจะมีคำ ๆ นึงคือเราอยู่กันแบบครอบครัว อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็คงต้องลองมาเรียนเองถึงจะรู้
            งานที่อาจารย์ให้ทำเนี่ยก็จะมีตั้งแต่เขียนไดอารี่ ประวัติส่วนตัว การเขียนบทวิจารณ์ภาพยรต์ การ sketch logo การวิเคราะห์โฆษนา การทำเพลงส่งอาจารย์ อะไรประมาณนี้ อาจจะดูแบบยากไปไหมหรือยังไงแต่ถ้าได้ลองทำดูแล้วจะพบว่าเออมันก็สนุกดีนะ ที่ยกตัวอย่างมาเนี่ยเป็นส่วนเล็ก ๆ ของปี 1  ถ้าส่งใจก็คงต้องมาแล้วแหละ
             ในส่วนการสมัครเข้ามาเรียนของเราจะเป็นรอบที่ใช้คะแนน GAT/PAT ถ้าเป็นเรื่องของการเตรียมตัวสอบก็คิดว่าน่าจะไม่ยากเกินความสามารถของพวกเราถ้าตั้งใจอะนะ แต่เชื่อว่าพวกเราทำได้อยู่แล้ว
            สุดท้ายนี้ก็หวังว่าข้อมูลในส่วนนี้จะช่วยทุกตัดใจในการมาเลือกเรียนสาขาของเราได้บางไม่มากก็น้อยถ้าสนใจละก็มาได้เลยนะ เรายินดีต้อนรับทุกคน ดีขนาดนี้ต้องมาแล้วป่ะแก

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Ing 9 ต.ค. 64 เวลา 18:29 น. 2

น่าสนใจค่ะแต่ไม่รู้ว่าจะได้เรียนสาขานี้ไหมเพราะมีอีกสาขาในใจเหมือนกัน

0